แฟนบอลที่จะเข้าดูไทย-เกาหลีใต้ เตะคัดบอลโลก26มี.ค.นี้ AFCแจงระเบียบชัดเจน

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และคณะกรรมการจัดแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแจ้งให้ทราบถึงข้อปฏิบัติ สำหรับการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ที่ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 ดังนี้

📌ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน มีดังนี้

- งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด

-อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิดจะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน

- ห้ามนำธงที่มีขนาดใหญ่เกิน 2x3 เมตร เข้าสนามแข่งขัน (ยกเว้นธงชาตินำเข้าได้ แต่ถ้ามีขนาดใหญ่เกินกว่าที่กำหนดต้องทำหนังสือถึงสมาคมที่อีเมล [email protected] เพื่อขออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ภายในวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น.)
 
- ห้ามนำด้ามธงที่ทำจากวัสดุแข็ง เช่น เหล็ก,อลูมิเนียม,ท่อ PVC หรือ ไม้ และ/หรือมีความยาวเกิน 1 เมตร เข้าสนามแข่งขัน
 
- ห้ามนำธงที่มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง การเมือง ข้อความที่เป็นการดูหมิ่น สร้างความแตกแยก ยั่วยุผู้อื่น เข้าสนามแข่งขัน
 
-  ในวันแข่งขัน จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใดๆ ที่นอกเหนือจากข้อกำหนดข้างต้น เข้าสนามแข่งขันโดยเด็ดขาด
 
สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน
 
- ห้ามนำอาวุธเข้า 
 
- ห้ามสูบบุหรี่ในสนาม
 
- ห้ามนำเข้าขวดน้ำ ขวดพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋อง 
 
- ห้ามนำเข้า หรือจุดพลุประทัด หรือไฟเย็น 
 
- ห้ามนำนกหวีด แตร และเลเซอร์ เข้าสนาม 
 
- ห้ามปิดใบหน้า 
 
- ห้ามนำสารเสพติดเข้าสนาม 
 
- ห้ามนำป้ายหรือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองการเหยียด หรือโฆษณา เข้าสนาม 
 
- ห้ามนำ สัตว์เลี้ยง ทุกชนิดเข้าสนาม 
 
- ห้ามนำกล้อง DSLR และไม้เซลฟี่เข้าสนาม 
 
- ห้ามขว้างปาวัตถุใดๆ ลงในสนาม
 
- ห้ามบินโดรน 
 
-ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันห้ามทำการบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือ แฟนเพจ โดยเด็ดขาด หากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ผู้ถือสิทธิ์การแข่งขันได้มีการตรวจพบจะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันทันที และดำเนินการตามกฎหมาย
 
-วัสดุ หรืออุปกรณ์ใดๆ ที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน หากผู้ใดกระทำการฝ่าฝืน ฝ่ายจัดการแข่งขัน จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฏหมายที่บัญญัติไว้สูงสุด
 
-ห้ามนำเข้า ห้ามจุดพลุ จุดแฟลร์ และห้ามมิให้กระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความความเสียหายต่อทรัพย์สิน และภาพลักษณ์ภายในเขตพื้นที่ของสนามหากผู้ใดกระทำการฝ่าฝืน ฝ่ายจัดการแข่งขัน จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฏหมายที่บัญญัติไว้สูงสุด
 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย จับมือกาตาร์แอร์เวย์ส พันธมิตรระดับนานาชาติครั้งใหญ่

กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป ร่วมกับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ลงนามความร่วมมือระดับนานาชาติ เพื่อให้แฟนบอลได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลเอเชียในปีต่อ ๆ ไป

'บีจี'ตั้งเป้ามีแต้มกลับบ้าน เกมเยือนยะโฮร์ ส่งท้ายACLรอบแบ่งกลุ่ม

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธ.ค. 2566 ที่ห้องแถลงข่าวสนามสุลต่าน อิบราฮิม สเตเดี้ยม มาเลเซีย "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ สารัช อยู่เย็น 2 ตัวแทน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวก่อนเกม การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 6 ซึ่งจะเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม นำโดย เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ชและ อารีฟ ไอมาน

'ปาปาส'เชื่อ'บุรีรัมย์' ยังมีโอกาสเข้ารอบ แม้ผู้เล่นติดโทษแบน 'กัปตันต้น'หวังทีมได้ไปต่อ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดสุดท้าย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 6 คะแนน เตรียมเปิดบุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ ทีมแกร่งจากเจลีก 2 ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรั้งจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมี 8 คะแนน โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 คิกออฟเวลา 16.30 น.

'ศุภชัย' CEOซีพีจับมือซีพีเอฟ อัดฉีด 'แข้งเทพ' 2 ล้าน หลังสร้างประวัติศาสตร์ศึก ACL

"ศุภชัย เจียรวนนท์" ซีอีโอ ซีพี ผนึก ซีพีเอฟ อัดฉีดเงิน 2 ล้านให้ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังสร้างผลงานประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในการสู้ศึกการแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่สุดของเอเชีย AFC Champions League 2023/2024 ถือเป็นต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทย ด้านประธานสโมสรฯ โค้ช และนักเตะเผยความสามัคคี และมีวินัย คือหัวใจของความสำเร็จ พร้อมขอบคุณที่อัดฉีดให้กำลังใจ