'เป๊ป' พอใจเห็น 'เดอ บรอยน์' หงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวเกมเสมอ 'หงส์แดง'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจต่อปฏิกิริยาของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกไปเสมอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เควิน เดอ บรอยน์ กลายเป็นผู้เล่นที่ต้องเสียสละในเกมนี้เพื่อให้ แมนฯ ซิตี กลับมาคุมเกมได้ หลังจากเกมดังกล่าว “เรือใบสีฟ้า” โดน “หงส์แดง” บุกกระหน่ำในช่วงครึ่งเวลาหลัง จึงออกอาการหัวเสียขณะนั่งอยู่ข้างสนาม

“ผมดีใจที่เห็นแบบนั้น ผมชอบถ้าเขาหงุดหงิด ตอนนี้เขาไม่เป็นอะไรแล้ว ผมรู้ว่าเราขาดอะไร เราครองบอลไม่ได้ หลังเขาถูกเปลี่ยนออก เราเล่นดีขึ้น แต่ฟังนะ เควิน สิ่งที่ผมจะพูดถึง เควิน เราต้องการเขา และเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ” กวาร์ดิโอลา กล่าว

นอกจากนี้เทรนเนอร์ชาวสแปนิชยังอธิบายรูปเกมของ “หงส์แดง” ว่าเหมือนราวกับคลื่นสึนามืเลยทีเดียว “เราเริ่มต้นได้ดีมาก รวมถึงก่อนได้ประตู หลังจบครึ่งแรก มันรับมือยาก เพราะพวกเขามี วาตารุ เอ็นโด กับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ดังนั้นพวกเขามีตัวออกบอลมากกว่าเล่นแบบไดเร็คต์”

“ครึ่งหลัง คุณไม่มีเวลาเลย เราเสียจุดโทษ และอีก 15-20 นาทีต่อมา มันเปรียบเสมือนคลื่นสีนามิที่ถาโถมใส่ทุกคน พวกเขาครองบอลได้ และเกมอยู่ในมือของพวกเขา แต่หลังจากเราเปลี่ยน มาเตโอ โควาซิช ลงสนาม ทำให้เรามีตัวจ่ายบอลมากขึ้น พวกเขาแข็งแกร่งทั้งการเล่นเพรสซิง และ เคาน์เตอร์ เพรสซิง”

“เมื่อมี มาเตโอ, จอห์น สโตนส์ และ โรดรี เราสามารถเล่นกับบอล และครองบอลได้ ทั้ง 2 ทีมต่างมีโอกาสทำประตู เราต้องการเก็บบอล แต่บางครั้งคุณทำไม่ได้ พวกเขาเป็นทีมที่เพรสซิงดีสุดเท่าที่ผมเคยเห็น” เฮดโค้ช แมนฯ ซิตี ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล