'ซุปเปอร์บอน'ขอเช็กบิล'มารัต' เดิมพันเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเฉพาะกาล เมษายนนี้

“ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” เปิดศึกเช็กบิลคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน”
เปิดโปรแกรมเดือดรับเดือนเมษายน “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ตอบรับโอกาสครั้งสำคัญ เปิดศึกเช็กบิลคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน” ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล
 
“ซุปเปอร์บอน” จอมเตะก้านคอขวัญใจมหาชน วัย 33 ปี จากพัทลุง คว้าโอกาสจะได้กลับมาครองบัลลังก์อีกครั้ง โดยจะพบกับคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน” นักชกพลังอึด วัย 32 ปี จากอาร์เมเนีย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล เป็นเดิมพัน ในฐานะคู่เอกนำรายการศึก ONE ลุมพินี 58 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้
 
สำหรับ “ซุปเปอร์บอน” และ “มารัต” เคยเผชิญหน้ากันครั้งแรกในการแข่งขันที่ประเทศจีน เมื่อปี 2561 โดยเป็นฝ่าย “มารัต” ที่เอาชนะน็อก “ซุปเปอร์บอน” ไปได้
 
จากนั้นทั้งคู่โคจรมาเจอกันครั้งที่ 2 แต่เป็นครั้งแรกใน ONE โดยมีเดิมพันเข็มขัด ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ “ซุปเปอร์บอน” ถือครองอยู่ขณะนั้น ในศึก ONE X เมื่อ 26 มี.ค.65  ต่างฝ่ายงัดของดีออกมาซัดกันแบบไม่มีหยุดตลอด 5 ยก ก่อนสุดท้ายจะเป็นฝ่าย “ซุปเปอร์บอน” รั้งเข็มขัดไว้ได้สำเร็จในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก
 
อย่างไรก็ตาม เส้นทางในการเป็นเจ้าบัลลังก์ของ “ซุปเปอร์บอน” ต้องยุติลงในไฟต์ต่อมา เมื่อ 14 ม.ค.66 ศึก ONE Fight Night 6 ที่ประเทศไทย หลังถูก "ชิงกิซ อัลลาซอฟ" จอมบู๊วัย 30 ปี จากเบลารุส งัดฟอร์มขั้นเทพ บุกถล่มหมัด เอาชนะน็อกไปในยกที่ 2 ขึ้นแท่นราชันคนใหม่ ชนิดช็อกแฟนมวยเจ้าถิ่นชาวไทยทั้งสนาม
 
หลังพุ่งชนความผิดหวัง “ซุปเปอร์บอน” ก็สามารถกลับมากู้ศรัทธาจากแฟน ๆ ได้สำเร็จในไฟต์ต่อมา จากการเตะซ้ายเข้าปลายคาง เอาชนะน็อก “ไทฟุน ออสแคน” นักชกจากตุรกี ไปอย่างสวยงามในยกที่ 2 ของศึก ONE Fight Night 11 เมื่อ 10 มิ.ย.2566
 
ก่อนที่ไฟต์ล่าสุด “ซุปเปอร์บอน” จะลองของกระโดดข้ามสาย ไปเปิดศึกชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นเดียวกันกับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.66 โดยสามารถต่อกรกับรุ่นน้องมากฝีมือได้อย่างถึงพริกถึงขิง ก่อนจะพ่ายไปแบบหวุดหวิดด้วยคะแนนเสียงข้างมาก
 
ขณะที่ “มารัต” หลังจากพลาดท่าแพ้ “ซุปเปอร์บอน” ก็กลับมาเรียกฟอร์มเก่งคืน ด้วยการเอาชนะ “ไทฟุน ออสแคน” จนทำให้ได้รับโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์ครั้งที่ 2 จาก “ชิงกิซ” คู่ปรับเก่าที่ตนเคยเอาชนะมาได้เมื่อ 11 ปีก่อน ในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อ 5 ส.ค.66  ซึ่งแม้เกมการชกในวันนั้น “มารัต” จะโชว์พลังอึดเดินบดขยี้จน “ชิงกิซ” จนออกอาการแกว่งให้เห็นในช่วง 2 ยกสุดท้าย แต่ก็โกยแต้มไล่จี้ไม่ทัน ต้องตกเป็นฝ่ายแพ้ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ อย่างน่าเสียดาย
 
ผลงานล่าสุดของ “มารัต” เพิ่งผ่านการเปิดศึกภาค 6 กับคู่ปรับตลอดกาล “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ในศึก ONE 165 เมื่อ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา และสามารถระเบิดฟอร์มขั้นสุด ถลุงหมัดตัดลำตัว ปิดเกมชนะน็อกไปในยกที่ 3 พร้อมกลายเป็นคนแรกที่สามารถเอาชนะน็อก “สิทธิชัย” ในกติกาคิกบ็อกซิ่งได้
 
เส้นทางชัยชนะของทั้งคู่ ส่งให้ “ซุปเปอร์บอน” และ “มารัต” โคจรมาเจอกันเป็นภาคที่ 2 ใน ONE ระหว่างที่เจ้าของบัลลังก์อย่าง "ชิงกิซ อัลลาซอฟ" ไม่ทำหน้าที่ในเวลานี้ ผู้รั้งเก้าอี้เบอร์ 1 และ 2 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต จึงพร้อมประชันฝีมือให้รู้ดำรู้แดง หลังจากเคยผลัดแพ้ชนะกันมาคนละไฟต์ และเพื่อพิสูจน์ว่าใครกันแน่ที่เหมาะสมจะได้นั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล
 
สำรองบัตรชมการแข่งขัน ONE ลุมพินี 58 ได้ที่ bit.ly/OLOFF58Tix
 
 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน

'ซุปเปอร์บอน'วัดแกร่ง'มารัต' นำทัพคู่มวยห้าดาว ศึกONEลุมพินี 58

พร้อมเล่นใหญ่จัดเต็มก่อนเทศกาลสงกรานต์ สัปดาห์นี้ ศึก ONE ลุมพินี 58 ขนนักสู้เกรดเอมาประชันฝีมือกันทั้งสิ้น 11 คู่ โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพันถึง 2 เส้น ระเบิดความมันขั้นสุดบนสังเวียนลุมพินี (รามอินทรา) พร้อมถ่ายทอดสดไปกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

เปิดตัวระดับโลก 'เด็ดดวงเล็ก'ประเดิมคิกบ็อกซิ่ง วัดใจ'ทาอิกิ'คู่ปรับเก่า ศึกONE Fight Night 21

“เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99” มวยแข้งเดือด วัย 21 ปี ดีกรีแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 ได้โอกาสปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก โดยข้ามสายมาเปิดซิงกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พบกับคู่ปรับเก่าจากแดนอาทิตย์อุทัย “ทาอิกิ นาอิโตะ” วัย 28 ปี ในศึก ONE Fight Night 21 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้

'สมชาย'บุกค่าย'บัญชาเมฆ' เยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เก็บตัวลุย3ศึกใหญ่ปี67

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "บิ๊กสมชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง สปอร์ต ( Ring Sport) ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง โดยมี "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมต่างๆ ภายในค่ายมวยบัญชาเมฆ

'ตะวันฉาย'บด'ซุปเปอร์บอน' เรตติ้งแรงส่งท้ายปี7.1 ยอดดูสดออนไลน์พุ่ง 5.5ล้านวิว

แมตช์ใหญ่ส่งท้ายปี ช่อง 7HD เปิดศึก “ONE ลุมพินี 46” เดิมพันเข็มขัดแชมป์ 3 เส้น กวาดเรตติงยืนหนึ่งไพร์มไทม์ 7.1 (เรตติง MALE 15+) ยอดคนดูสดออนไลน์ New High พุ่งสูงถึง 5.5 ล้านวิว เชียร์สะใจผ่าน Live ทะลุ 7 แสนคน คู่เอกสดบดเก๋า “ตะวันฉาย” ป้องกันบัลลังก์แชมป์จาก “ซุปเปอร์บอน” พากระแสปังสนั่นโซเชียล

'พิฆเนศ'คว้าเหรียญทองท่ารำ 'พญาหงส์'2แชมป์ ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท.

"น้องปุ้ม" จันทกานต์ มโนบาล ลูกพี่ลูกน้อง "ลิซ่า แบล็กพิงค์" โชว์ฟอร์มแรงเหมา 2 เหรียญทอง ศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย 2566 ขณะที่ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก ดีกรีทีมชาติไทย โชว์ท่ารำคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ