'สุชัย'มองข้ามช็อต เสนอ'ITF-ATF' จัดเยาวชนนานาชาติปีหน้า14ศึก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตลอดปี 2566 สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสหลายระดับ โดยเฉพาะระดับเยาวชน ทั้งการแข่งขันภายในประเทศและนานาชาติ เพื่อเป็นเวทีให้นักเทนนิสไทยได้พัฒนาฝีมือ และให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่อง สมาคมฯ จึงมองไปถึงแผนงานปีหน้าแล้ว
 
โดยได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) 9 รายการ และเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) อีก 5 รายการ
      
นอกจากนี้ ยังวางแผนจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนภายในประเทศอีกหลายรายการ ซึ่งรวมถึงรายการใหญ่ เทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 62 ประจำปี 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี แข่งขันช่วงเดือน มี.ค.- เม.ย. 2567 เพราะสมาคมฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักเทนนิสระดับเยาวชน ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนา
      
นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สำหรับปีนี้ยังเหลือการแข่งขัน "PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ" รอบมาสเตอร์ ประจำปี 2566 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 16-21 ธ.ค. 2566 โดยนักกีฬาที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นผู้ที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด จำนวน 6 ครั้ง จากการแข่งขันทั้งหมด 8 ครั้ง ของ "PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ" รอบเก็บคะแนนแต่ละภาค (กลาง อีสาน เหนือ และใต้) โดยรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี จะคัดเอาอันดับ 1-12 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10, 12, 14, 16 และ 18 ปี จะคัดเอาอันดับ 1-16 ทั้งชายและหญิง มาแข่งขันรอบมาสเตอร์ดังกล่าว
      
"รายการ PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสทั่วประเทศได้แข่งขัน ซึ่งเห็นได้จากการแยกจัด 4 ภาค และในรอบมาสเตอร์ ก็จะได้เห็นนักเทนนิสฝีมือดีเข้ามาประลองแร็กเกตกัน ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปีนี้ จึงขอเชิญชวนแฟนเทนนิสเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันและให้กำลังใจแก่นักเทนนิสเยาวชนกันได้" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชัย'ปลื้มโค้ช-ผู้ตัดสินไทย สอบผ่านหลักสูตรนานาชาติ ตรงเป้ายกระดับบุคลากร

​นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นโยบายหลักของสมาคมฯ คือการพัฒนากีฬาเทนนิสในประเทศไทย ซึ่งนอกจากพัฒนานักกีฬาแล้ว ยังมีการพัฒนาเจ้าหน้าที่และบุคลากรควบคู่ไปด้วย โดยได้ส่ง น.ส.อรวรรณ ละมั่งทอง เข้าร่วมโครงการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนนานาชาติ หรือ International Coaching Enrichment Certificate Program (ICECP) เป็นโครงการระยะเวลา 1 ปี ระหว่างวันที่ 5 เม.ย. 2566-24 เม.ย. 2567 ที่จัดโดยโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา และเป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ Olympic Solidarity (OS) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)

'ฟอร์บส์'เผยONE องค์กรกีฬาต่อสู้ มูลค่าสูงสุดอันดับ4ของโลกปี2567

ONE หรือ วัน แชมเปียนชิพ หนึ่งในองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ติดอันดับ 4 องค์กรกีฬาการต่อสู้ที่มีมูลค่าทางธุรกิจสูงสุดในโลกประจำปี 2567 โดยนิตยสาร “ฟอร์บส์”

'รมต.สุดาวรรณ'ยืนยัน ปี2567จะพลิกโฉม การท่องเที่ยวและกีฬาของไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปี 2567 ต่อสื่อมวลชน โดยมี นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ผู้บริการ กกท. ,หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, และสื่อมวลชน ร่วมงาน ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันพุธที่ 17 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

'อารีน่า หัวหิน' จัดศึกเทนนิส ITF นานาชาติ ชิงเงินกว่า 2 ล้านบาท

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) มอบความไว้ใจให้ อารีน่า หัวหิน, บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท แคล-คอมพ์ ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, บี.กริม, บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด, บริษัท ช การช่าง จำกัด (มหาชน), บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด และกลุ่มบริษัท พราว ร่วมกันพัฒนานักกีฬาเทนนิสไทย กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทย เตรียมจัดศึกเทนนิสชาย-หญิงนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณรวมทั้งสิ้นกว่า 2.3 ล้านบาท ในชื่อรายการ Cal-Comp & CCAU Industry 4.0 Open ITF World Tennis Tour 2023 (แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสตรี 4.0 โอเพ่น ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2023) พิธีเปิดจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่ อารีน่า หัวหิน การแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ตุลาคม – 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ อารีน่า หัวหิน

'สุชัย'ส่งทีมนักหวดเล็กพริกขี้หนู ป้องแชมป์เยาวชนเอเชีย ที่คาซัคฯ

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ทีมนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี โดยทีมหญิงไทยได้แชมป์อาเซียน เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และทีมชายได้รองแชมป์อาเซียน ทำให้ได้สิทธิไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-ไฟนอลส์" ที่เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.2566