'อลาบา' ขึ้นเขียงผ่าตัดพักยาว 8 เดือน 'อันเช่' คอนเฟิร์ม 'ชุดขาว' ไม่รีบร้อนเสริมทีม

ดาวิด อลาบา แนวรับสารพัดประโยชน์ของทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ต้องขึ้นเขียงผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าซ้าย ส่อแววชวดบู๊ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” กับทีมชาติออสเตรีย ในช่วงกลางปีหน้า

ยักษ์ใหญ่จากแดนกระทิงดุออกมายืนยันแล้วว่าแบ็คซ้ายตัวเก่งของพวกเขาต้องผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า หลังเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด พร้อมกับต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายหลังขึ้นเขียงเสร็จสิ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ทั้งนี้ อลาบา ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาดในเกมลาลีกา สเปน ที่ รีล มาดริด เปิดบ้านไล่ถล่ม บียาร์รีล 4-1 จนต้องหิ้วปีกออกจากสนาม ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องทั่วทั้งสนามเพื่อส่งกำลังใจมาให้

ตามการรายงานจากสื่อในประเทศสเปน เผยว่า ดาวิด อลาบา อาจต้องพักอย่างน้อย 8 เดือนเต็ม ซึ่งก็จะทำให้เขาอาจหมดสิทธิ์ลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” กับทีมชาติออสเตรีย ในอีก 7 เดือนข้างหน้า

โดย คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่ของทีม “ราชันชุดขาว” ออกมาสยบข่าวลือที่ว่าพวกเขากำลังเดินหน้าอย่างเร่งด่วนเพื่อหานักเตะรายใหม่มาเสริมแกร่งในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ เพื่อทดแทนการหายไปเกือบ 1 ปี ของ ดาวิด อลาบา ซึ่งเฮดโค้ชชาวอิตาเลียนชี้ว่าทีมยังไม่จำเป็นต้องเร่งรีบขนาดนั้น

“ผมได้พูดคุยกับสโมสรแล้ว ผมจะประเมินผู้เล่นทุกคนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า พวกเรามีเวลาทำเพราะตลาดจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มกราคม เราจะมองหาทางออกดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับตอนนี้ เราไม่รีบร้อนและจะตัดสินใจร่วมกัน”

“ถึงแม้เขา (ชูอาเมนี) จะทำได้ดีในตำแหน่งปราการหลัง แต่เขาไม่ชอบเล่นในฐานะเซนเตอร์แบ็ค เช่นเดียวกับ คามาวิงกา ที่ไม่ชอบเล่นฟูลแบ็ค”

“แต่เขา (ชูอาเมนี) ก็เชื่อมั่นในตัวเองว่าหากมีเหตุฉุกเฉิน เขาจะเล่นเซนเตอร์แบ็คได้ เขามีความสุขที่จะเล่นที่นั่น 2-3 เกม ถ้ามันเป็นกรณีฉุกเฉิน”

“นี่ไม่ใช่เวลาพูดถึงชื่อว่าเราจะซื้อใคร ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะคนหนึ่ง หากพวกเขาดีต่อสโมสรตลอดฤดูกาลหลังจากนี้ เราก็จะทำมัน” กุนซือใหญ่ชาวอิตาเลียน ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสือใต้' เปิดรังเจ๊า 'มาดริด' 2-2 รอบตัดเชือกแชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'อันเชล็อตติ' อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ