'รวงข้าว'พุ่งTop300โลก หลังคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย วางเป้าปี67ท็อป200

“รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสวาวไทยดาวรุ่ง วัยเพียง 19 ปี วางเป้าหมายต่อไป สู่ท็อป 200 ของโลก หลังจากคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย อันดับขยับสู่มือวางท็อป 300 ของโลกเรียบร้อย ยืนยันมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง เพื่อกรุยทางสู่ศึกแกรนด์สแลม
 
นักหวดลูกสักหลาดสาวดาวรุ่งเพิ่งคว้าแชมป์ ศึกไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “ดับเบิลยู35 ทรารัลกอน” ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่ประเทศออสเตรเลีย รับคะแนนสะสม 35 คะแนน และเงินรางวัล 3,935 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.4 แสนบาท นับเป็นแชมป์ ไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เป็นรายการแรกในปีนี้ของ ลัลนา ธาราฤดี และเป็นแชมป์อาชีพรายการที่ 5 ในชีวิต
 
ทั้งนี้ จากแชมป์ดังกล่าวทำให้อันดับโลกล่าสุดของ ดับเบิลยูทีเอ (WTA) "รวงข้าว" ลัลนา ขยับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อป 300 ของโลก โดยเธอกล่าวว่า เป้าหมายต่อไปจะพยายามขยับไปอยู่ในท็อป 200 ของโลก เพื่อได้สิทธิ์แข่งขันในรายการที่ใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะระดับแกรนด์สแลม หลังจากเมื่อต้นปีได้เข้าแข่งขันรอบคัดเลือก แกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ไปแล้ว และยังเหลืออีก 3 รายการ คือ วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ, เฟรนช์ โอเพน ที่ประเทศฝรั่งเศส และยูเอส โอเพน ที่ประเทศสหรัฐ
 
"หลังจากนี้ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด จะไปแข่งที่ญี่ปุ่น 2 รายการ และจีน 2 รายการ ถ้าทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสขยับอันดับโลกมากขึ้น ได้ลุ้นไปเล่นรอบคัดเลือกวิมเบิลดัน ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นเป้าหมายระยะสั้นในตอนนี้" รวงข้าว กล่าว
 
นักเทนนิสสาวดาวรุ่ง เสริมต่อด้วยว่า จะไม่กดดันตัวเอง ด้วยเป้าหมายที่ตั้งไว้ พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ที่ผ่านมาก็เอาข้อบกพร่องไปแก้ไขได้มากขึ้นแล้ว และจะทำผลงานในทุกรายการให้ดีที่สุด เพื่อมีลุ้นไปแข่งแกรนด์สแลม หลังจากที่ตอนเล่นระดับเยาวชน  เคยไปแข่งขันวิมเบิลดัน จูเนียร์ และยูเอส โอเพ่น จูเนียร์ มาแล้ว ตอนนี้ขึ้นมาเล่นอาชีพ จึงอยากเข้าร่วมแกรนด์สแลม ปะทะนักเทนนิสระดับชั้นนำของโลก
 
สำหรับ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี เป็นหนึ่งในนักเทนนิสจากค่ายสิงห์ เดินทางสู่เส้นทางเทนนิสอาชีพ ช่วงปี พ.ศ. 2565(2022) เก็บคะแนนทำอันดับสู่อันดับที่ 652 ของโลก จากนั้นก็ไต่อันดับมาเรื่อยๆ ปีที่ผ่านมาสามารถขยับอยู่ในกลุ่มท็อป 300 ของดับเบิลยูทีเอ (WTA) จนถึงปัจจุบัน
 
(เครดิตภาพ IG : Cab.snapshots)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รวงข้าว'แชมป์หญิงเดี่ยว 'ดับเบิ้ลยู50เสิ่นเจิ้น' 'ธฤตา'ซิวหญิงคู่เยาวชนที่ทาจิฯ

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักหวดสาวไทย มือ 253 ของโลก และมือวาง 7 ของรายการ แซงชนะ เหริน ยู่เฟย มือ 541 ของโลกจากจีน ไปแบบลุ้นสนุก 2-1 เซต 6-7(5), 6-3 และ 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “ดับเบิ้ลยู50 เสิ่นเจิ้น” ชิงเงินรางวัลรวม 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ(1.46 ล้านบาท) ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2567

'ลีเดียร์'ฟอร์มแรงเข้ารอบ2 เทนนิส'สิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเทนนิสอาชีพสิงห์ทีเอทีพีทัวร์ รายการสิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 ที่สนามเกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อวันพุธที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวรอบแรก

เทนนิสหญิงทีมชาติรุ่น14ปี พร้อมสู้ศึกใหญ่ ชิงตั๋วลุยชิงแชมป์โลกไฟนอลส์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ส่งนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ "น้องไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "น้องเบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "น้องพิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-23 มี.ค. 2567 ภายใต้การควบคุมทีมของ "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ​เทรนเนอร์ประจำทีม "โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย

ปิดฉาก'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024' พรีเซนเต็ด บาย อีเอ 'สุวัจน์'หนุนกีฬาโลก ผนึกท่องเที่ยว

ปิดฉากศึกเทนนิสใหญ่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่อารีน่า หัวหิน “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ชี้ช่วยส่งเสริม และกระตุ้นเศรษฐกิจ ยันจัดกีฬาระดับโลก ผนึกกำลังท่องเที่ยว ร่วมกันทำเป็น “ไทยแลนด์ทีม” ช่วยบูมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยให้ไปไกลได้กว่านี้

นักหวดโลกประทับใจหาดหัวหิน ศึกไทยแลนด์โอเพ่นฯ 'รวงข้าว'ดวลอดีตมือ 2 โลก

ความเคลื่อนไหวของศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะทำการแข่งขันรอบเมนดรอว์ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ. 2567 ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 27 ม.ค. 2567 มีงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและพิธีจับสลากจัดสายการแข่งขัน โดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ที่บริเวณด้านหน้าชายหาด โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ต

'รวงข้าว'ถอนตัวศึกในบ้าน บินด่วน หวด'ออสเตรเลียน โอเพ่น'

นักเทนนิสดาวรุ่งไทย "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี วัย 19 ปี มืออันดับ 240 ของโลก ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยู 50 นนทบุรี รายการ "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ พรีเซนเต็ด บาย เอสเอที (1)" ชิงเงินรางวัลรวม 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,400,000 บาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ในประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2567 เนื่องจาก "รวงข้าว" ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก เทนนิสแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024" ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ที่จะแข่งขันรอบเมนดรอว์ระหว่างวันที่ 14-28 ม.ค. 2567 จึงต้องเดินทางไปยังออสเตรเลียทันที เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกดังกล่าว