เผย11สวิงสาวไทย ร่วมหวด'บลู แคนยอน เลดี้ส์ฯ' ชิง22.7 ล้านที่ภูเก็ต

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" เผยรายชื่อ 11 นักกอล์ฟสาวไทยลงปะทะกับนักกอล์ฟสาวเกาหลีใต้ หวดกันที่สนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.750 ล้านบาท) โดยมีสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันครั้งนี้ โดยแข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567
 
ก่อนนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันเปิดเผยว่ามี พรอนงค์ เพชรล้ำ และ นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย ร่วมลงแข่งขันรายการนี้ ล่าสุดได้มีการยืนยันรายชื่อนักกอล์ฟสาวไทยอีก 9 รายร่วมแข่งขันรายการนี้ประกอบด้วย"โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เป็นเจ้าของเหรียญทองบุคคลหญิงกีฬา เอเชียน เกมส์ เมื่อปี 2022,"โปรปลาย" พัทรจุฑา คงกระพันธ์ มือ 1 ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 ปีล่าสุด
 
พร้อมทั้งสวิงสาวมากฝีมือประกอบด้วย "โปรมิ้ม" วรรษวัลย์ สังขพงศ์, "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, "โปรนุ้ก" บุษบากร สุขพันธ์, "โปรควีน" พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, "โปรไนท์" อรกนก สร้อยสุวรรณ, “โปรมาย”ฐานิตา เมืองคำสกุล และ “โปรสตางค์”กรกมล ศุขอารีย์  ที่พร้อมปะทะกับสาวนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ในการแข่งขันรายการนี้ด้วย
 
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศไทยซึ่งครั้งนี้มีโปรสาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรายการแข่งขันของ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ และสังเวียรที่ใช้ในการแข่งขันคือ สนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสนามระดับตำนานของเมืองไทย  นอกจากนี้ดาวดังฝั่ง เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยังตอบรับร่วมลงแข่งศึกใหญ่ในครั้งนี้อย่างคับคั่งอีกด้วย
 
สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ เกิดขึ้นจากสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ ภูเก็ต ได้บรรลุข้อตกลงกับ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ในการเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี เพื่อโปรโมทศักยภาพของสนามในการจัดแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ รวมถึงปีนี้เป็นปีครบรอบ 66 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและเกาหลี เพื่อเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ในการแลกเปลี่ยนกีฬาและวัฒนธรรม และยังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในภูเก็ต รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกด้วย และเป็นหนึ่งในรายการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เล่นนอกประเทศเกาหลีใต้ในปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

'ไชน่า LPGAเตรียมจัด 'สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส' ที่ลากูนา เนชันฯ รีสอร์ท มิ.ย.นี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท