'สุดาวรรณ'ปลื้มฟอร์มนักกีฬาไทย หวังเดือนเม.ย.ซิวตั๋วเพิ่ม ทั้งโอลิมปิก-พาราลิมปิก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยยินดีกับทัพนักกีฬาไทยและทัพนักกีฬาคนพิการ ที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบเดือนมีนาคม พร้อมกับกวาดโควตาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์เพิ่ม  ส่วนกีฬาในระดับนานาชาติก็ทำผลงานเยี่ยมเช่นกัน เชื่อมั่นเดือนเมษายน ทัพนักกีฬาไทยมีโอกาสเพิ่มโควตาไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น
 
นางสาวสุดาวรรณ เผยว่า“ ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับกับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย รวมไปถึงนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ต่างกันสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีแข่งขันระดับนานาชาติ เดือนที่ผ่านมา นักกีฬาของเรายังช่วยกันคว้าโควตาโอลิมปิกมาได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ ทีมเทเบิลเทนนิสหญิง ที่สร้างประวัติศาสตร์ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก  ส่วนมวยสากลสมัครเล่น ทีมไทยเราได้มา 1 โควตาจาก จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกทีมชาติทีมชาติไทย รุ่น 54 กิโลกรัม ด้านทีมเทควันโด ก็ฟอร์มดีเช่นกันค่ะ ได้เพิ่ม 2 โควตาจาก น้องใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ และน้องหยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง ”
 
“ด้าน ทัพนักกีฬาคนพิการเราเองก็สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจเช่นกันค่ะ โดยทีมเทควันโดพาราของเรา กวาดไปถึง 4 โควตา ไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสแน่นอนแล้ว ค่ะ”
 
“ส่วนในเดือนนี้ ดิฉันก็หวังว่าทางทัพกีฬาไทยเราคว้าโควตาไปแข่งโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทยเราเป็นเจ้าภาพที่กำลังแข่งขันอยู่ ในขณะนี้ ,ยูโดชิงแชมป์เอเชีย เราเองก็มีลุ้นจากมาซายูกิ เทราดะ นักยูโดลูกครึ่งไทย ที่ทำผลงานล้มอันดับ 7 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ มาได้ในกสรแข่งขันก่อนหน้านี้ โดยรายการชิงแชมป์เอเชียต้องทำผลงานติด 1ใน3 ก็จะคว้าโควตาไปลุยโอลิมปิกทันที , กรีฑาเราเองก็ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวต่างประเทศ เพื่อชิงชัยในระดับนานาชาติหลายรายการค่ะ นอกจากนี้ยังมีฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะต้องไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งมีโควตาโอลิมปิกเกมส์รออยู่ค่ะ ,จักรยานเราได้ลุ้นตั๋วใบที่ 5 จาก ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ที่มีคิวแข่งขัน การแข่งขันจักรยานประเภทลู่เนชั่นส์ คัพ 2024 สนามที่ 3 ที่เมืองมิลตัน ประเทศแคนาดา“
 
“ฟุตซอลชาย เรามีมีคิวเป็นเจ้าภาพในรายการชิงแชมป์เอเชีย โดยมีตั๋วฟุตซอลโลกรออยู่เช่นกันค่ะ”
 
”สุดท้ายก็ขอให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ที่มีคิวลงแข่งขันในระดับนานาชาติในเดือนนี้ ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม สร้างผลงานให้ดี และนำความประทับใจ ความสำเร็จ กลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนค่ะ โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พร้อมจะสนับสนุนในทุกๆมิติ เพื่อให้เกิดผลดีกับวงการกีฬาไทยค่ะ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'ช้างศึก' U23 แบโผ 23 นักเตะ สโมสรไม่ปล่อยตัวหลัก ลุยศึก WAFF ที่ซาอุฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

'สุดาวรรณ'ชมผลงานนักกีฬาไทย หวังคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยและชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ หวังนักกีฬาไทยพาเหรดกันคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเพิ่มมากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

บอลชายซีเกมส์กัมพูชาเฮ 'รมต.สุดาวรรณ'อนุมัติเงินให้แล้ว

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั่งประธานเปิดประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 1/2567 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะกรรมการและเลขานุการ เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย

'รมว.สุดาวรรณ'เร่งเตรียมพร้อม ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม FIFAครั้งที่74

“สุดาวรรณ”ประชุมเตรียมการจัดประชุมประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติครั้งที่ 74ระหว่างวันที่ 13 - 17 พฤษภาคม 2567 สั่งทำแผนปฎิบัติงานและงบประมาณ ให้ กกท. สมาคมฟุตบอลฯ ทีเส็บ เป็นหน่วยงานหลักประสานการอำนวยความสะดวกด้านศุลกากร วีซ่า การเข้าประเทศและการดูแลบุคคลสำคัญ