'โรด ทู ราชดำเนิน' เปิด4คู่เดือด เข้าชมฟรี 22 ธันวาคมนี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยผนึกกำลังเวทีราชดำเนินจัดศึก Amazing Muaythai,Road To  Rajadamnern รอบไฟนอล 4 คู่ในวันที่ 22 ธ.ค. นี้  โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรี

Amazing Muaythai, Road To  Rajadamnern เป็นรายการมวยที่เกิดขึ้นจากการริ่เริ่มและผลักดันโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ผ่านการนำ SOFT POWER FIGHT “มวยไทย” มาสร้างการรับรู้และกระแสนิยมไปทั่วโลก โดยสนามมวยราชดำเนินได้ดูแลควบคุมกฎและกติกาการแข่งขัน ทั้งนี้ได้ทำการแข่งขันในต่างประเทศไปแล้วรวม 3 สนาม โดยสนามแรกคือที่ สโลวาเกีย ส่วนสนามที่สองคือ โยโกสุกะ ญี่ปุ่น และสนามที่สามคือ โยโกฮาม่า ญี่ปุ่น จนได้นักมวยที่เป็นตัวแทนจำนวน 4 คน เพื่อมาเจอกับนักชกไทยระดับสุดยอดในการชกรอบ ไฟนอล ณ สนามมวยเวทีราชดำเนิน ในวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลา 20.00 – 22.30 น. โดยจะเปิดโอกาสให้แฟนมวยเข้าเข้าชมฟรี

สำหรับคู่มวยทั้ง 4 คู่แบ่งเป็นมวยหญิง 2 คู่และชาย 2 คู่ โดยได้มีการประกบคู่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีดังนี้

คู่ที่ 1  ซายะ อิโตะ ดีกรีแชมป์มินิฟลายเวต WBC และ  WMC  และแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) 3 สมัย ชาวญี่ปุ่น จะพบกับ เพชรปลายฝน ศิษย์มิ้งค์

คู่ที่ 2 รามุ อารายะ นักชกเชิงดุชาวญี่ปุ่น แชมป์ WMC และแชมป์ NJKF จะพบกับ เพชรดำ ช.โค้วยูฮะอีซูซุ

คู่ที่ 3 อาซาฮี พีเคแสนชัย แชมป์โลกมวยไทยของ WBC ชาวญี่ปุ่นจะพบกับ เพชรทรงพล บัญชาเมฆ เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย โดยจะเป็นกติกาการชกมวยไทย 5 ยก มีเข็มขัดแชมป์ รุ่นเฟเธอร์เวตเป็นเดิมพัน

คู่ที่ 4 โมนิก้า โชชิลโควา นักชกสาวสโลวาเกีย ผู้มีดีกรีเป็นแชมป์มวยไทยยุโรป IFMA แชมป์โลกเควัน WAKO แชมป์โลก IFMA และแชมป์ Muaythai World Championship พบกับ เงาพระจันทร์ ลูกทรายกองดิน รองแชมป์ RWS รุ่นแบนตั้มเวต 2023 โดยเป็นการชกมวยไทย 5 ยก มีเข็มขัดแชมป์ รุ่นแบนตั้มเวตเป็นเดิมพัน

สนามมวยเวทีราชดำเนินเป็นสังเวียนแข่งขันของรายการนี้ เพราะเปรียบดั่งเป็นบ้านของมวยไทย และในรอบปีที่ผ่านมาสามารถปลุกเร้าให้มวยไทยกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง  ตัวเลขนักท่องเที่ยวในที่เข้ามาชมมวยที่เวทีมวยราชดำเนินในปีนี้ก็เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 1,600 %  และเวทีราชดำเนินยังเป็นสถานที่ชาวต่างประเทศเมื่อเดินทางมาประเทศไทยจะต้องมาปักหมุด เข้ามารับชมการแข่งขันมวยไทย และใน 3 สนามก่อนหน้านี้ได้สร้างปรากฎการณ์ความสนใจมวยไทยของชาวต่างชาติ เพราะบัตรเข้าชมขายหมดเกลี้ยง โดยเฉพาะสนามแรกที่สโลวาเกียนั้น ตั๋วเข้าชมจำนวน 2,000 ที่นั่งมีผู้ชมเข้ามาเชียร์เต็มความจุ และนักมวยตัวแทนทั้ง 4 คนที่ผ่านเข้ามาล้วนแล้วแต่เป็นยอดมวยสุดแกร่งเชื่อว่าจะสู้กับนักมวยไทยได้อย่างสนุก เร้าใจแน่นอน

นายเธียรชัย  พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส และกรรมการบริหารของเวทีมวยราชดำเนินกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ ททท. เลือกเวทีมวยราชดำเนินเป็นสถานที่จัด Amazing Muaythai, Road To  Rajadamnern ในรอบไฟนอล สนามมวยราชดำเนินมีความพร้อมต้อนรับนักมวยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาชมและเชียร์ในศึกครั้งนี้อย่างเต็มที่ และตัวแทนนักมวยไทยทุกคนที่จะขึ้นชกก็ผ่านการคัดสรรว่าเป็นสุดยอดนักชก คงจะเป็นไฟต์ที่ตราตรึงใจผู้ชมทุกคน และที่สำคัญครั้งนี้เปิดโอกาสให้แฟนมวยเข้าชมการแข่งขันฟรี ในทุกคู่ระหว่างเวลา 20.00 – 22.30  น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้