'เทน ฮาก' คุยโว 'แมนฯยู' กลับมาแล้ว หลังเปิดบ้านเชือด 'เอฟเวอร์ตัน'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0 หลังได้ 2 จุดโทษจากการเรียกฟาวล์ของ อเลฮานโดร การ์นาโช โดยเป็น บรูโน แฟร์นานเดส และมาร์คัส แรชฟอร์ด สังหารเข้าไป

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ทุกเกมเราต้องชนะ ดังนั้นในทุกเกมจึงจำเป็นที่เราจะต้องเน้นผลสกอร์หลังจากนี้”

“การ์นาโช เขามีพัฒนาการที่ดีมาก เราพอใจกับสิ่งนี้มาก การมีส่วนร่วมของเขาในวันนี้ยิ่งใหญ่มากทั้งการวิ่ง และการเลี้ยงบอลของเขา มันน่าดึงดูดใจสำหรับผู้ชม แน่นอนว่าเราต้องการแสดงบางสิ่ง ผมคิดว่าจุดโทษที่เราได้นั้นมันก็เหมาะสมดี”

“เกมนี้เราทำได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมรุก และเกมโต้กลับ แต่เราสามารถเลือกช้อยส์ได้ดีกว่านี้ เราน่าจะยิงได้ 3 หรือ 4 ประตู ไม่ใช่แค่จุดโทษ 2 ลูกนั้น เราตั้งรับกันได้ค่อนข้างดี เราอาจทำได้ดีกว่านี้อีกเล็กน้อยในการขึ้นเกม”

“เราน่าจะใจเย็นกว่านี้ และคุมบอลได้มากกว่านี้ ส่วน เอฟเวอร์ตัน เขาทำได้ดี กดดันสูงใส่พวกเราซึ่งทำให้เรามีโอกาสมากมายตรงด้านหลังของพวกเขา”

“เราเล่นเกมรับได้ดีมาก โอกาสจะแจ้งของเรามีเยอะกว่าพวกเขามาก เราเล่นเกมรับกับทีมที่จบสกอร์ไม่ได้ดีมากนัก บางครั้งเราเล่นเกมรับช้ามาก และเราก็สามารถทำได้ดีกว่านี้”

“เรามีผลการแข่งขันที่ไม่ดีกับ ฟูแล่ม ในนัดก่อนในบ้านของเรา เราต้องทำให้ถูกต้อง และต้องรักษาความกดดันใส่ทีมที่อันดับเหนือเรา ยังมีอีกหลายนัดให้เล่น ตอนนี้เรากลับมาแล้ว เราจะเดินหน้ากดดันพวกเขาต่อไป และมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้จากการสังหารจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ในเกมดังกล่าว ทำให้จอมทัพชาวโปรตุกีส ขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ทำประตูจากจุดโทษมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทั้งหมด 29 ประตู แซงหน้า รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ทำเอาไว้ 28 ประตู โดย เทน ฮาก กล่าวถึง บรูโน และแรชฟอร์ด ว่า

“พวกเขา (บรูโน่ กับ แรชฟอร์ด) จะตัดสินใจกันเองในสนาม เรามีนักเตะยิงจุดโทษที่ดีหลายคนในทีม ทั้ง บรูโน่, แรชชี่, คาเซมิโร, เอริคเซ่น และอีกหลายคน”

“นั่นเป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อคุณมีสิ่งนี้ในทีม สองนักเตะที่ยิงจุดโทษได้ มันสร้างความลำบากมากขึ้นให้กับผู้รักษาประตูคู่แข่ง” เทน ฮาก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์