'ฮาแลนด์' ทุบ 2 สถิติแชมเปียนส์ ลีก ยิง 40 ประตู อายุน้อยที่สุด

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังคงสานต่อฟอร์มการเล่นอันร้อนแรง แม้เกมล่าสุดจะโดนคู่แข่ง อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี ขึ้นนำไปก่อน 2-0 แต่มารัว 3 ประตูรวดแซงชนะ 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม

เกมดังกล่าวยอดทีมจากเยอรมันบุกนำไปก่อน 2-0 ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก แต่เจ้าถิ่น “เรือใบสีฟ้า” ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ 3 ประตูในครึ่งหลัง จาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ น.54, ฟิล โฟเดน น.70 และฮูเลียน อัลบาเรซ น.87 แซงเก็บชัยด้วยสกอร์ 3-2 ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาการันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ได้แน่นอนแล้ว

จากชัยชนะในเกมดังกล่าวไม่เพียงแค่ทำให้พวกเขาโกย 15 แต้มเต็ม จากการลงสนาม 5 นัด แต่การยิงประตูของเออร์ลิง ฮาแลนด์ ยังทำให้เขาจารึกสถิติยิงครบ 40 ประตู ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เร็วที่สุด ด้วยจำนวนเพียง 35 นัด

ขณะเดียวกันศูนย์หน้าดีกรีทีมชาตินอร์เวย์ ยังทำอีกหนึ่งสถิติกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่สามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งถึง 40 ประตู ด้วยวัยเพียง 23 ปี 130 วัน ทำลายสถิติเดิมของ คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกจากปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยังยิงประตูใส่ แอร์เบ ไลป์ซิก มากถึง 12 ประตู มากกว่าทุกทีมที่เขาเคยยิงได้ในอาชีพ นับตั้งแต่สมัยค้าแข้งให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมนี

โดยในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เออร์ลิง ฮาแลนด์ เพิ่งจะยิงครบ 50 ประตู ได้รวดเร็วที่สุดตลอดกาล ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 48 นัดเท่านั้น ทำลายสถิติเดิมของ แอนดี โคล อดีตหอกแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำเอาไว้ 65 นัด อย่างราบคาบ

หลังจบเกมเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-2 เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า “หากพูดเรื่องการผ่านเข้ารอบต่อไป มันคือค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม เพราะพวกเขาสามารถเก็บได้ถึง 15 แต้ม จาก 15 นัด”

“แต่หากพูดเรื่องรูปเกมเราควรทำได้ดีกว่านี้ เราเสียประตูด้วยการเล่นที่หละหลวม ในแง่ของฟุตบอลคุณต้องเอาชนะการดวลตัวต่อตัว ซึ่งมันก็ดูคล้ายกับเกมพบ เชลซี (เสมอ 4-4) ตอนนั้นเราเคยเป็นทีมที่เหนียวแน่น แต่ปัจจุบันไม่ใช่”

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่ายูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ไร้พ่ายคู่แข่งเป็นเกมที่ 29 ติดต่อกัน การันตีคว้าแชมป์กลุ่ม จี จะได้เป็นทีมวางในการจับสลากแบ่งสายรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล