สส.เลสเตอร์ออกโรงจวก 'พรีเมียร์ลีก' ไม่โปร่งใสหลังเตรียมลงดาบ 'สุนัขจิ้งจอก'

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงพรีเมียร์ลีก ถึงความไม่เป็นธรรมต่อการดำเนินการที่จะลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ โดยชี้ว่าไม่มีความโปร่งใส และไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ นายโจนาธาน แอชเวิร์ธ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพรีเมียร์ลีกตั้งคำถามต่อการดำเนินการของพรีเมียร์ลีกต่อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ว่าไม่มีความโปร่งใส และไม่เป็นธรรม

ก่อนหน้านี้พรีเมียร์ลีกได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการอิสระภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีกให้มีบทลงโทษด้วยการตัดคะแนนภายในฤดูกาลนี้ ข้อหาทำผิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก ทั้งๆ ที่เลสเตอร์ ซิตี ไม่ได้เป็นเล่นในพรีเมียร์ลีกแล้ว

ในจดหมายนี้นายโจนาธาน แอชเวิร์ธ กล่าวว่า “การกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจและโกรธเคืองต่อแฟนบอลเลสเตอร์ซิตี้เป็นอย่างมากและเพื่อความโปร่งใส เขาขอให้พรีเมียร์ลีกอธิบายขั้นตอนในการพิจารณาของคณะกรรมการอิสระจะเป็นอย่างไร”

“การกำหนดบทลงโทษจะเป็นไปอย่างยุติธรรมและเหมาะสมหรือไม่ และแฟนบอลจะมั่นใจได้อย่างไรว่ากระบวนการนี้มีความยุติธรรมจริง รวมถึงต้องการให้พรีเมียร์ตอบคำถามว่าพรีเมียร์ลีกได้ดำเนินการให้มีบทลงโทษอย่างเร่งด่วนต่อสโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีกที่โดนตั้งข้อหาการผิดกฎทางการเงินนี้เช่นเดียวกับที่ทำกับเลสเตอร์ด้วยหรือไม่” แถลงการณ์ของ นายโจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'อัยยวัฒน์-นันทิสา' ได้ลูกแฝดต้อนรับปีมังกรทอง โซเชียลร่วมแสดงความยินดี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวดีเมื่อ "ออย" นันทิสา ตันยงค์เวช ภรรยา ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเธอตั้งครรภ์แล้ว และเป็นลูกเเฝด

'เลสเตอร์' แถลงการณ์ สถานะทางการเงินมั่นคง แม้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยงบประมาณการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ถึงแม้ผลประกอบการปีที่ผ่านมา จะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการเพิ่มงบการลงทุนในการบริหารทีมชุดใหญ่

'โอคาซากิ' อดีตแข้ง 'เลสเตอร์' ชุดแชมป์ลีก ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 หลังจบซีซั่นนี้

ชินจิ โอคาซากิ อดีตนักฟุตบอลของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ชุดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/16 ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล 2023/24

นักเตะเลสเตอร์ ส่งมอบความสุขให้กับผู้ป่วยเด็กในเทศกาลคริสต์มาส

นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ นำโดย เจมี่ วาร์ดี้, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ และ คอนเนอร์ โคดี้ พร้อมนักเตะทีมหญิง มิสซี่ กู๊ดวิน, ยานิน่า ไลท์ซิกและซีเจ บอตต์ รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆ อีกมากมาย เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยเด็กที่โรงพยาบาล เลสเตอร์ รอยัล อินเฟอร์มารี่ ในเมืองเลสเตอร์

เปิดแถลงการณ์สาเหตุเฮลิคอปเตอร์ 'วิชัย' ตก ปี 2561 คร่าชีวิตผู้โดยสาร 5 ราย

แถลงการณ์จากสำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของประเทศอังกฤษ หรือ AAIB เกี่ยวกับเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เกิดจากเพราะความผิดของเลโอนาร์โด บริษัทผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ โดยครอบครัวศรีวัฒนประภา ยืนยันเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายแค่บริษัทดังกล่าวแน่นอน