ไร้เงาแข้งบุรีรัมย์ เปิด23ช้างศึกอุ่น2ทีมยุโรป 'มาโน'หวังเห็นชุดนี้ยกระดับ

แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่
ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคม พบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย นั้่น
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ปรากฏว่าไม่มีนักเตะจากสโมสร"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดทีมมาแม้แต่คนเดียว โดย 23 นักเตะที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้
 
ผู้รักษาประตู 3 คน  กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล สโมสร ราชบุรี เอฟซี,ศุเมธี โคกโพธิ์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี,จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด
 
กองหลัง 8 คน  ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี,กฤษดา กาแมน สโมสร ชลบุรี เอฟซี,เอเลียส ดอเลาะ สโมสร บาหลี ยูไนเต็ด,จักพัน ไพรสุวรรณ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด,อดิศร พรหมรักษ์ สโมสร ราชบุรี เอฟซี,ทริสตอง โด สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด,นิโคลัส มิคเกลสัน สโมสร โอบี โอเดนเซ่,เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด สโมสร อุทัยธานี เอฟซี
 
กองกลาง 10 คน  วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด,พิชา อุทรา สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด,ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด,ชานุกูล ก๋ารินทร์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี,บดินทร์ ผาลา สโมสร การท่าเรือ เอฟซี,ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว สโมสร ชลบุรี เอฟซี,เบนจามิน เดวิส สโมสร ชลบุรี เอฟซี,พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด,จักรกฤษ ลาภตระกูล สโมสร พีที ประจวบ เอฟซี,อาทิตย์ เบิร์ก สโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด
 
กองหน้า 2 คน คือ ยศกร บูรพา สโมสร ชลบุรี เอฟซี และธีรศักดิ์ เผยพิมาย สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
 
ทั้งนี้นักกีฬาที่มีรายชื่อดังกล่าว จะเข้ารายงานตัวที่ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ในวันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา 12.00 น. ก่อนจะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปจอร์เจีย ในเวลา 19.00 น.
 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้ วันที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. (เวลาไทย) พบ จอร์เจีย ที่ มิเคล เมสกี สเตเดียม
 และ วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. (เวลาไทย) พบ  เอสโตเนีย ที่ อา เลอ ค็อก อารีนา โดยไทยรัฐ ทีวี ถ่ายทอดสดทั้งสองนัด
 
ทางด้านมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจากประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ชุดเดินทางไปทวีปยุโรป เพื่ออุ่นเครื่องกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ซึ่งทีมชุดนี้ มีนักเตะหน้าใหม่หลายราย โดยส่วนใหญ่ก้าวขึ้นมาจาก ทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี
 
"มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับทีมของเรา เนื่องจากโปรแกรมที่คาบเกี่ยวกันทำให้เราอาจจะไม่ได้นักเตะชุดที่สมบูรณ์ที่สุด แต่ทางสตาฟฟ์โค้ชและตัวผมเองก็เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี" มาโน กล่าว
 
"ผมมองว่าเป็นโอกาสดีสำหรับนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีหลายรายที่จะมีโอกาสมาในครั้งนี้ เพราะเราจะได้เจอกับชาติที่แข็งแกร่ง และเป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะดาวรุ่งที่ก่อนหน้าที่ได้เล่นกับทีมชุด U23 รวมถึงบางคนที่ยังอาจจะมีประสบการณ์ในระดับนานาชาติไม่มาก พวกเขาจะได้ยกระดับไปอีกขั้นในการไปครั้งนี้"
 
"แน่นอนว่า ทั้งจอร์เจีย และ เอสโตเนีย ต่างมีคุณภาพ พวกเขามีนักเตะหลายรายที่ค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำในยุโรป ซึ่งจะทำให้เราได้วัดระดับกับพวกเขา และแน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด และคว้าผลลัพธ์ที่ดีกลับมา"
 
"ผมเชื่อนะว่าการไปครั้งนี้ ทีมชาติไทยของเรามีแต่ได้กับได้ การไปครั้งนี้อย่างที่บอกจะทำให้นักเตะหลายคนได้พัฒนา และยกระดับตัวเองเพื่อเพิ่มการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งในทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเราจะมีโปรแกรมที่จะทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในช่วงเดือนพฤศจิกายนรออยู่ สุดท้ายก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม

'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่

ช้างศึกรายงานตัว เตะฟีฟ่าเดย์มิ.ย. 'มาโน่'หวัง4คนจากซีเกมส์ ฟอร์มดีในชุดใหญ่

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ล่าสุดวันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ จำนวน 20 คน เดินทางมารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัด ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ที่จะพบกับ ไต้หวัน และ ฮ่องกง ในวันที่ 17 และ 19 มิถุนายน นี้