ขนไก่สาวไทยไม่หนัก ทีมชายดวลแชมป์เก่า แบ่งสาย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ2024'

เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.67 ที่ผ่านมา สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน  
 
ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติเป็นประธานและจับสลากในครั้งนี้ด้วย
 
สำหรับการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024"  ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 นี้  ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ทีมชาย จะมีทั้งหมด 16 ทีม และทีมหญิง 16 ทีมเช่นกัน
 
ทีมชาย โธมัส คัพ ได้แก่ จีน (เจ้าภาพ), เดนมาร์ก, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, อินเดีย (แชมป์เก่า) , ไต้หวัน, เกาหลีใต้  , ฝรั่งเศส, ไทย, แคนาดา, ฮ่องกง, เยอรมนี, อังกฤษ, แอลจีเรีย และออสเตรเลีย
ทีมหญิง อูเบอร์ คัพ ได้แก่ จีน (เจ้าภาพ) , เกาหลีใต้ (แชมป์เก่า) , ญี่ปุ่น, ไทย, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน, อินเดีย, เดนมาร์ก, สหรัฐฯ, มาเลเซีย, แคนาดา, สเปน, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สกอตแลนด์, และ อูกันด้า  
 
ผลการจับสลากในศึกทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ
 
ส่วนผลการจับสลากในกลุ่มอื่นๆ
กลุ่มเอ : จีน (เจ้าภาพ) , เกาหลีใต้ , แคนาดา และ ออสเตรเลีย
กลุ่มบี : ญี่ปุ่น , ไทเป , เยอรมนี และ สาธารณรัฐเช็ก
กลุ่มดี : เดนมาร์ก , มาเลเซีย , ฮ่องกง และ แอลจีเรีย
 
ด้านผลการจับสลากในศึกทีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4  อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย
 
ส่วนผลการจับสลากในกลุ่มอื่นๆ  
กลุ่มเอ : จีน (เจ้าภาพ,รองแชมป์เก่า) , อินเดีย , แคนาดา และ สิงคโปร์
กลุ่มซี : ญี่ปุ่น , อินโดนีเซีย , ฮ่องกง และ อูกันด้า
กลุ่มดี : เกาหลีใต้ (แชมป์เก่า) , เดนมาร์ก , สหรัฐอเมริกา และ เม็กซิโก
 
อนึ่ง การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โททาลเอนเนอร์ยี่ส์  บีดับบลิวเอฟ โธมัส-อูเบอร์คัพ ไฟนอล 2018 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ทีมหญิงไทย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 61 ปี ได้รับเหรียญเงิน ส่วนในปี 2022 ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เช่นกัน ทีมหญิงไทย คว้าอันดับ 3 ได้เหรียญทองแดง มาครอง
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวหลังการจับสลากแบ่งสายจบว่า “จากสายการแข่งขันในประเภททีมชายต้องยอมรับว่าเราอยู่ในสายที่แข็งมากมีทั้งทีมอินโดนีเซียและอินเดียซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 ทีมมีความแข็งแกร่งครบทั้ง 5 คู่ ซึ่งทีมชายเราค่อนข้างเป็นรองพอสมควร ในขณะที่ทีมหญิงจับสายออกมาเราอยู่ร่วมกับไทเปกับมาเลเซียยังเชื่อมั่นว่าทีมหญิงไทยน่าจะผ่านเข้าเป็นที่หนึ่งในสาย แล้วไปจับสลากในรอบ 8 ทีมสุดท้าย อาจจะโคจรไปพบกับใคร”
 
“อย่างไรก็ตาม คงต้องดูความพร้อมของนักกีฬาหลังจากผ่านพ้นช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์จนถึงสิ้นเดือนเมษายน สภาพร่างกายของนักกีฬาแต่ละคนจะพร้อมขนาดไหนสำหรับการแข่งขันประเภททีมชิงแชมป์โลก” คุณหญิงปัทมากล่าว
 
หลังจากการจับสลากแบดมินตัน โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ เสร็จสิ้น คุณหญิงปัทมาจะเดินทางกลับประเทศไทยทันที เวลา 16.40 น. โดยสายการบินแอร์ ไชน่า เพื่อเดินทางไปจังหวัดราชบุรี เพื่อร่วมงานของ นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ นายกสมาคมกีฬาสกีและสโนบอร์ดแห่งประเทศไทย ที่เชิญไปร่วมงานเลี้ยงฉลองชัยของสมาคมฯ ในโอกาสที่ “ชมพู่” นางสาวอาเยเซ กัมเปออล คว้าเหรียญเงินเหรียญ ประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ มาได้ โดยงานของสมาคมฯ กำหนดจัดขึ้นที่โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เวลา 19.00 น. โดยจะมอบเงินรางวัลให้ นางสาวอาเยเซ เพื่อร่วมยินดีในความสำเร็จครั้งนี้ 200,000 บาท ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

'คุณหญิงปัทมา'ประธาน แบ่งสายแบดฯทีมชิงแชมป์โลก 'โธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024'ที่จีน

ดีเดย์ จับสลากแบ่งสาย แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลกโธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 วันนี้ 22 มีนาคม 2567 เวลาไทย 16.00 น. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเกียรติครั้งสำคัญ ให้เดินทางไปประเทศจีน เป็นประธานในงานครั้งนี้โดยคุณหญิงปัทมา ได้ออกเดินทางในเช้าวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ด้วยสายการบิน TG 618 แฟนกีฬาตบลูกขนไก่ ร่วมลุ้นไปด้วยกัน ทีมชายและทีมหญิงของไทย จะอยู่ร่วมสายกับชาติใด ก่อนที่การแข่งขัน จะมีขึ้นวันที่ 28 เมษายน-5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู

ไอซ์ฮอกกี้ไทยแชมป์เวิลด์D3 ได้เลื่อนชั้นขึ้นD2 'คุณหญิงปัทมา'อัดฉีด1.5ล้าน

ทีมไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย โชว์ฟอร์มปิดจ็อบอย่างสวยงามต้อนลักเซมเบิร์ก 6-1 คว้าแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 3 แบบไร้พ่าย เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ที่มาเชียร์ติดขอบสนามทุกนัด มอบเงินรางวัลให้ทีม 1.5 ล้านบาท เพื่อแสดงความยินดีและขอขอบคุณสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งฯ ที่ทำให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยมีความสุข

'คุณหญิงปัทมา'เผยเหตุ ขนไก่ไทยชวดเช้าชิง 'โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ฯ' เพราะหลายชาติแกร่งขึ้น

ภายหลังจากที่ทีมนักแบดมินตันไทยต้องยุติเส้นทางในการไล่ล่าแชมป์ประวัติศาสตร์การแข่งขันแบดมินตันรายการที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ที่ยูทิลิต้า อารีน่า เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ไปอีกครั้ง โดยในปีนี้นักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุดผ่านเข้ามาถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ และ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน และในประเภทหญิงคู่ "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด

เทนนิสหญิงทีมชาติรุ่น14ปี พร้อมสู้ศึกใหญ่ ชิงตั๋วลุยชิงแชมป์โลกไฟนอลส์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ส่งนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ "น้องไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "น้องเบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "น้องพิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-23 มี.ค. 2567 ภายใต้การควบคุมทีมของ "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ​เทรนเนอร์ประจำทีม "โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย

แบดมินตันไทยคว้า2รองแชมป์ ศึกเวิลด์พาราชิงแชมป์โลก 2024

การแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "เอ็นเอสดีเอฟ รอยัล คลิฟ บีช บีดับเบิลยูเอฟเอฟ พาราแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ศูนย์ประชุมพีช หรือ พัทยา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ (พีช) พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าสู่การแข่งขันเป็นวันสุดท้าย ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภท