'เอฟเวอร์ตัน' ออกแถลงการณ์ ยื่นอุทธรณ์โทษตัด 10 คะแนน

เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยื่นเรื่องอุทธรณ์หลังพวกเขาถูกตัด 10 คะแนน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนร่วงไปอยู่โซนตกชั้น โทษฐานละเมิดกฎการเงินในช่วงที่ผ่านมา

“ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ต้องเหลือเพียง 4 คะแนนเท่ากับเบิร์นลีย์ รั้งอันดับ 19 ของตาราง หลังถูกตัดสินว่ามีความผิดเกี่ยวกับการละเมิดผลประโยชน์ด้านการเงิน และมียอดรวมการขาดทุนสะสมในช่วง 3 ปีหลังสุด อยู่ที่ 124.5 ล้านปอนด์ เกินเกณฑ์ที่กำหนดหลัก 100 ล้านปอนด์

จากการถูกตัดแต้มดังกล่าวทำให้ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แฟนฟุตบอลของเอฟเวอร์ตัน ร่วมกันเดินขบวนประท้วงการตัดสิน และยกเคสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี มาเปรียบเทียบ ซึ่งทีม “เรือใบสีฟ้า” ยังไม่ถูกลงโทษ ทั้งที่น่าจะกระทำความผิดในข้อหาที่รุนแรงกว่า

ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์ถึงการถูกลงโทษตัด 10 แต้ม ว่าพวกเขารู้สึกผิดหวังมากกับผลตัดสินที่ดูจะไม่เป็นธรรมเสียเท่าไหร่ และพร้อมจะยื่นอุทธรณ์เพื่อคัดค้านการลงโทษดังกล่าว

นอกจากนี้ บีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษ ระบุว่า “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” รู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้รับความยุติธรรมในการตัดสินครั้งนี้ เพราะทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ เชลซี ก็เข้าข่ายกระทำความผิดเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่โดนลงโทษ

“วันนี้สโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน ได้ยื่นต่อประธานคณะกรรมการตุลาการของพรีเมียร์ลีกเพื่ออุทธรณ์คำตัดสินของคณะกรรมการพรีเมียร์ลีกที่กคะแนนสโมสร 10 แต้ม” ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ออกแถลงการณ์

ทั้งนี้มีรายงานว่าผลการอุทธรณ์ของ เอฟเวอร์ตัน จะได้รับการพิจารณา และเสร็จสิ้นก่อนจบฤดูกาลนี้ หรือภายในเดือนพฤษภาคม ปี 2024 อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด