เทนนิสหญิงทีมชาติรุ่น14ปี พร้อมสู้ศึกใหญ่ ชิงตั๋วลุยชิงแชมป์โลกไฟนอลส์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ส่งนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ "น้องไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "น้องเบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "น้องพิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-23 มี.ค. 2567 ภายใต้การควบคุมทีมของ "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ​เทรนเนอร์ประจำทีม "โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย
      
ด้านนักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จะเดินทางไปแข่งขันรายการเดียวกัน รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย โดยจะตามไปสมทบที่เมืองกูชิง ในวันที่ 23 มี.ค. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-30 มี.ค. 2567 สำหรับทีมชายของไทย นักกีฬา ได้แก่ "น้องไพน์" ธรรม์ พันธราธร, "น้องตรัย" ตรัย ศรีเสน และ "น้องนโม" ธรรมะ โคศิริ โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และนายบุญมี โพธิ์ไพจิตร ทำหน้าที่เทรนเนอร์ประจำทีม
      
"ตอนนี้ทุกคนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันเพื่อทีมชาติไทยแล้ว ก็ต้องขอบคุณผู้ฝึกสอนและคณะทำงานที่ช่วยกันเตรียมนักกีฬา ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันคือ จะพยายามคว้าโควตาไปแข่งขันรอบไฟนอลส์ให้ได้ ผมขออวยพรให้ทุกคนโชคดีและประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ เป็นกำลังใจให้ครับ"
      
นายสุชัย กล่าวในช่วงท้ายว่า หลังจากจบรายการประเภททีมแล้ว จะมีการแข่งขันประเภทบุคคลชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024-ไฟนอลส์" ที่เมืองกูชิง ระหว่างวันที่ 8-19 เม.ย. และนักเทนนิสเยาวชนไทยในชุดนี้ จำนวน 4 คน ได้แก่ ปวีณอร, โชติรินทร์, ธรรม์ และ ตรัย จะเดินทางไปแข่งขัน โดยมี "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ "โค้ชพัตเตอร์" นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช ทำหน้าที่เทรนเนอร์ประจำทีม ก็ขอให้ทุกคนโชคดีและประสบความสำเร็จในการแข่งขันดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลีเดียร์'ฟอร์มแรงเข้ารอบ2 เทนนิส'สิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเทนนิสอาชีพสิงห์ทีเอทีพีทัวร์ รายการสิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 ที่สนามเกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อวันพุธที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวรอบแรก

ขนไก่สาวไทยไม่หนัก ทีมชายดวลแชมป์เก่า แบ่งสาย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ2024'

เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

'รวงข้าว'พุ่งTop300โลก หลังคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย วางเป้าปี67ท็อป200

“รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสวาวไทยดาวรุ่ง วัยเพียง 19 ปี วางเป้าหมายต่อไป สู่ท็อป 200 ของโลก หลังจากคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย อันดับขยับสู่มือวางท็อป 300 ของโลกเรียบร้อย ยืนยันมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง เพื่อกรุยทางสู่ศึกแกรนด์สแลม

แบดมินตันไทยคว้า2รองแชมป์ ศึกเวิลด์พาราชิงแชมป์โลก 2024

การแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "เอ็นเอสดีเอฟ รอยัล คลิฟ บีช บีดับเบิลยูเอฟเอฟ พาราแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ศูนย์ประชุมพีช หรือ พัทยา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ (พีช) พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าสู่การแข่งขันเป็นวันสุดท้าย ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภท

ปิดฉาก'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024' พรีเซนเต็ด บาย อีเอ 'สุวัจน์'หนุนกีฬาโลก ผนึกท่องเที่ยว

ปิดฉากศึกเทนนิสใหญ่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่อารีน่า หัวหิน “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ชี้ช่วยส่งเสริม และกระตุ้นเศรษฐกิจ ยันจัดกีฬาระดับโลก ผนึกกำลังท่องเที่ยว ร่วมกันทำเป็น “ไทยแลนด์ทีม” ช่วยบูมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยให้ไปไกลได้กว่านี้

'แวมไพร์ อีสปอร์ต'บุกมาเลเซีย แข่งขันชิงแชมป์โลก ชิงเงิน109ล้านบาท

ทีม PUBG Mobile ของ สโมสรแวมไพร์ อีสปอร์ต หรือ VPE ออกเดินทางจากประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลก รายการ “PUBG Mobile Global Championship 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 109.1 ล้านบาท