'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ “ปีศาจแดง” อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

เฮดโค้ชวัย 61 ปี เพิ่งแยกทางกับ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า ยักษ์ใหญ่กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อเดือนก่อน ซึ่งเจ้าตัวเคยเดินทางมาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงระหว่างปี 2016-2018 พาทีมได้แชมป์ยูโรปา ลีก, คาราบาว คัพ และคอมมูนิตี ชิลด์

“ตอนนี้โค้ชของพวกเขา (เทน ฮาก) อยู่ในตำแหน่งที่มีการผสมผสานอะไรต่างๆมากมาย เพราะหลายปีก่อนทุกอย่างชัดเจนโดยเฉพาะในเรื่องเจ้าของ” มูรินโญ เริ่มกล่าว

“สำหรับเฮดโค้ชนั้น การที่ไม่มีการสื่อสารโดยตรงกับเจ้าของทีม และไม่มีโครงสร้างที่ใช้หลักการเดียวกัน รวมถึงแนวคิดเดียวกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันมีผลกระทบในหลายระดับ แต่ผมก็พยายามอย่างเต็มที่แล้วในตอนนั้น และผมก็ไม่มีความคิดจะกลับไปคุม ยูไนเต็ด อีก”

“ตอนนี้ เอริก เทน ฮาก กำลังทำงานของเขาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เขาเหมาะสมที่สุดสำหรับ ยูไนเต็ด ณ ปัจจุบัน คุณเห็นได้ชัดเจนเมื่อเขามีอาวุธครบมือ ฟอร์มของเขาเป็นอย่างไร เขายังไม่แพ้ใครเลยในปี 2024”

ขณะเดียวกันอดีตเฮดโค้ชของทีมปีศาจแดง ยังออกมาฟันธงถึงโอกาสสำหรับทีมที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ว่า “แมนฯ ซิตี หรือ ลิเวอร์พูล มีลุ้น ผมคงไม่ได้สวนกระแสอะไรทั้งนั้น แต่ผมคิดว่าท้ายที่สุดแชมป์จะเป็น แมนฯ ซิตี้”

“ส่วนทีมที่จะได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ผมมองว่าน่าจะเป็น แมนฯ ซิตี หรือ รีล มาดริด ถ้าเป็นทีมอื่นนอกเหนือจากสองทีมนี้เป็นแชมป์คงเป็นอะไรที่น่าแปลกใจมากเลยทีเดียว”

“ผมอยากให้ รีล มาดริด ได้แชมป์อีกครั้ง เพื่อสโมสร และเพื่อ คาร์โล (อันเชล็อตติ) ที่จะออกจากทีมหลังจบฤดูกาล ผมจะไม่เสียใจหาก แมนฯ ซิตี้ ทำได้ แต่มันคงจะดีถ้าทีมอื่นได้แชมป์ อาจจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค หรือ เปแอสเช ก็ได้”

“แต่เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพแล้วตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ลีก ส่วนที่ แชมเปียนส์ ลีก เป็น แมนฯ ซิตี้ หรือ รีล มาดริด เท่านั้น” มูรินโญ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้