'เทน ฮาก' ไม่ผิดหวังแม้ 'ผีแดง' กลับบ้านมือเปล่า 'บรูโน่' เสียดายทีมยังไม่ดีพอ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-3 แม้จะทำประตูขึ้นนำได้ก่อน 1-0 แต่สุดท้ายก็โดนเจ้าถิ่นรัว 3 เม็ดคืนในครึ่งเวลาหลัง จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ ฟิล โฟเดน และลูกปิดกล่องของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ช่วงทดเจ็บ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นผลงานโดยรวมที่ดี เราขึ้นนำพวกเขา 1-0 และมีช่วงเวลาของเราที่จะทำประตูที่ 2 ได้”

“เราป้องกันกันได้ดีมากในครึ่งแรก และมีช่วงเวลาสำคัญ 2 ครั้งที่เราเกือบทะลุทะลวงพวกเขาได้ แต่กลับต้องมาเสียประตูแรก จากนั้นเราก็ต้องผิดหวัง”

“เราต้องยอมรับมัน และยังมีโอกาสที่จะได้อย่างน้อย 1 คะแนน รวมถึงชัยชนะที่เป็นไปได้เช่นกัน แต่การที่พวกเขาพ่ายแพ้ในเกมนี้ ผมยอมรับได้”

ขณะเดียวกันกุนซือใหญ่ของทีมปีศาจแดง ยังเปิดเผยสภาพของลูกทีมหลังจบเกมดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี ว่า “ผมต้องถอดทั้งแรชฟอร์ด และอีแวนส์ ออกนอกสนาม เพราะอาการบาดเจ็บมันไม่ใช่ข้อได้เปรียบของเราเลย”

“จอนนี (อีแวนส์) เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน แรชชี่ ก็เป็นตัวอันตราย ไม่ใช่แค่ทำประตูเท่านั้นอย่างที่ผมเคยบอกไป ผมคิดว่าเขามี 3 หรือ 4 จังหวะที่น่าจะทำประตูได้อีก เขายิงประตูแรกได้ และหลังจากนั้นก็น่าจะยิงได้มากกว่านี้” นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

ด้าน บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางจอมทัพของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกเสียดายที่เกมนี้ทีมไม่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ โดยทุกคนแสดงคาแร็คเตอร์ออกมาได้ดีแล้ว เพียงแต่ยังไม่ดีพอที่จะเก็บชัย

“มันน่าผิดหวังเนื่องจากเราต้องการชัยชนะ เราแสดงคาแร็คเตอร์ออกมาได้ดีมากๆ แต่มันก็ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะได้” บรูโน่ เริ่มกล่าว

“แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องของระเบียบวินัย เรารู้ว่าการเจอกับ แมนฯ ซิตี ก็จำเป็นต้องโฟกัสในแท็กติกให้ดี และวันนี้ความสามารถเฉพาะตัวของ ซิตี เอาชนะเราได้ พวกเขามีจังหวะเวลาที่ยอดเยี่ยมในการหาโอกาสทำประตู”

“ในครึ่งหลัง เราได้คอนโทรลเกมมากขึ้นซึ่งมันก็แปลกที่เป็นช่วงที่พวกเขาทำประตูได้ ทั้งๆที่เราเล่นได้ดีกว่าครึ่งเวลาแรกด้วยซ้ำ” กองกลางชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคะแนนห่างจากการลุ้นท็อปโฟร์มากขึ้นเรื่อยๆ ลงสนามไปแล้ว 27 นัด มี 44 คะแนน ตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 ถึง 11 แต้ม เหลือโปรแกรมการแข่งขันอีกเพียง 11 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ