'เทน ฮาก' ไม่ผิดหวังแม้ 'ผีแดง' กลับบ้านมือเปล่า 'บรูโน่' เสียดายทีมยังไม่ดีพอ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-3 แม้จะทำประตูขึ้นนำได้ก่อน 1-0 แต่สุดท้ายก็โดนเจ้าถิ่นรัว 3 เม็ดคืนในครึ่งเวลาหลัง จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ ฟิล โฟเดน และลูกปิดกล่องของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ช่วงทดเจ็บ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นผลงานโดยรวมที่ดี เราขึ้นนำพวกเขา 1-0 และมีช่วงเวลาของเราที่จะทำประตูที่ 2 ได้”

“เราป้องกันกันได้ดีมากในครึ่งแรก และมีช่วงเวลาสำคัญ 2 ครั้งที่เราเกือบทะลุทะลวงพวกเขาได้ แต่กลับต้องมาเสียประตูแรก จากนั้นเราก็ต้องผิดหวัง”

“เราต้องยอมรับมัน และยังมีโอกาสที่จะได้อย่างน้อย 1 คะแนน รวมถึงชัยชนะที่เป็นไปได้เช่นกัน แต่การที่พวกเขาพ่ายแพ้ในเกมนี้ ผมยอมรับได้”

ขณะเดียวกันกุนซือใหญ่ของทีมปีศาจแดง ยังเปิดเผยสภาพของลูกทีมหลังจบเกมดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี ว่า “ผมต้องถอดทั้งแรชฟอร์ด และอีแวนส์ ออกนอกสนาม เพราะอาการบาดเจ็บมันไม่ใช่ข้อได้เปรียบของเราเลย”

“จอนนี (อีแวนส์) เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน แรชชี่ ก็เป็นตัวอันตราย ไม่ใช่แค่ทำประตูเท่านั้นอย่างที่ผมเคยบอกไป ผมคิดว่าเขามี 3 หรือ 4 จังหวะที่น่าจะทำประตูได้อีก เขายิงประตูแรกได้ และหลังจากนั้นก็น่าจะยิงได้มากกว่านี้” นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

ด้าน บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางจอมทัพของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกเสียดายที่เกมนี้ทีมไม่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ โดยทุกคนแสดงคาแร็คเตอร์ออกมาได้ดีแล้ว เพียงแต่ยังไม่ดีพอที่จะเก็บชัย

“มันน่าผิดหวังเนื่องจากเราต้องการชัยชนะ เราแสดงคาแร็คเตอร์ออกมาได้ดีมากๆ แต่มันก็ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะได้” บรูโน่ เริ่มกล่าว

“แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องของระเบียบวินัย เรารู้ว่าการเจอกับ แมนฯ ซิตี ก็จำเป็นต้องโฟกัสในแท็กติกให้ดี และวันนี้ความสามารถเฉพาะตัวของ ซิตี เอาชนะเราได้ พวกเขามีจังหวะเวลาที่ยอดเยี่ยมในการหาโอกาสทำประตู”

“ในครึ่งหลัง เราได้คอนโทรลเกมมากขึ้นซึ่งมันก็แปลกที่เป็นช่วงที่พวกเขาทำประตูได้ ทั้งๆที่เราเล่นได้ดีกว่าครึ่งเวลาแรกด้วยซ้ำ” กองกลางชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคะแนนห่างจากการลุ้นท็อปโฟร์มากขึ้นเรื่อยๆ ลงสนามไปแล้ว 27 นัด มี 44 คะแนน ตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 ถึง 11 แต้ม เหลือโปรแกรมการแข่งขันอีกเพียง 11 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา