GET IT RIGHTทำให้ถูกต้อง 'ป๊อก'วรงค์ ทิวทัศน์ ชิงเก้าอี้'นายกส.ฟุตบอลฯ'

“ป๊อก” วรงค์ ทิวทัศน์ แคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดตัวทีมงานอย่างเป็นทางการ พร้อมเผยนโยบายหลัก ปรับโครงสร้าง สร้างมูลค่า เพิ่มมาตรฐาน นายกฯ ต้องปกปักษ์รักษาซึ่งผลประโยชน์ของทีมสมาชิก มีความเป็นกลางเป็นอิสระและปราศจากการแทรกแซงทางการเมือง พร้อมเปิดนโยบาย GET IT RIGHT ทำให้ถูกต้อง!

โดย นายวรงค์ เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมี 3 อย่างหลัก นั่นคือ ปัญหาเรื่องโครงสร้างที่ไม่สอดคล้องกับปัจจุบัน , มูลค่าที่ลดลงไป ไม่เคยมีการพิจารณามูลค่าที่แท้จริงของวงการฟุตบอลไทยมาก่อน รวมถึงมาตรฐานการตัดสินที่ยังคงมีเครื่องหมายคำถามตลอดเวลา
 
นโยบาย GET IT RIGHT เรื่องแรกต้อง เริ่มที่การปรับโครงสร้าง ที่ต้องเปลี่ยนเพราะระบบต้องต้องถูกก่อนจะไปเปลี่ยนเรื่องอื่น สมาคมไม่ควรมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องมีความเป็นกลาง ตรวจสอบได้ และมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เข้ามาทำงาน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยแก้ไขปัญหาได้เลย ทั้งๆ ที่นั่งบริหารอยู่ปัญหาก็ยังคงมีเหมือนเดิม ดังนั้นถ้าอยากได้ผลลัพธ์ใหม่ ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
 
การบริหารต้องแยกกันให้ชัดเจนระหว่างสมาคมฯ ที่บริหารทีมชาติ กับลีกที่บริหารตัวเอง สมาคมจะเป็นแค่คนกลางเท่านั้น จะตั้งบริษัทไทยลีก 1 ,2 และ 3 เข้ามา ให้สโมสรเป็นบอร์ดบริหารเอง ตั้งผู้บริหารที่พร้อมทำงานเพื่อให้ลีกออกมาดีที่สุด และต้องมีการประเมิน สามารถประเมินผลงานขององค์กรฟุตบอลได้ แฟนฟุตบอลต้องเป็นเจ้าของตัวจริง จะจัดให้แฟนฟุตบอลได้ประเมินการทำงาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญทำเกณฑ์การประเมินให้ ซึ่งถ้าไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถบรรจุวาระถอดถอนได้
 
"ป๊อก"วรงค์ยังเผยอีกว่า ตอนนี้ที่ได้มีการพูดคุย มีบริษัทเอกชนที่พร้อมลงทุนแล้ว ในไทยลีก 2 ประมาณ 100 ล้านบาท และไทยลีก 3 ประมาณ 150 ล้านบาท จากโครงสร้างที่ตัวเองวางเอาไว้ แต่ไม่ได้บอกว่าตรงนี้จะเป็นไปตามผลการเลือกตั้ง ต่อให้ไม่ได้รับเลือก แต่ถ้าโครงสร้างนี้ถูกนำไปใช้นักลงทุนก็พร้อมจะลงทุนเช่นกัน ซึ่งส่วนตัวเพื่อเป็นประโยชน์กับสโมสรก็พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน
 
เรื่องการเพิ่มมาตรฐานให้ดีขึ้น ตอนนี้เรามีผู้ตัดสินอยู่ 900 คน แต่ใช้ได้จริงไม่กี่คน ต้องหาปัญหาที่เกิดขึ้นมาให้ได้ ค่าปรับทีมสโมสร จะนำมาใช้ในการอบรมเพิ่ม เราจะเพิ่มการประเมินประสิทธิภาพองค์กร ตั้งแต่ผู้บริหาร บุคลากร ผลการแข่ง การบริหารงบประมาณ และการตั้งเป้าหมายต่างๆที่ควร ต้องตั้งเป้าหมายให้สามารถเป็นไปได้จริง ถ้าทำไม่ได้ต้องต้องพิจารณา
 
และขอฝากโหวตเตอร์ทุกคน ความยั่งยืนของวงการฟุตบอลไทย ทุกคนผ่านความเจ็บปวดทุกด้านมาแล้ว อยากให้มองการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องของทุกคน วิธีการเดิมๆ ไม่นำสู่ผลลัพธ์ใหม่ อยากให้มองถึงความสำคัญส่วนร่วมของวงการฟุตบอลไทยทุกคน
 
คณะทำงาน นายวรงค์ ทิวทัศน์
ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
อุปนายก
นายยรรยง อัครจินดานนท์
ดร.อนุชิต กุลวานิช
ดร.คุณาชา ไชยชุมพร
 
กรรมการ
นางสาววธีรณา เศรษฐสมภพ
ผศ.ดร.ไพฑูรย์ มนต์พานทอง
นายพงศ์กฤษณ์ โอถาวร
ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาส
ศ.ดร.นภดล ร่มโพธิ์
ผศ.ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ
ผศ.ดร.ดิฏฐชัย จันทร์คุณา
นายพิทักษ์ชน โชติกลมพงษ์
 
ที่ปรึกษา
นายณภัทร พรหมพฤกษ์
นายวิชัย พูลวรลักษณ์
นางสาวลลิฉัตร์ ชัยศิรวรกิตติ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกสมยศ'เสิร์ฟอาหารไทย-ญี่ปุ่น ให้ช้างศึกทุกมื้อ พร้อมเมนูโปรดจากไทยให้อิชิอิ

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับทีมชาติไทย และทีมงาน ตลอดทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

'มาดามแป้ง'ไม่ร่วมดีเบตนายกฯ นโยบายผู้สมัครส่วนใหญ่ ยังไม่เด็ดพอ

ตามที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตภายใต้ความร่วมมือและสนับสนุนของมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาตลอดจนภาคีเครือข่าย กำหนดเปิดเวทีดีเบตเพื่อให้แคนดิเนตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้นำเสนอวิสัยทัศน์และยุทธศาตสร์การบริหารจัดการตามโครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “อาสาพัฒนาบอลไทย” ( Change Together)ในวันจันทร์ที่ 8 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

'วรงค์ ทิวทัศน์'ลงชิงนายกบอลไทย ชูนโยบาย'ทำให้ถูกต้อง'

วรงค์ ทิวทัศน์ พร้อมชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชูนโยบาย “Get it right!” ทำให้ถูกต้อง! ปรับโครงสร้าง สร้างมูลค่า และ เพิ่มคุณภาพ โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะต้องมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ปราศจากการแทรกแซงทางการเมือง

'ก้าวไกล' เมิน 'ปิยบุตร' โวยได้ ปธ.กมธ. แค่ 8 คณะ ยันทีมเจรจาตัดสินใจดีสุด

‘ชัยธวัช’ เมินปม 'ปิยบุตร' ไม่พอใจ หลังก้าวไกลได้ 'ปธ.กมธ.' แค่ 8 คณะ เชื่อทีมเจรจาตัดสินใจดีที่สุด 'พิธา' ชี้ความเห็นต่างในพรรคเรื่องปกติ

'สมยศ'คุยนั่งนายก8ปี วางรากฐานฟุตบอลไทย ครอบคลุมทุกมิติ

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 14.00 น. ณ อาคาร House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชั้น 2 พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คุณ ธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน การกีฬาแห่งประเทศไทย Mr.Kelly Cross ผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าวครบรอบ 1 ปี ในการดำเนินโครงการ Grow Together หลักสูตรการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั้งประเทศ

'8ปีของสมยศ' บนเส้นทางนายกฯ ที่อยากบอก อยากเล่า อยากให้ผู้ที่รักบอลไทยได้รู้

“The Untold Story of FA Thailand” กับเรื่องราวที่สมาคมฯอยากบอก อยากเล่า และอยากให้ผู้ที่รักในฟุตบอลไทย ได้ทราบถึงการเดินทางมากว่า 8 ปี ภายใต้การบริหารของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง