'ขจร'บิ๊กแข้งเทพ แข่งรถมาราธอน10ชม. 'ลดโลกร้อน'ด้วยพลังงานก๊าซไฮโดรเจน

"บอสแข้งเทพ"ขจร เจียรวนนท์  พักเรื่องฟุตบอลไว้ชั่วคราว หวนคืนสังเวียนรถแข่ง ที่ตัวเองร้างลาไปนานกว่า 18 ปี ด้วยการลงบู๊ศึกรถยนตร์ทางเรียบมาราธอน 10 ชั่วโมง รายการ  IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY  2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยผนึกกำลังกับ “โตโยต้า” ร่วมเป็นนักแข่งไทยคนแรกของ ROOKIE RACING TEAM ลงขับ 10 ชั่วโมง คู่กับ มร. อากิโอะ โตโยดะ ประธานใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ด้วยรถ PRIUS HEV รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ใช้พลังงานก๊าซไฮโดรเจน ซึ่งผลิตจากก๊าซชีวภาพ (Bio Gas) จากฟาร์มไก่ไข่ของซีพีเอฟ ในเครือซีพี เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน พัฒนาพลังงานทดแทนเพื่อความยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้ารณรงค์ “ลดโลกร้อน” และ “ทำให้โลกสีเขียว”ของทางเครือซีพี       
 
นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรฟุตบอล"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงผู้ไม่เคยแพ้ใครของศึกฟุตบอลไทยลีก 2023 / 2024 ในฐานะกรรมการบริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู ลีสซิ่ง จำกัด ได้หวนคืนสนามแข่งรถยนตร์ที่ห่างหายไปนานถึง 18 ปีอีกครั้ง ด้วยการลงมาจับพวงมาลัยแข่งขันในศึกรถยนตร์ทางเรียบมาราธอน 10 ชั่วโมง รายการ  IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY  2023 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 
 
โดยประธานใหญ่สโมสร “แข้งเทพ” ได้เข้าร่วมการแข่งขันในนามนักแข่งไทยคนแรกของ ROOKIE RACING TEAM ด้วยรถแข่ง CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลก สำหรับการนำรถโตโยต้า PRIUS HEV มาใช้ในการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมา เครือซีพีและโตโยต้าเป็นพันธมิตรสำคัญที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันในด้านการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน มีการลงนามความร่วมมือทำ MOU ร่วมกัน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน พัฒนาพลังงานทดแทนเพื่อความยั่งยืน โดยพัฒนาการผลิตก๊าซไฮโดรเจนที่ผลิตจากก๊าซชีวภาพ (Bio Gas) จากฟาร์มไก่ไข่ของซีพีเอฟ ในเครือซีพี ด้วยการนำรถยนต์ PRIUS HEV รุ่นใหม่ล่าสุดมาเป็นรถแข่งและเลือกเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ซึงถือเป็นการเดินหน้าเพื่อเป็นไปตามเป้าหมายบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนขององค์กรร่วมกัน และเพื่อมอบประสบการณ์ ความตื่นเต้นให้กับคนไทยกับการสร้างทางเลือกที่หลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เนื่องจาก HEV ถือเป็นทางออกในการขับเคลื่อนความเป็นกลางทางคาร์บอนที่ใช้งานได้จริงและทันท่วงที  
 
สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนรายการนี้ ทุกทีมต้องลงแข่งในเวลา 10 ชั่วโมง ซึ่งนายขจร เจียรวนนท์ ลงขับคู่กับ มร. อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น โดยรถแข่งของบิ๊กแข้งเทพ CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT ได้มีการปรับปรุงสมรรถนะในการขับขี่เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐานที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น ปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้เหมาะสมสำหรับใช้ในการแข่งขัน เพิ่มระบบควบคุมเบรก ระบบระบายความร้อน และเพิ่มชิ้นส่วนสปอยเลอร์ด้านหน้าและสปอยเลอร์ด้านหลังขนาดใหญ่แบบ GT wing  
 
ภายหลังการแข่งขัน นายขจร เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตัวเองเคยมีประสบการณ์ ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันโกคาร์ทและรถแข่งซูเปอร์คาร์ซีรีส์ เมื่อ 18 ปีที่แล้ว วันนี้ต้องขอบคุณโตโยต้าที่ให้โอกาสพิสูจน์ฝีมือเข้าร่วมทีมกลับสู่สนามแข่งอีกครั้ง เพราะเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญที่ได้มีส่วนร่วมในการขับ CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT ลงสนามแข่งขันครั้งแรกโลก เพื่อทดสอบและพัฒนาสมรรถนะต่อไปให้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นรถที่มีการพัฒนาขึ้นเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนของเครือซีพีที่จะเป็นองค์กรที่มีเป้าหมายบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030 และ NET ZERO ในปี 2050 และเป็นไปตามเป้าหมายความร่วมมือระหว่างกันที่ต้องการลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้ารณรงค์ “ลดโลกร้อน” และ “ทำให้โลกสีเขียว”ของทางเครือซีพี 
 
สำหรับบรรยากาศภายในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังได้มีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน อาทิ การพัฒนาการผลิตก๊าซไฮโดรเจนที่ผลิตจากก๊าซชีวภาพ (Bio Gas) จากฟาร์มไก่ไข่ของซีพีเอฟ ซึ่งพบว่าก๊าซชีวภาพจากฟาร์มไก่ 15 กิโลกรัมสามารถผลิตก๊าซไฮโดรเจนได้ 1 กิโลกรัม และจากการนำไปทดลองใช้เป็นเชื้อเพลิงรถขนส่งขนาดเล็กของแม็คโครสามารถวิ่งได้ระยะทาง 26 กิโลเมตรต่อก๊าซไฮโดรเจน 1 กิโลกรัม อีกทั้งได้มีการจัดแสดงโดรน H2 drone ครั้งแรกในประเทศไทย 
 
นอกจากนี้ นายขจร เจียรวนนท์ ยังได้พาสื่อมวลชนร่วมชมการสาธิตการใช้ก๊าซไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงสำหรับทำอาหาร โดยแสดงการย่างไก่โดยใช้ไฮโดรเจนที่ผลิตจากก๊าซชีวภาพ (Bio Gas) ฟาร์มไก่ไข่ของซีพีเอฟ อีกด้วย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แข้งเทพ'จับมือ'อาริ' เปิดชุดแข่งฉลองครบ10ปี ของการเดินทางร่วมกัน

“อาริ” จับมือ “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เปิดตัวชุดแข่งที่ 4 ของฤดูกาล เพื่อฉลองครอบรอบ 10 ปีของการเดินทางร่วมกัน พร้อมใส่ลุยศึก ชลบุรี เอฟซี สุดสัปดาห์นี้

'โค้ชแบน'เผยACL16ทีมนัด2 บู๊โยโกฮามา เอฟฯพรุ่งนี้ เป็นเกมวัดระดับของสโมสร

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า

'แข้งเทพ'บินลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น สู้ศึก ACLรอบ16ทีม ชี้ชะตากับ'โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส'

สโมสรทรู"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสร ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ด้วยการพบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของตำแหน่งแชมป์เจลีกฤดูกาล 2022 และรองแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ที่สนามนิสสัน สเตเดียม ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยการพบกันในนัดแรก “แข้งเทพ” ไล่ตามตีเสมอทีมแกร่งจากญี่ปุ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2

กิเลนผยองนำก่อน ทดเวลาโดนแข้งเทพแซง เปิดไทยลีก2023-24 เลก2

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 16 ทัพเเข้งเทพ ทรู​ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเยือน กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น.

'แข้งเทพ'แพ้นัดเเรกของฤดูกาล ส่งท้ายเลกแรก โดนบุรีรัมย์บุกมายิง0-1

เดินทางเข้าสู่นัดสุดท้ายของเลกเเรกของ ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 6 โดยทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นนัดตกค้างจากวันที่ 29 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา