UCL ได้ครบ 16 ทีมรอบน็อคเอาต์ 2 สโมสรอังกฤษร่วง 'สเปน' มากันครบ

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม อี-เอช ในค่ำคืนวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 ก็ได้ 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาต์เป็นที่เรียบร้อย โดยไร้ชื่อของ 2 ทีมจากประเทศอังกฤษ ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาจบบ๊วยของกลุ่ม เอ ไม่ได้ไปเล่นแม้กระทั่งยูฟ่า ยูโรปา ลีก เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ลงสนามในอีกหนึ่งวันต่อมา พ่ายคาบ้านให้กับ เอซี มิลาน 1-2 จบอันดับสุดท้าย และไม่ได้ไปเล่นยูโรปา เช่นกัน

ส่วนอีก 2 ทีมจากเมืองผู้ดี ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และอาร์เซน่อล ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม ผ่านเข้ารอบในฐานแชมป์กลุ่มทั้งคู่ โดย “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กวาดชัย 6 เกมรวด ส่วน “ปืนใหญ่” มี 13 คะแนน จากผลงานชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 นัด

ขณะที่ยักษ์ใหญ่ทีมอื่นๆ มาตามนัดทั้งหมด ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี), บาร์เซโลนา กับ รีล มาดริด (สเปน), อินเตอร์ มิลาน รองแชมป์เก่า กับ นาโปลี แชมป์เซเรีย อา ซีซั่นที่แล้ว (อิตาลี) รวมไปถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส

ทั้งนี้การจับสลากรอบน็อคเอาต์ จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยการแข่งขันในเลกแรก จะมีขึ้นในวันที่ 13, 14 และ 20, 21 กุมภาพันธ์ ส่วนเลกสอง ฟาดแข้งวันที่ 5, 6 และ 12, 13 มีนาคม 2567

ทีมที่ได้อยู่ในโถ 1 (แชมป์กลุ่ม)
บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี), อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี (อังกฤษ) , รีล มาดริด, บาร์เซโลนา, รีล โซเซียดัด, แอตฯ มาดริด (สเปน)

ทีมที่ได้อยู่ในโถ 2 (รองแชมป์กลุ่ม)
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), อินเตอร์ มิลาน, ลาซิโอ, นาโปลี (อิตาลี), เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส), แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี), เอฟซี โคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก), พีเอสวี (เนเธอร์แลนด์)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023/24' รอบรองฯเริ่ม1พ.ค.นี้ ทรูวิชั่นส์-นาวจัดเต็ม

ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซีซั่น 2023/24 ระเบิดเพลงแข้งในรอบน็อคเอาท์กันในช่วงกลางสัปดาห์หน้า โดยการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว ซึ่งนัดแรกจะลงเล่นในวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคมนี้ และนัดที่ 2 จะลงเล่นในสัปดาห์ถัดไปในวันที่ 8 และ 9 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย เพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศที่จะไปเล่นกันที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

'ปืน' หนักชน 'เสือใต้' จับติ้ว 8 ทีม ชปล. 'เรือใบ' ปะทะ 'มาดริด'

ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 คลอดผลประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ปรากฏว่า อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ปะทะ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์ 6 สมัย ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เตรียมย้ำแค้น รีล มาดริด แชมป์ 14 สมัย หลังเคยต้อนแบบไป-กลับ 5-1 รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา

'เรือใบ'​ หวานหมู 'ปืน'​ ปะทะ 'ปอร์โต้'​ ประกบคู่ 16 ทีม ชปล.

ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 คลอดผลประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เกา และ อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก เจองานเบา ปะทะ เอฟซี โคเปนเฮเกน และ ปอร์โต ตามลำดับ

'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

'ผีแดง' ไม่มีปาฏิหาริย์ พ่าย 'เสือใต้' คาบ้าน 0-1 จบบ๊วยกลุ่ม จอดป้ายชปล.

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ วันอังคารที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ เปิดบ้านพบกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิคจากเยอรมนี