'เทน ฮาก' พอใจคาแร็คเตอร์ลูกทีม แม้ 'ผีแดง' พ่ายแพ้ 'ฟูแล่ม' คาบ้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ฟูแล่ม 1-2 แบบสุดช็อก โดยพวกเขาโดนคู่แข่งออกนำไปก่อนก 1-0 แม้จะตามตีเสมอได้ 1-1 แต่ก็มาโดนทีเด็ดจากลูกสวนกลับเล่นงานในช่วงทดเจ็บ

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ ออกมาชื่นชมคาแร็คเตอร์ของลูกทีมในเกมนี้โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สุดท้ายไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ จนพ่ายแพ้ในที่สุด

“ลูกที่เราเสียประตู มันเป็นลูกทุ่มของคู่แข่งตรงมุมธง เราบีบกดดันพวกเขา และเรามีนักเตะหนึ่งคนที่อยู่ผิดตำแหน่ง” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“เราควรจัดการสิ่งนั้น และทำให้แน่ใจว่าทุกคนอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เราปล่อยให้พวกเขาเอาบอลออกไปได้ และนั่นเป็นสิ่งที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เราทำไม่ได้”

“จริงๆเกมนี้ทีมแสดงคาแร็คเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ในการต่อสู้เพื่อจะกลับมาเก็บชัยชนะ เราสามารถตีเสมอได้ และมีโอกาสจะคว้าชัยชนะ เราแสดงบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ออกมาแล้ว แต่มันเป็นความผิดพลาดในช่วงท้ายเกม ซึ่งเราน่าจะชนะ และเราควรคว้าโอกาสของเราเอาไว้ให้ได้”

“ด้วยขุมกำลังที่เรามีในวันนี้เราน่าจะเอาชนะได้ ทั้งสองครึ่งเราเริ่มต้นได้ไม่ดี และเราน่าจะพร้อมตั้งแต่เสียงนกหวีดแรก นั่นเป็นจุดที่ต้องถูกวิจารณ์” กุนซือใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

ด้าน แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเกมนี้ทีมไม่มีความดุดันในการเล่น จนปล่อยให้คู่แข่งได้โอกาสทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจนสุดท้ายต้องพ่ายคาบ้าน

“โดยรวมแล้วในแง่ของความสมดุลของการเล่น เราทำได้ไม่ดีพอในช่วง 60 นาทีแรก เราเริ่มเกมได้ไม่ดีนัก เมื่อคุณไม่ได้เล่นดีที่สุด คุณก็ต้องทำพื้นฐานให้ถูกต้อง และลูกตั้งเตะก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น” แม็กไกวร์เริ่มกล่าว

“เรารู้ว่าพวกเขาจะสร้างความอันตรายให้เราได้จากพื้นที่เหล่านั้น และพวกเขาก็ทำประตูได้ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ดังนั้นมันจึงน่าผิดหวังใน พวกเราต้องตกเป็นฝ่ายตามหลัง แต่ผมคิดว่าปฏิกิริยาของเรายอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย และเมื่อเราตีเสมอได้เราก็มีลุ้นเก็บสามแต้ม”

“เราดูเหมือนเด็กอ่อนหัดไปหน่อยในช่วงท้าย เราดันขึ้นหน้ามากเกินไปจนปล่อยให้ตรงกลางโล่ง และถูกตอบโต้ด้วยจังหวะสวนกลับ เรามีฟอร์มที่ดี และเข้าสู่เกมอย่างที่เรามั่นใจ แต่สุดท้ายเราก็พ่ายแพ้” ปราการหลังปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์