'เซอร์จิม' เตรียมวางนโยบายใหม่ 'ผีแดง' เน้นปั้นผู้เล่นท้องถิ่นมากกว่าแข้งต่างชาติ

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวสหราชอาณาจักร ที่กำลังจะเข้ามาถือหุ้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ มีแผนปรับกลยุทธ์การเสริมทัพของทีม “ปีศาจแดง” ครั้งใหญ่ โดยจะเน้นการไล่ล่าผู้เล่นท้องถิ่นในอังกฤษมาร่วมทัพตั้งแต่เด็ก มากกว่าตัวจากต่างประเทศ

โดย เดลีเมล สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ นำเสนอข่าวว่า เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ จะเข้ามาซื้อหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ โดยที่ ตระกูลเกลเซอร์ พร้อมมอบอิสระแก่การขับเคลื่อนสโมสรในเชิงกีฬาให้แก่เขา เพราะประสบการณ์อันโชกโชนที่เคยผ่านการบริหารทีมกีฬามาก่อน ทั้งทีมจักรยาน, รถยนต์สูตรหนึ่ง เอฟวัน หรือ สโมสรฟุตบอล

ตามการรายงานระบุถึงหนึ่งยุทธศาสตร์สำคัญที่จะถูกจัดการในการบริหาร คือการเน้นปลุกปั้นขุมกำลังแกนหลักด้วยผู้เล่นท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ ทั้งลูกหม้อที่ถูกผลักดันขึ้นมาจากอะคาเดมี หรือเหล่าแข้งโฮมโกรว์นจากทีมอื่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมอื่นตั้งแต่เด็ก

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” ถูกกระแสไล่ล่าความสำเร็จเล่นงานอย่างหนักจนทำให้การเสริมทัพต้องยอมจ่ายเงินราคาแพงเพื่ออิมพอร์ตแข้งต่างชาติเข้ามาในราคาแพง แถมหลายคนก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีให้คุ้มกับค่าตัว และไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์

โดยนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมชาวสก็อตต์ อำลาทีมไปเมื่อปี 2013 “ปีศาจแดง” จัดการเสริมผู้เล่นขาเข้าในโควต้าโฮมโกรว์นแค่ 7 คนเท่านั้น ได้แก่ ลุค ชอว์, แฮร์รี แม็คไกวร์, อารอน วาน-บิสซากา, แดเนียล เจมส์ (ขายไปแล้ว), จาดอน ซานโช (กำลังจะขาย), เมสัน เมาท์ และจอนนี อีแวนส์ (อดีตเด็กปั้นจากอะคาเดมี)

ส่วนนักเตะที่อยู่ในลิสต์ของนโยบายขาเข้าหนใหม่ได้แก่กองหน้าจากเบรนท์ฟอร์ด ที่เคยถูกเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ มาแล้ว อย่าง ไอแวน โทนี่ย์ รวมไปถึงผู้เล่นในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง อย่าง มาร์ค เกฮี จาก คริสตัล พาเลซ ซึ่งรายหลังปัจจุบันก็ถูกเรียกไปติดทัพ “สิงโตคำราม” แล้วเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์