ทีมงาน 'กลุ่มทุนกาตาร์' ปฏิเสธข่าวลือ ไม่ส่งข้อมูลการเงินจนอดเทคโอเวอร์ 'ผีแดง'

หลังจากชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ ถอนตัวจากการยื่นเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาถือหุ้นจำนวน 29 เปอร์เซนต์ จากตระกูลเกลเซอร์ มีสิทธิ์บริหารสโมสรในส่วนของการทำทีมฟุตบอล

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่าสาเหตุที่ทำให้ ชีค ยาสซิม ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเข้าเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าเจ้าตัวปฏิเสธที่จะส่งเอกสารพิสูจน์แห่งที่มาของการเงินให้กับตัวแทนของตระกูลเกลเซอร์ ทำให้ดีลดังกล่าวมีอันต้องล่มไป

ล่าสุดแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ของประเทศกาตาร์ ออกมาเผยว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยพวกเขาได้ยื่นข้อเสนอไปมากถึง 4.5 พันล้านปอนด์ ถึงแม้จะมีมูลค่ารวมน้อยกว่าของทาง แรตคลิฟฟ์ แต่หนี้สินทั้งหมดของสโมสรจะได้รับการชำระ และเผยอีกว่าเอกสารที่จะพิสูจน์แหล่งที่มาของเงินทุนได้ ถูกส่งไปยังตระกูลเกลเซอร์แล้ว

กลุ่มทุนกาตาร์รู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าข่าวดังกล่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นถ้อยคำที่ไม่ส่งผลดีต่อพวกเขา ซึ่งเมื่อนำข้อความต่างๆมารวมกันอาจทำให้การเข้าใจผิด โดยทีมงานของ ชีค จัสซิม ได้ส่งข้อมูลทางการเงินที่ได้รับการรับประกันจากทางประธานของธนาคารนานาชาติกาตาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของตะวันออกกลาง และแอฟริกาแล้ว

พวกเขายังไม่พอใจที่มีการให้ความเห็นถึงการลงทุน 237 ล้านปอนด์ของ แรตคลิฟฟ์ แต่ผู้ถือหุ้นไม่ได้รับการบอกกล่าวถึงการอัดฉีดเงินกว่า 1 พันล้านปอนด์ในการปรับปรุงสาธารณูปโภคของสโมสรในทันที

โดยทีมงานของ ชีค จัสซิม ตัดสินใจประกาศถอนตัวจากการประมูลออกไปในเดือนตุลาคม และทำให้เหลือเพียงแค่ แรตคลิฟฟ์ เป็นผู้เสนอราคาแต่เพียงผู้เดียว เหตุผลไม่ใช่เพราะการส่งเอกสารยืนยันที่มาของรายได้ แต่เป็นเพราะเหตุผลอื่น

เอกสารดังกล่าวยังมีการกล่าวว่า ข้อเสนอสุดท้ายจาก กาตาร์ ที่ราวๆ 4 พันล้านปอนด์นั้นถูกปฏิเสธ แต่ผู้เกี่ยวข้องได้ยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ผิดแล้วข้อเสนอสุดท้ายนั้นมากกว่าที่มีการเปิดเผยออกมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567