'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค

เจ้าถิ่นเอฟเวอร์ตัน ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือน ดไวท์ แม็คนีล หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ แจ็ค แฮร์ริสัน วิ่งมาเข้าฮอร์สไม่เหลือ

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี โหมบุกหนัก และมาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงไกลนอกกรอบเขตโทษสุดสวยของ ฟิล โฟเดน ในนาทีที่ 53

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 64 จากจังหวะลูกเตะมุม นาธาน อาเก ได้ตวัดยิงบอลไปโดนมือของ อมาดู โอนาน่า ผู้ตัดสินดู VAR แล้วชี้ให้เป็นจุดโทษ ฮูเลียน อัลบาเรซ ยิงเข้าไปไม่พลาด “เรือใบ” แซงนำ 2-1

นาทีที่ 86 แมนฯ ซิตี มาได้ประตูปิดกล่องหนีห่าง 3-1 จากความผิดพลาดในแนวรับของเจ้าถิ่น แบร์นาร์โด ซิลวา ฉกบอลไปได้ ก่อนตัดสินใจยิงไกลตรงมุมกรอบเขตโทษ บอลข้ามหัวจอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าไป

เวลาที่เหลือไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลา 90 นาที แมนฯ ซิตี บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 เดินหน้าทำสถิติไม่แพ้ให้กับทีม “ท็อฟฟี” เป็นนัดที่ 14 ติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 37 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง จากการลงสนาม 18 นัด ส่วนเจ้าถิ่น ปราชัย 2 เกมรวดในลีก มี 16 คะแนน จาก 19 นัด รั้งอันดับ 17


ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

เชลซี 2-1 คริสตัล พาเลซ

เบรนท์ฟอร์ด 1-4 วูล์ฟแฮมป์ตัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า