'เทน ฮาก' ยก ลูกยิงเวิลด์ คลาส 'การ์นาโช' สวยสุดประจำฤดูกาลแน่นอน

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมทุกคน โดยเฉพาะการยิงที่ยอดเยี่ยมของ อเลฮานโดร การ์นาโช ที่น่าจะได้รับรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลไปครอบครองเลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในวันที่ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ โดนโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม โดยบุกเก็บชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน 3-0 คว้าสามคะแนนสำคัญ ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 6 แต้ม

“เกมนี้เราทำได้ดีในช่วงออกสตาร์ท ประตูที่เราทำได้นั้นเป็นการจบสกอร์อย่างเหลือเชื่อ มันเป็นระดับโลกเลยก็ว่าได้ น่าจะเป็นประตูแห่งฤดูกาลแน่นอน” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“หลังได้ประตูขึ้นนำเกมของเราเหมือนจะช้าลงไป ทำให้ เอฟเวอร์ตัน เข้าสู่เกมของพวกเขา แต่ในช่วงพักครึ่งเราแก้ไขมัน และทำได้ดีมาก เราควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ก่อนมาบวกประตูที่สองและสามเพิ่ม”

“ภายในทีมเรามีคนยิงจุดโทษที่ดีมากหลายคน กัปตันทีมของเรา (บรูโน่) เขารู้ว่านักเตะอย่างแรชฟอร์ด ต้องการประตูเพื่อเรียกความมั่นใจ และเขาก็ยิงไม่พลาด”

“เกมนี้การทำประตูของเรานั้นยอดเยี่ยม มาร์กซิยาล ก็ทำได้ยอดเยี่ยม เรามีนักเตะกองหน้าที่สามารถสร้างประโยชน์ให้ทีมได้หลายอย่าง แน่นอนมันจะช่วยเรียกความมั่นใจให้เขาได้”

ขณะเดียวกัน เอริก เทน ฮาก ยังกล่าวชื่นชม ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งที่ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก ว่า “ช่วงที่ผ่านมาเราต้องพัฒนานักเตะ เด็กๆของเราสมควรได้รับโอกาส มันเจ็บปวดสำหรับเราเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บหนักในช่วงปรีซีซั่น แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว เขาเป็นเด็กดี มีความเป็นผู้ใหญ่ วันนี้เขาได้แสดงให้เห็นแล้ว”

ด้าน อเลฮานโดร การ์นาโช ดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ ให้สัมภาษณ์หลังตีลังกายิงประตูสุดสวยตั้งแต่ต้นเกม ว่า “บอกตรงๆ ว่าผมยังไม่อยากเชื่อ ตอนนั้นผมก็แค่กระโดดขึ้นไป และไม่เห็นด้วยซ้ำว่ามันเป็นการทำประตูแบบไหน ผมได้ยินแค่เสียงในสนาม ผมก็แค่พลิกตัวกลับมาอย่างรวดเร็วและคิดว่า โอ้พระเจ้า มันน่าจะเป็นหนึ่งในประตูที่ดีที่สุดที่ผมเคยทำได้ แน่นอนผมมีความสุขกับมันมาก”

ส่วน บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางจอมทัพของทีม “ปีศาจแดง” ออกมาเร้าเพื่อนร่วมทีมเร่งตั้งสมาธิกับเกมสำคัญนัดหน้าที่มีโปรแกรมออกไปเยือน กาลาตาซาราย ยักษ์ใหญ่ลีกตุรกี ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลางสัปดาห์นี้ โดย “ปีศาจแดง” ต้องเก็บชัยให้ได้หากอยากลุ้นเข้ารอบน็อคเอาต์

“แน่นอนว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีมาก วันนี้เป็นชัยขนะที่ยอดเยี่ยมเพราะมันไม่ง่ายในการมาเยือนที่นี่ มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม และพวกเราต้องมองไปข้างหน้าเนื่องจากมีเกมสำคัญรออยู่ (พบ กาลาตาซาราย)”

“พวกเรารู้ว่าการเยือน กาลาตาซาราย สำคัญเพียงใด พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและแข็งกร่งจริงๆ เรารู้ว่าบรรยากาศในสนามจะยิ่งทำให้ยากขึ้น ดังนั้นพวกเราต้องเตรียมตัวให้ดี พวกเราต้องการ 3 คะแนน และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อไปลุ้นกันต่อในนัดสุดท้ายกับ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมโอกาสในการเข้ารอบต่อไป” บรูโน่ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์