'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น นิวคาสเซิล ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 33 ก็ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ โจลินตอน ดาวเตะชาวบราซิเลียน และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 59 กลายเป็น เอซี มิลาน ได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ราฟาเอล เลเอา เปิดบอลมาในกรอบเขตโทษ ฟิยาโก โทโมริ พยายามยิงแต่บอลแป้กมาโดนเท้าของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ก่อนเด้งไปเข้าทาง คริสเตียน ปูลิซิช ได้ซัดบริเวณกรอบ 6 หลา ไม่พลาด

หลังเสียประตู นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พยายามเปิดเกมรุกอย่างหนักหวังทำประตูขึ้นนำเพื่อผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ

อย่างไรก็ตามกลายเป็นทีมเยือน เอซี มิลาน งัดทีเด็ดจากจังหวะสวนกลับ ยิงแซงนำเจ้าถิ่น 2-1 ในนาทีที่ 84 โนอาห์ โอคาฟอร์ จ่ายออกขวาไปให้ ซามูเอล ชุควูเอเซ่ ปั่นโค้งๆด้วยซ้าย บอลเสียบตาข่ายแบบสุดสวย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านให้กับ เอซี มิลาน 1-2 จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ หยุดเส้นทางในฟุตบอลยุโรปเอาไว้เพียงเท่านี้ และเป็นทีมที่ 2 จากอังกฤษ ที่ตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะทีมบ๊วยทั้งคู่

อย่างไรก็ตามถึงแม้ “ปีศาจแดงดำ” จะเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้ารอบน็อคเอาต์ เพราะผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมกอดคอกันเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ โดย เอซี มิลาน มี 8 คะแนน เท่ากับ “เปแแอสเช” แต่ลูกได้เสียเป็นรอง จบอันดับ 3 ได้ไปเล่นยูฟ่า ยูโรปา ลีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

'ปืน' หนักชน 'เสือใต้' จับติ้ว 8 ทีม ชปล. 'เรือใบ' ปะทะ 'มาดริด'

ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 คลอดผลประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ปรากฏว่า อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ปะทะ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์ 6 สมัย ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เตรียมย้ำแค้น รีล มาดริด แชมป์ 14 สมัย หลังเคยต้อนแบบไป-กลับ 5-1 รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา

'เดอ บรอยน์' สำรองแผงฤทธิ์ยิง 1 จ่าย 1 'เรือใบ' แซงชนะ 'สาลิกา' 3-2 ขึ้นรองฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา บิ๊กแมตช์ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า

'เรือใบ'​ หวานหมู 'ปืน'​ ปะทะ 'ปอร์โต้'​ ประกบคู่ 16 ทีม ชปล.

ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 คลอดผลประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เกา และ อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก เจองานเบา ปะทะ เอฟซี โคเปนเฮเกน และ ปอร์โต ตามลำดับ

UCL ได้ครบ 16 ทีมรอบน็อคเอาต์ 2 สโมสรอังกฤษร่วง 'สเปน' มากันครบ

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม อี-เอช ในค่ำคืนวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 ก็ได้ 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาต์เป็นที่เรียบร้อย โดยไร้ชื่อของ 2 ทีมจากประเทศอังกฤษ ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

'ผีแดง' ไม่มีปาฏิหาริย์ พ่าย 'เสือใต้' คาบ้าน 0-1 จบบ๊วยกลุ่ม จอดป้ายชปล.

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ วันอังคารที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ เปิดบ้านพบกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิคจากเยอรมนี