ขนไก่ไทยลงซ้อมเข้ม ก่อนแข่งศึกใหญ่ 'ปริ้นเซสฯ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024'

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทย  "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่จะแข่งขันในวันที่ 30 ม.ค. - 4 ก.พ.67 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันจันทร์ที่ 29 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา นักแบดมินตันไทยได้ลงทำการฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริงกันอย่างเข้มข้นที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นำโดย  นำโดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่พึ่งจะคว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่นมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ,"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "วิว" รวินดา ประจงใจ , "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ รวมไปถึงคู่ดาวรุ่งอย่าง "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ กับ “ทีม” วรพล ทองสง่า
 
ภายหลังจากการฝึกซ้อม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 6 ของโลก กล่าวว่า ความพร้อมของเราสภาพเต็ม 100 เปอร์เซนต์สำหรับการแข่งขันในรายการนี้ ส่วนการฝึกซ้อมในวันนี้จะเน้นในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามให้ได้มากที่สุดเพื่อจะได้รู้ว่าเราจะต้องเล่นในรูปแบบใดเวลาเจอคู่แข่งในแต่ละรอบว่าเราจะต้องเล่นแบบไหน ซึ่งเราจะต้องเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด
 
หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันใน 2 รายการใหญ่ในช่วงต้นปีทั้งมาเลเซีย โอเพ่น และ อินเดีย โอเพ่น ถือว่าผลงานนั้นเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เป็นการเรียกความมั่นใจให้กับคู่เรามากขึ้น ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ก็จะต้องเข้าชิงชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อยเพื่อเป็นการรักษามาตรฐานของเราไว้ให้ได้ก่อนไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส ฝากแฟนๆแบดมินตันมาให้กำลังใจเราได้ที่สนามตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. - 4 ก.พ.67 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
 
ด้าน"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หญิงเดี่ยวมือ 18 ของโลก เผยถึงความพร้อมครั้งนี้ว่า หลังจากปลายปีที่ผ่านมามีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดเวลา ตอนนี้สภาพร่างกายดีขึ้นมาก สามารถกลับมาซ้อมและแข่งขันได้อย่างเต็มที่มากขึ้น
 
เมื่อกลางปี 2023 ตนมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะถือเป็นช่วงที่สำคัญในการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองเสียโอกาสในการเก็บเกี่ยวคะแนนช่วงเวลานั้นไป  
 
“หลังกลับมาแข่งขันได้ เป้าหมายก็ยังคงเหมือนเดิม ยังมองว่า ยังมีโอกาสเก็บคะแนนเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งตอนนี้ทั้งร่างกาย ฟอร์มการเล่น และความมั่นใจ ดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ยังเชื่อว่า จะสามารถชิงโควตาเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงกลางปีนี้ได้“
 
"วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่ทีมชาติไทย กล่าวว่า จากผลงาน 3 รายการที่ผ่านมาถือว่ายังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะต้องปรับปรุงแก้ไขในรายการนี้ให้ได้เพื่อรักษาฟอร์มการเล่นในรายการไทยแลนด์ มาสเตอร์สในสัปดาห์นี้ ให้ได้ ส่วนสภาพร่างกายก็ ยังมีอาการล้าบ้างจากการลงแข่งขัน 3 รายการก่อนหน้านี้ หลังจากฝึกซ้อมเราจะต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายให้เต็มที่ๆสุด
 
สำหรับเป้าหมายในรายการนี้ก็คือ อยากจะคว้าแชมป์ในบ้านตัวเองให้ได้เพื่อโอกาสในการเก็บคะแนนและทำอันดับในการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสให้ได้ ซึ่งจะเหลือประมาณ 2-3 เดือนเศษ ส่วนโปรแกรมในรอบแรก จะพบกับ วิ เวียนโฮ กับ ลิม ชิวซิน จากมาเลเซีย เราได้เตรียมแผนการเล่นไว้บ้างแล้วว่าจะเล่นในรูปแบบใด ก็ฝากแฟนๆแบดมินตันมาให้กำลังใจเราได้ที่สนามตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. - 4 ก.พ.2567 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ