'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

“ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 เอฟเวอร์ตัน โดน พรีเมียร์ลีก สั่งลดโทษตัด 10 แต้ม โดยมีผลบังคับใช้ทันทีจากการผิดกฎการเงิน ซึ่งถือเป็นการลงโทษที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ

โดยพวกเขาขาดทุนรวม 124.5 ล้านปอนด์ ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปี เกินกฎที่ระบุเอาไว้ว่าห้ามสโมสรขาดทุนเกิน 105 ล้านปอนด์ ทำให้โดนตัดแต้ม และต้องร่วงไปอยู่โซนตกชั้นทันที

จากการที่ เอฟเวอร์ตัน อุทธรณ์โทษผ่าน จากเดิมที่ถูกตัด 10 คะแนน เหลือตัดเพียง 6 คะแนน ปัจจุบันมีเพิ่มเป็น 25 คะแนน จากการลงสนาม 26 นัด พุ่งจากอันดับ 17 มารั้งอันดับ 15 ของตารางทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด