'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ “ปีศาจแดง” อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

เฮดโค้ชวัย 61 ปี เพิ่งแยกทางกับ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า ยักษ์ใหญ่กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อเดือนก่อน ซึ่งเจ้าตัวเคยเดินทางมาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงระหว่างปี 2016-2018 พาทีมได้แชมป์ยูโรปา ลีก, คาราบาว คัพ และคอมมูนิตี ชิลด์

“ตอนนี้โค้ชของพวกเขา (เทน ฮาก) อยู่ในตำแหน่งที่มีการผสมผสานอะไรต่างๆมากมาย เพราะหลายปีก่อนทุกอย่างชัดเจนโดยเฉพาะในเรื่องเจ้าของ” มูรินโญ เริ่มกล่าว

“สำหรับเฮดโค้ชนั้น การที่ไม่มีการสื่อสารโดยตรงกับเจ้าของทีม และไม่มีโครงสร้างที่ใช้หลักการเดียวกัน รวมถึงแนวคิดเดียวกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันมีผลกระทบในหลายระดับ แต่ผมก็พยายามอย่างเต็มที่แล้วในตอนนั้น และผมก็ไม่มีความคิดจะกลับไปคุม ยูไนเต็ด อีก”

“ตอนนี้ เอริก เทน ฮาก กำลังทำงานของเขาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เขาเหมาะสมที่สุดสำหรับ ยูไนเต็ด ณ ปัจจุบัน คุณเห็นได้ชัดเจนเมื่อเขามีอาวุธครบมือ ฟอร์มของเขาเป็นอย่างไร เขายังไม่แพ้ใครเลยในปี 2024”

ขณะเดียวกันอดีตเฮดโค้ชของทีมปีศาจแดง ยังออกมาฟันธงถึงโอกาสสำหรับทีมที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ว่า “แมนฯ ซิตี หรือ ลิเวอร์พูล มีลุ้น ผมคงไม่ได้สวนกระแสอะไรทั้งนั้น แต่ผมคิดว่าท้ายที่สุดแชมป์จะเป็น แมนฯ ซิตี้”

“ส่วนทีมที่จะได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ผมมองว่าน่าจะเป็น แมนฯ ซิตี หรือ รีล มาดริด ถ้าเป็นทีมอื่นนอกเหนือจากสองทีมนี้เป็นแชมป์คงเป็นอะไรที่น่าแปลกใจมากเลยทีเดียว”

“ผมอยากให้ รีล มาดริด ได้แชมป์อีกครั้ง เพื่อสโมสร และเพื่อ คาร์โล (อันเชล็อตติ) ที่จะออกจากทีมหลังจบฤดูกาล ผมจะไม่เสียใจหาก แมนฯ ซิตี้ ทำได้ แต่มันคงจะดีถ้าทีมอื่นได้แชมป์ อาจจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค หรือ เปแอสเช ก็ได้”

“แต่เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพแล้วตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ลีก ส่วนที่ แชมเปียนส์ ลีก เป็น แมนฯ ซิตี้ หรือ รีล มาดริด เท่านั้น” มูรินโญ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว