'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน “ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์” จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

ก่อนหน้านี้ลีกสูงสุดเเดนผู้ดีโชว์มาตรการสุดเข้ม ทำการตัดเเต้มทั้งเอฟเวอร์ตัน เเละน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่ทำผิดกฏการเงิน ขณะที่อีกหลายทีมอย่าง เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อยู่ในช่วงพิจารณาคดี โดยเฉพาะทีมหลังที่มีคดีสะสมอยู่ถึง 115 กระทงเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามหลายๆทีมอาจจะรู้สึกโล่งใจไปบ้างโดยเฉพาะทีมใหญ่ เมื่อรู้ว่าพรีเมียร์ ลีก กำลังจะปรับบทลงโทษใหม่ซึ่งเรียกว่า “มาตรการภาษีฟุ่มเฟือย” สำหรับทีมที่ใช้จ่ายเงินซื้อนักเตะมากเกินไป

โดยเงินที่ปรับมานั้นจะถูกนำไปเเจกจ่ายให้กับสโมสรที่ทำตามกฏอย่างเคร่งครัด เเต่ถึงจะโดนปรับไปเเล้ว ทีมนั้นๆก็ยังสามารถใช้จ่ายเงินได้ตามปกติ เเละถ้าถูกตรวจว่าผิดอีกก็จะโดนปรับไปเรื่อยๆ ไม่มีการเเบน หรือลงโทษขั้นรุนเเรง

สำหรับกฏนี้ไม่ใช่อะไรใหม่ เพราะลีกกีฬาอื่นๆชื่อดังระดับโลก ทั้ง บาสเกตบอลเอ็นบีเอ หรืออเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ก็ใช้กฏนี้อยู่ โดยข้อดีของมันคือทำให้ทีมระดับเล็กๆ ที่เงินน้อยจะมีรายได้จาการปรับเงินทีมที่้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ส่วนเหตุผลที่จะเปลี่ยนบทลงโทษคือพรีเมียร์ลีกเป็นกังวลว่าผู้เล่นชั้นนำของทีมที่โดนหักเเต้มอาจจะย้ายหนีทีมหรือไปเล่นลีกอื่นนั้นเอง

อย่างไรก็ตามกฏนี้เหมือนจะโดนต่อต้านไม่น้อยเพราะทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ติดค้างการพิจารณาคดีหลายกระทงจะไม่โดนลงโทษอะไรหนักๆ ถ้าทำผิดอย่างมากก็เเค่จ่ายเงิน และพวกเขาก็สามารถทำมันได้อย่างสบายๆ เพราะเจ้าของสโมสรรวยอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม