'ไชน่า LPGAเตรียมจัด 'สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส' ที่ลากูนา เนชันฯ รีสอร์ท มิ.ย.นี้

ซุ่ย เซียง หนึ่งใน ดาวดังจากไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ยืนยันร่วมแข่งขันในปีนี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท

สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เป็นการแข่งขันกอล์ฟไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 6 ของฤดูกาล ซึ่งจัดนอกประเทศจีนเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน โดยในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แชนนอน ตัน นักกอล์ฟมือสมัครเล่นจากสิงคโปร์เบียดชนะนักกอล์ฟอาชีพคว้าแชมป์ไปครอง ก่อนตัดสินใจเทิร์นโปรเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ไฮไลต์สำคัญคือการคว้าแชมป์รายการ แมจิคัล เคนยา เลดีส์ โอเพ่น ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นแชมป์แรกในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ของเธอ และมีคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อโอกาสเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ปัจจุบัน แชนนอนรั้งอันดับ 202 ของโลก และอันดับ 48 ในตารางคะแนนโอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง ซึ่งจะคัดนักกอล์ฟหญิง 60 คน โดยพิจารณาจากอันดับโลกในวันที่ 24 มิถุนายน 2024 เข้าร่วมแข่งขันในปารีส เกมส์  

ขณะเดียวกันความสำเร็จของแชนนอน เมื่อปีที่แล้ว กลายเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับนักกอล์ฟที่กำลังเตรียมลงแข่งขันในรายการสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ปีนี้ 

หลิน โย่ว  ผู้ก่อตั้ง LLD Sports และผู้จัดการแข่งขัน สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เผยว่า “กอล์ฟรายการ สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส คือจุดเริ่มต้นสำหรับแชนนอน ตัน สู่การสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับนานาชาติที่เธอคู่ควร โดยเฉพาะการคว้าแชมป์แรกในเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ แมจิคัล เคนยา เลดีส์ โอเพ่น ในขณะที่เรากำลังรอคอยการกลับมาของการแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เดลีส์ มาสเตอร์ส ในเดือนมิถุนายนนี้ ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มอบโอกาสสำคัญอีกครั้งให้กับนักกอล์ฟหญิงของสิงคโปร์เพื่อแสดงศักยภาพและทดสอบฝีมือกับเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำจากจีนและในภูมิภาคเอเชีย”

สำหรับการแข่งขันในปีนี้แฟนกีฬาเจ้าถิ่นส่งแรงเชียร์เป็นพิเศษไปยัง ซิดนีย์ อึง ก้านเหล็กสมัครเล่นวัย 13 ปี ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ และลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ตามรอย แชนนอน ตัน  

ชิดนีย์ก้าวขึ้นมาจากสิงคโปร์ จูเนียร์ ดิเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ (เอสเจดีที) และไปคว้าแชมป์รายการฟิวเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ กอล์ฟ (เอฟซีจี) เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เธอมีชื่อติดทำเนียบแชมป์ร่วมกับโปรกอล์ฟคนดังของไทยอย่าง เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์แพตตี้ ธวัชธนกิจ อดีตมือหนึ่งโลกและแชมป์เมเจอร์รายการเอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ปี 2021 รวมถึง ยูกะ ซาโสะ โปรกอล์ฟเชื้อสายฟิลิปปินส์จากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

ส่วนดาวดังจากไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ยืนยันร่วมแข่งขันในปีนี้ นำโดย หยี ยูอ่า และซุ่ย เซียง นักกอล์ฟที่ทำผลงานจบอันดับ 3 และ 4 ของทัวร์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

โดยหยี ยูอ่า หวังกลับมาแก้มือจากปีก่อนที่พลาดท่าแพ้แชนนอน ตัน ไปเพียงสโตรกเดียว เธอมีโอกาสทำเบอร์ดี้ตีเสมอเพื่อไปเพลย์ออฟ แต่พลาดไป ขณะที่ซุ่ย เซียง จะร่วมแข่งขันรายการสิงคโปร์ เดลีส์ มาสเตอร์ส เป็นครั้งที่สอง และตั้งเป้าคว้าชัยในปีนี้เช่นกัน หลังจากทำผลงานโดดเด่นในไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว คว้าแชมป์รายการเทียนจิน เลดีส์ ชาลเลนจ์ และรองแชมป์อีกสองรายการ รวมทั้งผ่านตัดตัวทั้ง 11 รายการที่ลงแข่งขัน  

นอกจากนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟที่มีผลงานดีจากรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ เลดีส์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ หรือกอล์ฟประเภททีมชาติหญิงชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนสิริกิติ์” และให้สิทธิ์รับเชิญนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เข้าร่วมชิงชัยด้วย

สำหรับรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 60 อันดับแรกหรือเสมอ หลังจบสองวันแรกจะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์เพื่อตัดสินหาตำแหน่งแชมป์

ขณะที่มารินา เบย์ แซนด์ และคาร์ไทม์ กรุ๊ป ยังคงให้การสนับสนุนร่วมเป็นออฟฟิเซียล พาร์ทเนอร์ ของการแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส อีกครั้งในปีนี้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะประกาศแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับนักกอล์ฟและผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ในโอกาสต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

แอลพีจีเอ ยก'แฟนกอล์ฟฮอนด้า' มีสีสันที่สุดในทัวร์

แอลพีจีเอทัวร์ สุดประทับใจแฟนกอล์ฟของ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ยกให้เป็นหนึ่งในรายการที่มีสีสันที่สุดของทัวร์ ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนกอล์ฟอย่างล้นหลาม ขณะที่นักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คน ก็ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมและแฟนกอล์ฟ

เผย11สวิงสาวไทย ร่วมหวด'บลู แคนยอน เลดี้ส์ฯ' ชิง22.7 ล้านที่ภูเก็ต

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" เผยรายชื่อ 11 นักกอล์ฟสาวไทยลงปะทะกับนักกอล์ฟสาวเกาหลีใต้ หวดกันที่สนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.750 ล้านบาท) โดยมีสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันครั้งนี้ โดยแข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567

'แพตตี้-ซิม'ตีคนละ5อันเดอร์ ตามผู้นำ3สโตรก เปิด'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024'

"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "ซิม"ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ตีรอบแรกคนละ 5 อันเดอร์ ตามผู้นำ เพ่ย หยุน เฉียน 3 สโตรก เปิดฉากรอบแรกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลา พาร์ 72 เมื่อวันที่ 22ก.พ.ที่ผ่านมา

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' 'โปรเม'นำสาวไทยชนมือหัวแถวโลก ชิงกว่า 62ล.

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 พร้อมระเบิดความยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 17 มือท็อปโลก ลิเลีย วู ซีลีน บูติเยร์ และ รัวหนิง หยิน พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย นำโดย เม-เอรียา จุฑานุกาล นำทัพ นักกอล์ฟรวม 72 คน ร่วมชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) และรางวัลพิเศษรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 เป็นคนแรก ในการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี

'แอลพีจีเอ'ประกาศเปลี่ยนกฎ 'ทัวร์คาร์ด 2025' จากคิวซีรีส์และเอปสัน ทัวร์

แอลพีจีเอ และเอปสัน ทัวร์ ประกาศการเปลี่ยนแปลงการได้ทัวร์คาร์ด แอลพีจีเอ ทัวร์ 2025 โดยคิวซีรีส์ จะให้สิทธิ์ท็อป 25 และ เสมอ ได้สถานะประเภท 14 และเพิ่มจากเอปสัน ทัวร์ 5 อันดับ ได้สถานะประเภท 15 และปรับเปลี่ยนอีกหลายประเภท เพื่อให้สมาชิกได้เล่นรายการทางการของแอลพีจีเอ มากกว่าเดิม