'บรูโน่' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังไม่เฉียบขาด แม้เก็บชัยเหนือทีมรองบ่อนใน 'เอฟเอ คัพ'

บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าถึงแม้ “ปีศาจแดง” จะบุกเก็บชัยเหนือ นิวพอร์ต 4-2 ในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 แต่ผลการแข่งขันยังไม่สมบูรณ์แบบ เพราะเกมนี้ไม่ควรจะเสียประตูให้แก่คู่แข่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ นิวพอร์ต ทีมในระดับลีกทู ไปก่อน 2-0 ซึ่งเกมเหมือนจะจบลงแบบง่ายๆ แต่เกมรับมาประมาทจนโดนยิงคืน 2 ประตูรวด อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดง” ยังอาศัยตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าไล่บดเอาชนะคู่แข่งไปได้ เข้าสู่รอบ 5 เอฟเอ คัพ สำเร็จ

“ชัดเจนว่ามันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการ เราได้รับชัยชนะอย่างที่เราต้องการ แต่ผลมันไม่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา เราไม่ต้องการเสียประตู ลูกแรกนั้นยอดเยี่ยมมากจากพวกเขา เป็นลูกยิงที่น่าเหลือเชื่อ” บรูโน่ เริ่มกล่าว

“เรามีโอกาสที่จะทิ้งห่าง 3-0 แต่เมื่อคุณนำแค่ 2-0 ในเกมแบบนี้ ทุกคนต่างต้องการทำประตู และทำประตูของพวกเขาเอง และบางครั้งเราก็ไม่ได้ตัดสินใจอย่างดีที่สุดเพื่อทีม”

“มันเป็นประตูที่ดี แต่เราก็ซ้อมมันมาในสัปดาห์นี้ เรารู้ว่าเราจะมีพื้นที่กับการจ่ายคัทแบ็ก ประตูของ ค็อบบี้ ไมนู ก็เหมือนกัน เรารู้ว่าเราสามารถบุกและทะลุกองกลางของพวกเขาได้ เรามีพื้นที่สำหรับการจ่ายคัทแบ็กและผมคิดว่ามันได้ผลดี”

“เราต้องเข้าใจว่าเอฟเอ คัพ คือโอกาสของเราที่จะคว้าแชมป์ และเราต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อผ่านเข้ารอบชิงแบบทีละก้าว ทีละเกม แต่เรารู้ว่าเพื่อให้ฤดูกาลมันไม่แย่ เราต้องพยายามคว้าแชมป์นี้เพราะมันสำคัญต่อเรา”

“เราเข้าชิงเมื่อปีที่แล้วแต่โชคไม่ดีที่เราไม่ได้แชมป์ เรารู้ว่าเอฟเอ คัพ มีความหมายต่อแฟนๆ ต่อสโมสรของเรามากแค่ไหน ดังนั้นเราจึงรู้ว่ามันสำคัญแค่ไหน และก็สำคัญสำหรับเราเช่นกัน เราต้องการเข้าชิงและคว้าแชมป์” จอมทัพชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

ด้าน เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับเกมนี้เหมือนต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเมื่อถูกคู่แข่งไล่ตามตีเสมอ 2-2 ทั้งที่นำไปก่อน 2-0 ก่อนที่สุดท้ายจะสามารถเบียดเอาชนะทีมรองบ่อนไปได้

“ช่วง 35 นาทีแรก เรานำ 2-0 แบบสบายๆ มันน่าจะเป็น 3-0 หรือ 4-0 เลยด้วยซ้ำ พวกเขาสร้างโอกาสโดยที่ไม่ได้ทำอะไรมาก แต่การป้องกันเกมเปลี่ยนจังหวะโต้กลับของเราไม่ดีนัก เราเหมือนต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเพื่อที่จะเอาชนะในเกมนี้ และเราก็ทำได้” เทน ฮาก กล่าว

“เราคุมเกมได้ บางทีเราอาจจะช้าลงไปนิดหน่อย เรามีโอกาสออกนำ 3-0 การ์นาโช่ ยิงไปชนคาน พวกเขาไม่มีอะไรเลย ไม่ได้มีอะไรเลยจริงๆ และจากนั้นพวกเขาก็ทำประตูได้ สุดท้ายผมก็แฮปปี้ที่พวกเราเก็บชัย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์