'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวว่า “เราเริ่มเกมได้ดีมาก เราครองเกมได้ และไม่ได้ทำอะไรเสียหาย เราทำประตูที่ดีมากๆ และหลังจากนั้นก็มีจังหวะของ เบน ไวท์ ที่ได้เผชิญหน้ากับ นอยเออร์ ซึ่งหากเราได้ประตู 2-0 เกมก็น่าจะแตกต่างไปจากนี้”

“สุดท้ายพวกเขาทำประตูได้ มันทำให้ความไม่แน่นอนเกิดขึ้น ประตูที่สองก็ไม่ปกติสำหรับเรา แต่นี่คือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คุณโดนลงโทษทันทีเมื่อก่อความผิดพลาดขึ้น”

“เราปล่อยให้พวกเขามีพื้นที่ในการเล่น พวกเขามีความอันตรายมาก แต่เราพยายามสร้างจังหวะของเราหลังตกเป็นรองคู่แข่ง 1-2 เราพยายามไม่เร่งรีบจนลุกลี้ลุกลนเกินไป การเปลี่ยนตัวมีผลต่อเกม สิ่งต่างๆเริ่มดีขึ้นเมื่อเราคอนโทรลเกมได้”

“ในเกมแชมเปียนส์ ลีก เมื่อคุณเปิดโอกาสพวกเขาก็จะคว้ามันเอาไว้ คุณโดนลงโทษ นี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมยังมั่นใจเต็มที่ว่าเราจะบุกไปที่ มิวนิค และเอาชนะพวกเขาได้ เราต้องเตรียมพร้อมให้ดี”

ส่วนในเกมดังกล่าวมีจังหวะช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ บูกาโย ซากา ปะทะกับ มานูเอล นอยเออร์ จนล้มในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นของ “ปืนใหญ่” พยายามทักท้วงผู้ตัดสินเพื่อขอจุดโทษแต่สุดท้ายก็ไม่ได้

เรื่องนี้ อาร์เตตา กล่าวว่า “ผมไม่เห็นเหตุการณ์ แล้วการตัดสินก็ทำไปแล้วเราต้องมุ่งเน้นไปที่มุมมองอื่นที่เราสามารถควบคุมได้ ซึ่งเมื่อคืนทำไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่”

“เพราะผมไม่เห็นภาพที่เกิด ขอไปดูบันทึกเหตุการณ์ย้อนหลังก่อนถึงจะพูดได้ ส่วนเรื่องอาการไม่พอใจของ ซากา ผมไม่ได้ใส่ใจมากเท่าการมองหาประตูเพิ่ม หรือเราแค่ประคองเล่น 10 คนไปจนจบเกม”

“ทั้งนี้ก็เห็นใจเขา (ซากา) แน่นอน หากเขาคิดว่ามันคือจุดโทษ ไม่แปลกที่จะหงุดหงิดแบบนั้น” นายใหญ่ของทีม เดอะ กันเนอร์ส ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวเตะชาวเบลเยียมที่ซัดประตูให้ อาร์เซน่อล ไล่ตามตีเสมอบาเยิร์น มิวนิค รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้าน กล่าวถึงเกมนี้ว่า “เราไม่พอใจกับผลการแข่งขัน แต่เมื่อพวกคุณตามหลัง 1-2 ในช่วงพักครึ่ง คุณจะต้องตามตีเสมอให้ได้ โชคดีที่ผมช่วยทีมได้กับประตูที่ยิงซึ่งผมพอใจกับมัน”

สำหรับโปรแกรมในเลกที่สอง อาร์เซน่อล จะต้องยกพลไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ที่อลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีม “เสือใต้” คืนวันพุธที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

'ปืนใหญ่' ไล่อัด 'ไบร์ทตันฯ' 3-0 ซิวสามคะแนน รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม