'แมนฯ ยู' ประกาศ 'เซอร์จิม' เข้าถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ 'เนวิลล์' สับเลือกวันได้ห่วยมาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของสโมสร ว่า “เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์” เข้าถือหุ้นของสโมสร 25 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา

มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร ถือเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทด้านเคมีภัณฑ์ “อิเนออส” และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารขององค์กร จะเข้ามาดูเเลทีม “ปีศาจเเดง” หลังการซื้อขายเสร็จสิ้นเรียบร้อย โดยเจ้าตัวจ่ายเงินเบื้องต้น 236 ล้านปอนด์ สำหรับดีลนี้ ก่อนจะมีการจ่ายเงินในงวดต่อๆไป จนครบมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์

ความสำเร็จที่เเฟนบอลรอคอย เกิดขึ้น 13 เดือนหลังจากครอบครัวเกลเซอร์เจ้าของสโมสรกลุ่มปัจจุบัน ประกาศขายทีมเพื่อสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ เเละนี้เป็นครั้งเเรกที่มีกลุ่มทุ่นอื่นเข้ามาลงทุนนับตั้งเเต่ ตระกูลเกลเซอร์ เข้ามาซื้อทีมด้วยราคา 790 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2005

“ความสำเร็จทางการค้าของสโมสรทำให้มั่นใจได้ว่าเรามีเงินทุนอยู่เสมอ เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า เราจะคว้าถ้วยรางวัลในระดับสูงสุด แต่เห็นได้ชัดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา” เซอร์จิม เริ่มกล่าว

“เราจะนำความรู้ ความเชี่ยวชาญ และความสามารถระดับโลกจากกลุ่มอิเนออส สปอร์ต เข้ามาขับเคลื่อนเพื่อยกระดับสโมสร ขณะเดียวกันก็จะหาเงินเพื่อพัฒนาสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดในอนาคต”

จากคำกล่าวของแรตคลิฟฟ์ น่าจะทำให้เเฟนบอล แมนฯยูไนเต็ด รู้สึกดีขึ้นมาไม่น้อย แม้อาจผิดหวังที่ไม่ได้กลุ่มทุนกาตาร์เข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่กลุ่มใหม่ เพราะตัวของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มีประสบการณ์ในการหาเงินเข้าทีม และยังให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงสนามเหย้าให้ทันสมัยมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลังระดับตำนานของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวิจารณ์สโมสรเก่าของตัวเอง เลือกวันประกาศผู้ถือหุ้นรายใหม่ไม่ได้เรื่อง เพราะดันเลือกวันคริสต์มาส อีฟ แทนที่จะเป็นวันอื่น

“ปี 2023 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือความน่าอับอายจนถึงตอนจบ พวกเขาเลือกจังหวะประกาศได้อย่างย่ำแย่ และองค์กรที่อยู่ในสภาพปกติ จะไม่คิดถึงการทำแบบนี้ด้วยซ้ำ” เนวิลล์ กล่าว

“อย่างไรก็ตาม ขอให้ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ เจอสิ่งที่ดีที่สุด ผมไม่รู้ว่าใช้วิธีไหน หวังว่าเขาจะสามารถหาทางพา ยูไนเต็ด กลับสู่เส้นทางที่ถูกต้อง และกลายเป็นสโมสรที่น่าเคารพอีกครั้ง ทั้งในและนอกสนาม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เชื่อ 'ฮอยลุนด์' ฝีเท้าดีพอ ยิงซีซั่นละ 30 ประตูให้ทีมได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ดีพอทำถึง 30 ประตูต่อฤดูกาลให้แก่ "ปีศาจแดง" เหมือนกับที่ แฮร์รี เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก