'ซาโอริ ทาคาราดะ'ทีมชาติญี่ปุ่น เซ็นสัญญาเข้าร่วม 'เลสเตอร์ ซิตี้'ทีมหญิง

ซาโอริ ทาคาราดะ นักเตะวัย 23 ปี ตกลงเซ็นสัญญา 18 เดือน และจะย้ายมาร่วมถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 มกราคม 2024 โดยตกลงเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมจิ้งจอกสาว หลังจากเล่นให้กับลินโคปิงส์ เอฟซี ในลีกสูงสุดของสวีเดน มาสองฤดูกาล
 
เธอติดทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้ว 20 นัด และจะนำประสบการณ์ที่เธอมี มาสู่ถิ่น บีเวอร์ ไดรฟ์ ในขณะที่ วิลลี่ เคิร์ก ผู้จัดการทีม ยังคงเสริมทัพเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง ต่อไปซึ่งเป็นฤดูกาลที่สามติดต่อกันของสโมสรที่โลดแล่นในศึกบาร์เคลย์ส วีเมนส์ ซูเปอร์ลีก
 
“ฉันมีความสุขมาก ฉันอยากเล่นในอังกฤษมาโดยตลอด และฉันก็ตั้งตารอที่จะได้เล่นที่นี่ในสนามแห่งนี้และกับทีมนี้จริง ๆ"
 
“ฉันได้พูดคุยกับ ชินจิ โอกาซากิ ด้วย และเขาบอกฉันว่าเลสเตอร์เป็นสโมสรที่ดีมากและเขาหวังว่าฉันจะมีประสบการณ์ที่ดีเหมือนเขา”
 
เธอเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ เธอก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชน เซเรโซ่ โอซาก้า ซาไก ของญี่ปุ่น ก่อนที่จะเข้าร่วมลีกฟุตบอลหญิงให้กับทีม วอชิงตัน สปิริต ในเดือนธันวาคม 2020 เธอช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยชัยชนะเหนือ ชิคาโก เร้ดสตาร์ ในรอบเพลย์ออฟ
 
ต่อมาได้ย้ายไปเล่นในสวีเดนในเดือนมกราคม 2022 กับ ดามาลสเวนสกัน ลินโคปิงส์ เอฟซี และลงเล่นไปแล้วกว่า 40 นัด
 
เธอติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2019 เมื่อเธอมีชื่ออยู่ในทีมชาติญี่ปุ่นในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่ฝรั่งเศส เธอลงเล่นสี่นัดในทัวร์นาเมนต์ และตั้งแต่นั้นมาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอีก 16 นัด
 
ตอนนี้เธอจะร่วมฝึกซ้อมกับ “จิ้งจอกสาว” ในวันที่ 1 มกราคม 2024 หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล ดามาลสเวนสกัน ปี 2023

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ เตรียมลงนาม FTA ไทย – ศรีลังกา หลังปิดดีล FTA ฉบับ 15 สำเร็จ

‘ภูมิธรรม’ เตรียมเดินทางลงนาม FTA ไทย - ศรีลังกา ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา 3 – 4 ก.พ.นี้ หลังปิดดีล FTA ฉบับที่ 15 ของไทย พร้อมจัดทัพผู้ประกอบการไทยกว่า 20 ราย นำ 7 สินค้า 4 บริการศักยภาพ โชว์ในงาน Sri Lanka – Thailand Business Networking เชื่อจะช่วยดันการค้าสองฝ่ายขยายตัว ปักหมุดฐานการลงทุนเชื่อมไทยสู่เอเชียใต้ ตะวันออกลาง และยุโรป ชี้! เป็น FTA ทวิภาคีฉบับแรกของรัฐบาลชุดนี้

'ส.บอลญี่ปุ่น' ยืนยัน 'จุนยะ อิโตะ' ไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดเอเชียน คัพ หลังข่าวฉาว

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือเจเอฟเอ ยืนยัน จุนยะ อิโตะ แนวรุกตัวเก่ง จะไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ หลังเจอหญิงสาววัย 20 ปีรายหนึ่ง แจ้งความว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศเมื่อปีก่อน

'บางจาก'หนุนนักกอล์ฟไทย เซ็นดาวรุ่งสายเลือดใหม่ ลุยเวทีระดับโลก

กลุ่มบริษัทบางจากตอกย้ำนโยบาย “รังสรรค์โลกยั่งยืนด้วยนวัตกรรมสีเขียว” ด้วยการสนับสนุนนักกอล์ฟสายเลือดใหม่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, พชร คงวัดใหม่, อาภิชญา ยุบล, จารวี บุญจันทร์, วรรษวัลย์ สังขพงษ์ รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นอนาคตไกล แอลล่า แกลิทสกีย์ สู่เวทีระดับโลกตลอดฤดูกาล 2024 โดยกลุ่มบางจากมองเห็นศักยภาพและเชื่อมั่นว่ากลุ่มนักกอล์ฟสายเลือดใหม่เหล่านี้จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

'อิชิอิ'ถึงไทยแล้ว 'มาดามแป้ง'ประสานสมาคมฯ เซ็นสัญญาเริ่มงานทันที

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าเตรียมประสาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่าที่กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ทันที หลังเดินทางถึงประเทศไทย เรียบร้อย วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566

'กนก' อยากให้ไทยเอาแบบอย่าง 'ญี่ปุ่น' อดทนสร้างทีมมีระบบ วินัย ใจสู้ พลิกชนะเยอรมนีทีมในดวงใจ

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOPNEWS แฟนพันธุ์ฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่า เอเชียกระหึ่มอีก! ญี่ปุ่นได้ตัวสำรองทีเด็ด

โรงพยาบาลเมดพาร์ค เซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์ทางการแพทย์กับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยและสมาคมเกาหลีแห่งประเทศไทย

ผู้บริหาร รพ. เมดพาร์ค นำโดย ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ พร้อมด้วย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ร่วมต้อนรับ ฯพณฯ มุน ซึง-ฮยอน