'สนามม้าฝรั่ง'จัดส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่ 24ธ.ค.เพิ่มเงินจากปกติให้ลุ้น

"สนามม้าฝรั่ง" โดยสมาคมราชกรีฑาสโมสร จัดแข่งขันม้าแข่ง นัดใหญ่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม นี้ เพื่อความสนุกและเป็นขวัญกำลังใจผู้เลี้ยงม้าแข่ง ด้วยการเพิ่มเงินรางวัลจากปกติให้ลุ้นกันอย่างเต็มที่
 
"บิ๊กเลาะ" นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการแข่งม้า สมาคมราชกรีฑาสโมสร (สนามม้าฝรั่ง) เปิดเผยว่า สมาคมราชกรีฑาสโมสร จะจัดการแข่งขันม้าแข่งในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 นี้ ซึ่งถือเป็นนัดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งทางสนาม ได้ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงม้าแข่ง กำหนดจะจัดแข่งขันร่วมกัน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่ง และเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้หันมาสนใจกีฬาม้าแข่งเพิ่มมากขึ้นต่อๆ ไปในอนาคต จึงมีการกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมจากปกติดังนี้
 
ในการแข่งสำหรับม้าไทยชั้น 1 เป็นการแข่งโดยกำหนดน้ำหนักเท่ากันทุกม้า ที่ 54.5 กก. (ฟรีแฮนดิแคป) ส่วนการแข่งสำหรับม้าเทศชั้น 1 เป็นการแข่งโดยการต่อน้ำหนัก โดยยึดน้ำหนักตามแฮนดิแคปปัจจุบัน เป็นการแข่งในระยะ 1,300 ม. (32 ½ เส้น)
 
สำหรับเงินรางวัลจะเพิ่มจากปกติ ตามนี้ คือ ม้าไทยชั้น 1 อันดับ 1 ได้เพิ่ม 50,000 บาท อันดับ 2 ได้เพิ่ม 30,000 บาท อันดับ 3 ได้เพิ่ม 20,000 บาท, ม้าเทศชั้น 1 อันดับ 1 ได้เพิ่ม 30,000 บาท อันดับ 2 ได้เพิ่ม 20,000 บาท อันดับ 3 ได้เพิ่ม 10,000 บาท
 
นอกจากนี้ม้าแข่งที่ชนะเลิศ อันดับ 1 ในทุก ๆ เที่ยวแข่ง นอกเหนือจากเที่ยวชิงถ้วยนี้แล้ว ยังจะได้รับเงินรางวัลเพิ่มจากปกติ 10,000 บาท ด้วยเช่นกัน โดยเงินรางวัลเพิ่มที่จะมอบให้ม้าที่ชนะในเที่ยวนั้นๆ โดยกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพเลี้ยงม้าแข่ง
 
"ทั้งหมดที่ทางสมาคมราชกรีฑาสโมสร ได้ดำเนินการร่วมกันกับกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพเลี้ยงม้าแข่งนั้น ผมเชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มความสนุก ให้แฟนม้าแข่งทั่วไทย จะติดตามผลแข่งและผู้ที่อยู่ใกล้สนามแข่งจะเข้าสนาม เพื่อร่วมงานนี้มากขึ้น" นายชยวัฒน์ กล่าวในตอนท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม้าชิงถ้วยพระราชทานฯ'คิงส์คัพ' ราชกรีฑาฯจัดครั้งแรกในรอบ9ปี อาทิตย์ที่10ธ.ค.นี้

"ราชกรีฑาสโมสร" ระเบิดศึกใหญ่แข่งม้าเที่ยวชิงถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 64 เป็นการคัมแบ๊กจัดชิงชัยครั้งแรกในรอบ 9 ปี ในวันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.2566

'Grand National' ประเพณีแข่งหรือทรมานม้า?

การแข่งม้า ‘Grand National’ ที่มีชื่อเสียงในเอนทรี ทางตอนเหนือของอังกฤษ กลายเป็นข่าวพาดหัวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการแข่งขันตามประเพ