'ช้างศึก'ฟื้นฟูร่างกายหลังอัดอินโดฯ, 'เจนภพ'ยันเคารพการตัดสินใจ'โค้ชมาโน'

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เกย์ลัง สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซียโดยเกมแรก ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย มาได้ก่อน 4-0 จากการยิงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สองประตู , สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา อีกคนละหนึ่งประตูโดยการฝึกซ้อมได้แบ่งนักเตะเป็นสองกลุ่ม กลุ่มตัวจริง ฟื้นฟูร่างกายในสระว่ายน้ำ ส่วน ตัวสำรองลงสนามฝึกซ้อมตามปกติก่อนการฝึกซ้อม เจนภพ โพธิ์ขี นักเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า "สภาพร่างกายของผมตอนนี้ เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมเองดีใจที่ได้มาอยู่กับทีมชาติไทยชุดนี้ ส่วนจะได้เล่นหรือไม่ได้เล่น มันไม่ใช่เรื่องสำคัญอันดับแรก""ผมมองว่ามันเป็นการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับรุ่นพี่ในทีมชาติ ที่เป็นตัวท็อป ของทีมชาติไทย อย่าง พี่เจ พี่อุ้ม พี่มุ้ย พวกเขาประสบการณ์เยอะ การมาครั้งนี้ ผมพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด ไม่ได้กังวลว่าจะไม่ได้ลงสนามหรือไม่""ผมจะพยายามซ้อมให้เต็มที่ ถ้าหากได้โอกาสจะทำให้ดีที่สุด ถ้าได้ลงเล่นถือว่าสุดยอดสำหรับตัวเราแล้ว อินโดนีเซีย มีเกมโต้กลับที่ดี แต่ผมมั่นใจในทีมของเรา และเราก็แสดงให้เห็นในเกมแรก ฝากแฟนบอลเชียร์ และเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนด้วยนะครับ เรายังเหลืออีกเกม เราจะไม่ประมาทคู่แข่งแน่นอน"ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศ นัดที่สอง กับอินโดนีเซีย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD (หมายเลข 35) และ AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม

ไร้เงาแข้งบุรีรัมย์ เปิด23ช้างศึกอุ่น2ทีมยุโรป 'มาโน'หวังเห็นชุดนี้ยกระดับ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคม พบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย นั้่น