’เทน ฮาก’ กระตุ้นนักเตะ ’ผีแดง‘ เค้นฟอร์มเก่งดวล ’หงส์’ เอฟเอ คัพ

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาปราบ ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้

เกมแดงเดือดที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถือเป็นแมตช์สำคัญของ “ปีศาจแดง” ที่ยังเหลือความหวังลุ้นแชมป์ใบสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ส่วนรายการอื่นพวกเขาตกรอบไปหมดแล้ว ขณะที่ในลีกก็หมดลุ้นแชมป์เช่นกัน

เอริก เทน ฮาก ทราบดีว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาให้ได้หากอยากผ่าน “หงส์แดง” เข้าไปเล่นในเกมรอบตัดเชือก เพราะคู่แข่งกำลังมีฟอร์มอันสุดยอด และร้อนแรงมากในตอนนี้

“บางเกมก็ใหญ่กว่าเกมอื่น ยูไนเต็ด เจอ ลิเวอร์พูล คือเกมใหญ่เสมอนั่นแหล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เรากำลังตั้งตารอ“ เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“พวกเขามีความสม่ำเสมอมาก พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดี มีฟอร์มการเล่นที่เยี่ยม และมีผลการแข่งขันที่ดีมากๆ”

“หากคุณอยากเอาชนะ ซึ่งเราจะทำ (ก็จำเป็นต้องเล่นให้ดี) เราจำเป็นต้องเล่นให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะพวกเขา” นายใหญ่ ผีแดง ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกันมีข่าวความเคลื่อนไหวก่อนเกมแดงเดือด เมื่อแฟนบอลลิเวอร์พูลรายหนึ่งโดนโทษแห้ามบนห้ามชมเกมในสนามนาน 3 ปี หลังก่อเหตุปาขวดแก้วใส่รถบัสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แอนฟิลด์ เมื่อ ธ.ค. ปีก่อน

ลูอิส เคลียรี่วัย 23 ปี ถูกตัดสินว่ามีความผิดทางอาญา หลังปาขวดแก้วใส่รถบัสทีมเยือนที่กำลังขนลูกทีมของเอริก เทน ฮาก มาบู๊ศึกแดงเดือด

ศาลเซฟตัน ในเมืองลิเวอร์พูล พิพากษาแบนเขา 3 ปี จากการเข้าชมเกมฟุตบอล และสั่งให้ทำงานรับใช้สังคมแบบไม่มีค่าตอบแทนอีก 150 ชั่วโมง นอกจากนั้น ยังต้องจ่ายค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายต่างๆ อีก 500 ปอนด์

ทั้งนี้ รถบัสได้รับความเสียหายระหว่างเดินทางผ่านกลุ่มแฟนบอลเจ้าถิ่นบริเวณถนนแอนฟิลด์ โร้ด ก่อนเกมที่ทั้งสองทีมเสมอแบบไข่ไม่แตก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์