'บิ๊กแจ๊ส'คะแนนท่วมท้น นั่งนายกยิงปืนคนที่9 ลั่นไทยไปอลป.มากกว่า4คน

เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืน ร้อนแรงเถียงกันยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง สุดท้ายเจ้าสำนัก “บิ๊กเสือ” โดนกระหน่ำจนรับไม่ได้ต้องเดินออกจากห้องประชุมอย่างเสียอารมณ์ สโมสรสมาชิกทั้ง 22 เสียงต่างเทใจให้ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นั่งนายกสมาคมคนใหม่ พร้อมยืนยัน ยิงปืนไทยต้องเป็นผู้นำอาเซียน ส่วนโอลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้าที่แอตแลนต้าต้องได้มากกว่า 4 คน
      
สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก  พร้อมเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แทน นายสกล วรรณพงษ์ ที่ครบวาระการบริหารงาน 4 ปี โดยมีผู้สมัครลงแข่งขันจำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.โศภิศรา ทิพยมณฑล , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  และ นายสกล วรรณพงษ์ ซึ่งมี น.ส.กมลวรรณ สุทธิบุตร เจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมสังเกตการณ์ และ ให้ข้อปรึกษาในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งมีตัวแทนสโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียจำนวนทั้งสิ้น 36 เสียง (สโมสรโกเกน ขอลาออก) ในการนี้ นายสกล วรรณพงษ์, พล.ร.ท.วศิน บุญเนือง และ ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ อุปนายก ร่วมเป็นประธาน  
      
ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้นได้มีการนำกำลังตำรวจค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 4 นายมารักษาความสะดวก พร้อมกันนี้ยังได้มีการปฏิเสธการเข้าไปร่วมประชุมของ 9 สโมสรที่ถูกตัดชื่อออกก่อนหน้านี้เพื่อไม่ให้ใช้สิทธิ์ในการออกเสียง แต่สุดท้ายก็มีการโต้เถียงกันอยู่พักใหญ่และปล่อยให้ 9 สโมสรเข้าไปประชุมตามปกติ ซึ่งตลอดการประชุมได้มีการแถลงที่การตัด 9 สโมสร ได้แก่
 
สโมสร RUENGLANNA CLUB , สโมสรเพทาย, สโมสรเรืองล้านนา ,สโมสรพ่อตากสิน, สโมสรวชิระ, สโมสรไพฑูรย์, สโมสรรัตนราช, สโมสรจันทรกานต์ และ สโมสรบุษราคัม ซึ่งในที่ประชุมได้ถามว่า สาเหตุที่ตัด 9 สโมสรออกไปมีความผิดตรงไหน อย่างไร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่กระจ่าง จนมีการเถียงกันนานกว่า 2 ชั่วโมง และมีการกล่าวอ้างว่า นายทะเบียน ไม่ยอมทำงาน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นายทะเบียบ (น.ส.รัมภา เรืองปัญญาวุฒิ) ได้ทำหนังสือขอตรวจสอบสาเหตุการตัด 9 สโมสรที่เป็นปัญหา ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากนายกสมาคมฯ สุดท้ายในที่ประชุมจึงตัดบทด้วยการเข้าวาระการเลือกตั้ง โดยที่ 9 สโมสรยังคงมีสิทธิ์ออกสิทธิ์ใช้เสียงตามปกติ
      
ในการเลือกตั้งได้มีการโหวตให้เลือกประธานคนใหม่ เนื่องจาก นายสกล วรรณพงษ์ มีส่วนได้ ส่วนเสีย เพราะลงสมัครเลือกตั้งด้วย ซึ่งเสียงโหวตจำนวน 22 เสียง เห็นชอบให้ ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ ทำหน้าที่แทน จากนั้น นายสกล วรรณพงษ์ ยังได้เยื้อว่าปล่อยให้เลือกตั้งไม่ได้เนื่องจากมี 9 สโมสรกระทำความผิด เมื่อผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศยืนยันให้ดำเนินการต่อจากเสียงส่วนใหญ่ของสโมสรสมาชิก จึงทำให้ นายสกล วรรณพงษ์ พร้อมด้วย น.ส.โศภิศรา ทิพยมณฑล เดินทางออกจากห้องประชุม แต่ไม่มีผลต่อการประชุมเพราะผู้แทน การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการต่อไป  ซึ่งที่ประชุมได้ทำการเลือกนายกคนใหม่แบบเปิดเผย
 
ผลปรากฏว่า เสียงในห้องทั้งหมดต่างเทให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ทั้ง 22 เสียง และ ไม่ลงคะแนน 1 เสียง ทำให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมคนที่ 9 ตามคาด โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย จะให้การรับรองภายใน 10 วันหลังจากนี้
 
หลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง นายสกล วรรณพงษ์ ได้กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีปัญหาจะทำการเสนอการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้มีการโมฆะต่อไป
      
ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า “เรื่องเงินเดือน เงินดาวน์ กับสมาคมฯกีฬา และผลประโยชน์จากตรงไหนก็ตาม สำหรับผมไม่เคยอยู่ในสมอง ผมต้องการให้วงการยิงปืนพัฒนาไปทัดเทียมระดับสากล ไม่ใช่อันดับ 3 ของอาเซียน โดยเฉพาะต่อไปนี้เราต้องเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน เป็นผู้นำในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ เอเชี่ยนเกมส์ต้องสู้กับชาติในเอชียอย่างสนุก ส่วนโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ได้ 2 คน ครั้งหน้าที่แอตแลนต้าต้องได้มากกว่าเท่าตัว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กแจ๊ส'เปิดตัว ท้าชิงนายกฯยิงปืน ลั่นพร้อมขจัด'มอด'แทะสมาคมฯ

“บิ๊กแจ๊ส” ประกาศเปิดหน้าอาสาเข้านั่งบริหารงานนายกสมาคมกีฬายิงปืนคนใหม่ โดยให้เหตุผลต้องการสร้างนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ เพื่อกลับมาเป็นเสือตัวใหญ่อย่างสมศักดิ์ศรี ส่วนผู้ที่ทำตัวเป็น “มอด” แทะสมาคมฯเพื่อหวังผลประโยชน์ต้องขจัดให้พ้นจากวงการ

'เสี่ยหนู' แจง 'บิ๊กแจ๊ส' ฝากโมโนเรล-เครื่องฉายรังสีมะเร็ง ตรงใจภูมิใจไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม

เด็กบิ๊กแจ๊ส แจง ‘คำรณวิทย์’ รับ ‘อนุทิน’  งานบวชปทุมฯเรื่องปกติ

‘อนุทิน’พบ ‘พล.ต.ท.คำรณวิทย์’กลางงานบวชดังเมืองปทุมฯสอดรับกระแสช่วยหนุน‘ภท.’ หลังเจอ ‘พท.’สกัดไม่ยอมให้เด็กตัวเองลง ด้านทีมงานบิ๊กแจ๊สบอกวางตัวเป็นกลาง

พปชร. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค ฮือฮาเด็กบิ๊กแจ๊สโผล่เพียบ หลังอกหักจากเพื่อไทย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรค นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ประธานวิปรัฐบาล ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค ใน 21 จังหวัด รวม 50 คน แบ่งเป็น ส.ส.เดิม 10 คน และผู้สมัครใหม่ 40 คน

กกต.ยกคำร้อง 'บิ๊กแจ๊ส' รอดใบแดง!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.) ได้มีมติยกคำร้องกรณีเรื่องร้องเรียนพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​ (อบจ.) ปทุมธานี