'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร “สิงห์บลูส์” เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

ตามการรายงานของ “เดลีเมล” ระบุว่า ตำแหน่งประธานสโมสรเชลซี สามารถเปลี่ยนมือในกลุ่มหุ้นส่วนที่เข้าเทคโอเวอร์กิจการ ณ สแตม ฟอร์ด บริดจ์ ทั้งหุ้นใหญ่ อย่าง เบห์ดาด เอ็กห์บาลี หรือใครก็ตามที่อยู่ในบริษัท เคลียร์เลก แคปิตอล เมื่อคนเดิม (ท็อดด์ โบห์ลี) อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ครบ 5 ปี

ทั้งนี้ถือเป็นความตั้งใจของ ท็อดด์ โบห์ลี ที่จะลงจากตำแหน่งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2026/27 เข้ามารับบทใส่หัวโขนเป็นประธานสโมสร แต่การบริหารส่วนใหญ่นั้นบุคคลอื่นๆ ก็มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการตัดสินใจในหลายๆเรื่อง

นอกจากชื่อของ เอ็กห์บาลี กับ โฮเซ เฟลีเซียโน จาก เคลียร์เลก แคปิตอล ที่ถือหุ้นรวม 61.5 เปอร์เซนต์ แล้วคนที่อยู่ในข่ายปธ.สโมสรคนใหม่ต่อจากนี้อีก 3 ปี ก็มีเช่น ฮันส์ยอร์ก วิสส์ และ มาร์ก วอลเตอร์ จากส่วนของหุ้นย่อย 38.5 เปอร์เซนต์

ขณะที่ จิอันฟรังโก โซลา อดีตดาวเตะของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกผิดหวังกับผลงานของสโมสรเก่าของตนในซีซั่นนี้ แต่ยังเชื่อว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์คือคนที่ใช่สำหรับงานนี้

“เมื่อ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม ผมคิดว่าเขาคือตัวเลือกดีที่สุดสำหรับงานนี้” โซลา เริ่มกล่าว

“เรามีโปรเจ็กต์ที่จะดึงนักเตะที่มีพรสวรรค์เข้ามา และพัฒนาพวกเขา และผมเชื่อในงานนั้น โปเช็ตติโน คือคนที่เหมาะสุดแล้วสำหรับงานนี้”

“เห็นได้ชัดว่าในตอนนั้นผมไม่ได้คาดหวังว่าพวกเขาจะเผชิญความยากลำบากอย่างที่กำลังเจออยู่ในเวลานี้ แต่ผมยังเชื่อว่าเขาคือโค้ชที่แข็งแกร่ง” อดีตดาวเตะสิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

ปัจจุบัน เชลซี แม้จะไม่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมถึงไม่ได้ไปเตะฟุตบอลยุโรปในซีซั่นนี้ รวมถึงซีซั่นหน้า แต่พวกเขายังมีโอกาสลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง โดยปัจจุบันเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า