'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2567 ที่ห้อง 206 อาคารรัฐสภา นายมิชาเอล ดีเดอริช (Mr. Michael Diederich) รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก (FC Bayern München AG) พร้อมนาย Roy Makaay นักฟุตบอลในตำนานของสโมสรฯ เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

โดยนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญจากการหารือว่า  นายกฯยินดีที่รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก (FC Bayern München AG) ได้มาเยือนประเทศไทย และได้พบหารือในวันนี้ โดยสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก นับเป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำของเยอรมนีและของโลก และยินดีที่ทราบว่ามีความสนใจขยายธุรกิจมายังภูมิภาคเอเชีย โดยได้จัดตั้งสำนักงานในประเทศไทย เมื่อปี 2565 หวังว่าจะได้ร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะด้านการฝึกอบรมฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทย
 
นายชัย กล่าวว่า ด้านรองประธานกรรมการบริหารสโมสรฯ ได้ยินดีที่ได้มาเยือนไทย สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก มีแฟนคลับ และเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ได้ร่วมมือกับพันธมิตรจัดตั้งสำนักงานในไทยเมื่อปี 2565 ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพและความเหมาะสมของไทยในการขยายธุรกิจเพิ่มเติมในอนาคต และเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับแฟนคลับในไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
นายชัย กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึงการขยายโอกาสทางธุรกิจในไทย โดยรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของบริษัทต่างชาติ มีสิทธิประโยชน์ในการลงทุน รวมถึงนโยบาย long term visa รวมถึงไทยมีความได้เปรียบทางด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพ ซึ่งสโมสรฯ จะได้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพื่อศึกษารายละเอียด โดยนายกฯหวังว่าจะได้กระชับความร่วมมือกับสโมสรฯ เพิ่มเติม โดยเฉพาะความร่วมมือในการฝึกอบรมนักฟุตบอล และบุคลากรในวงการฟุตบอลไทยให้มีฝีมือและทักษะในระดับโลก
 
ทั้งนี้ ทางสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ได้มอบเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าให้นายกฯ โดยสกรีนชื่อสกุลของนายเศรษฐา ว่า Thavisin พร้อมหมายเลข10 ซึ่งเป็นเบอร์เสื้อของรอย มาคาย สมัยที่ยังค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ และยังได้มอบเสื้อสโมสรชุดทีมเยือนพร้อมลายเซ็นนักฟุตบอลให้นายกฯ อีกด้วย
 
ขณะที่ นายเศรษฐา โพสต์ผ่าน X ระบุว่า “พบคุณมิชาเอล ดีเดอริช (Michael Diederich) รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก (FC Bayern München AG) ซึ่งทางสโมสรมีประสบการณ์สร้างหลักสูตรการพัฒนาฟุตบอลให้เด็กๆ ในหลายประเทศ และมีความสนใจมาพัฒนาฟุตบอลโปรแกรมในเมืองไทย
 
นี่คือโอกาสดีที่ไทยเราจะได้มีความร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลระดับโลก ในการดึงบริษัทสปอนเซอร์ของสโมสรมาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเยาวชนไทยเรื่องฟุตบอล และถ้าในอีก 5 ปี ข้างหน้าสามารถส่งเสริมผลักดันให้เยาวชนไทยไปเล่นลีคเยอรมันได้ จะเป็นฝันที่เป็นจริงเลยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.