กรุงเทพฯจัดงานยิ่งใหญ่ ใจกลางเมืองหลวง 'กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา'

กรุงเทพมหานคร จัดงานกีฬาครั้งใหญ่ใจกลางกรุง “กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City)"

โดยในปีนี้ทางกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัด งานกรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City) ระหว่างวันที่ 9 - 10 มีนาคมนี้ ณ ลานด้านหน้า หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายด้านกีฬา และการดูแลสุขภาพที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

สำหรับพิธีเปิดงานในวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจาก ปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว และ ดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา มาร่วมเปิดงานและร่วมเสวนาแสดงวิสัยทัศน์ในประเด็น “กรุงเทพมหานครเมืองแห่งกีฬา” พร้อมคนดังแวดวงกีฬาอย่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต นักกีฬามวยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย นอกจากนี้ภายในงานจะได้พบกับการจัดนิทรรศการ กีฬาใหม่ ๆ ที่ทางกรุงเทพฯ นำเข้ามาให้บริการแก่ประชาชน

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานในวันนี้ก็คือ กิจกรรม การแข่งขันสตรีทฟุตบอล Bangkok Street Football 2024 ชิงรางวัลจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท โดยการแข่งขัน Street Football 2024 ในครั้ง นี้จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจากภาคประชาชนทั้งหมด 64 ทีม จัดการแข่งขันกันตลอดทั้งวัน มาร่วมชม ร่วมเชียร์ ร่วมให้กำลังใจพวกเขาไปด้วยกัน

ทั้งนี้งานกรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City) จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชน หันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน รวมไปถึงการได้รับการคัดเลือกให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองกีฬา (Sports City)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวกรุง - ปริมณฑล รับมือฝนฟ้าคะนองวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

เมืองหลวงอ่วม! ค่าฝุ่น PM 2.5 ระดับสีแดง 28 เขต

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย GISTDA ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ, กรมควบคุมมลพิษ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เกาะติดสถานการณ์

สุรพงษ์ จี้ทำแผนฟีดเดอร์เชื่อมรถไฟฟ้าทั่วกรุงหนุนผู้โดยสารนั่งระบบราง

“สุรพงษ์” สั่งทำแผนฟีดเดอร์เชื่อมรถไฟฟ้าทั่วกรุง ป้อนผู้โดยสารนั่งระบบราง เตรียมขยายฟีดเดอร์เชื่อมสายสีแดงปลายปี 66 จำนวน 3 เส้นทาง หวังเพิ่มยอดเดินทาง ขณะที่นโยบาย 20 บาทตลอดสายจำนวนผู้โดยสารเพิ่มวันละ 3 พันคน จากเดิม 2.4 หมื่นคนต่อวัน เป็น 2.7 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่รายได้ลดลงวันละ 1.7 แสนบาท จากเดิม 7.2 แสนบาทต่อวัน ลดเหลือ 5.5 แสนบาทต่อวัน