'ผีแดง' แบน 4 สื่อดัง ปมเขียนข่าวมั่ว 'เทน ฮาก' คุมนักเตะตัวเองไม่อยู่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชิญตัวผู้สื่อข่าวจากหลายสำนัก นำโดยสื่อชื่อดัง อย่าง สกายสปอร์ต ที่นำเสนอข่าวแง่ลบที่ว่า เอริก เทน ฮาก ไม่สามารถควบคุมห้องแต่งตัวของทีมได้ เพราะนักเตะหลายคนไม่เชื่อฟัง ออกจากงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้หลายสื่อในอังกฤษ ทั้ง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์, อีเอสพีเอ็น, สกายสปอร์ต และเดลี มิเรอร์ ร่วมใจกันนำเสนอข่าวโจมตี เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ว่ากำลังจะหมดประสิทธิภาพในการควบคุมนักเตะภายในห้องแต่งตัว เพราะแข้งหลายคนไม่ยอมเชื่อฟังเขา และมองว่าเฮดโค้ชรายนี้มีการฝึกซ้อมที่หนักจนเกินไป รวมถึงให้พวกเขาวิ่งมากเกินไป

ล่าสุดในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพบกับเชลซี “ปีศาจแดง” ทำการเชิญตัวผู้สื่อข่าวจากทั้ง 4 สำนักข่าวข้างต้น ออกจากห้องแถลง รวมถึงประกาศแบนเป็นการชั่วคราว ทั้ง ซามูเอล ลัคเฮิร์ต จากแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์, ร็อบ ดาวน์สัน จากอีเอสพีเอ็น, คาเวห์ โซลเฮคอล จากสกายสปอร์ต และเดวิด แม็คดอนเนลล์ จากเดลี มิเรอร์

ผู้ที่สั่งแบน 4 สำนักข่าว ได้แก่ แอนดรูว์ วอร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ที่มักจะนั่งข้างๆ เอริก เทน ฮาก เวลานั่งโต๊ะแถลงข่าวก่อนเกม โดยสโมสรออกแถลงการณ์ ว่า “เรากำลังจัดการกับสื่อหลายสำนัก ไม่ใช่แค่สำหรับการลงเรื่องราวที่พวกเราไม่ชอบ แต่เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ได้ติดต่อเรา เพื่อให้โอกาสเราได้ให้ความเห็น หรืออธิบายให้ชัดเจนก่อน”

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ในคืนวันพุธที่ 6 ธันวาคมนี้ เวลา 03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์