'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 “เทพอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก รอวัดคู่แข่งสายบี อิรัก-อุซเบกิสถาน-ซาอุดีอาระเบีย เหลืออีกก้าวเดียวได้ไปฟุตซอลโลก2024 โดยจะส่งท้ายเกมรอบแรกเจอ เวียดนาม วันอาทิตย์นี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม 18.00 น. T Sports 7 ยิงสด ขณะที่ เวียดนาม กับ เมียนมา ยังต้องลุ้นเกมสุดท้ายว่าใครจะเข้ารอบตามไทย

เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เกมนัดที่สอง ของสายเอ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามพบ เมียนมา ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ 19 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มี 3 แต้มจากเกมแรกที่ชนะจีน 3-1 ส่วน เมียนมา มี 1 แต้มจากการเสมอ เวียดนาม 1-1 โดยรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. – 6 ต.ค.67

ฟุตซอลทีมชาติไทย โดย “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ ส่ง 5 คนแรกที่เป็นชุดหลักในเกมแรก มี “รุษ เมืองลุง”อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู , “กัปตันเนิส”จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , “หมวดก๊อก”อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , “น้องเล็ก”กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ และ “เทพอาร์ม”ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ลงเล่นเป็น 5 คนแรก

ฝั่ง เมียนมา ที่มี บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยคุมทัพ ส่ง 5 คนแรก มีจอมหนึบอย่าง มี ไม โซ มยัต ผู้รักษาประตู , โค โค ลวิน ที่ยิงเกมแรก , ไว ซิน อู , ฮตุท ไว ตุน และ อ่อง ซิน อู ลงเล่นเป็น 5 คนแรก ซึ่งหากเกมนี้ฟุตซอลไทยคว้า 3 แต้มได้ จะการันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที หลังผลคู่แรก เวียดนาม ชนะ จีน 1-0 ทำให้ เวียดนาม มี 4 แต้มจาก 2 นัด ส่วน จีน แพ้ 2 นัด ตกรอบแล้ว

ครึ่งแรก น.8 ฟุตซอลไทย นำ เมียนมา 1-0 จากลูกซัดริมขวาของ อิทธิชา ประภาพันธ์ บอลแฉลบผู้เล่นเมียนมาทำเอา มี ไม โซ มยัต นายด่านเมียนมาเสียจังหวะ บอลมุดโคนเสาเข้าไป กองเชียร์ไทยสะใจลั่นอินดอร์ สเตเดียม จบครึ่งแรก ฟุตซอลไทย นำ เมียนมา 1-0

ครึ่งหลัง น.22 ฟุตซอลไทยมาได้ประตูที่สองจากจังหวะซัดของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดไปแฉลบตัวบล็อคเมียนมาก่อนที่บอลจะลอดขา มี ไม โซ มยัต นายด่านเมียนมาเข้าไป ฟุตซอลไทย นำ 2-0

น.29 บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือเมียนมาไม่มีทางเลือก งัดเพาเวอร์เพลย์สู้ไทย หวังกลับสู่เกมให้ได้เร็วที่สุด ถัดมานาทีเดียว เพาเวอร์เพลย์เมียนมาพลาด โดนตัดกลางทาง บอลมาถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่จับพลิกลากมาซัดนิ่มๆเข้าไป ฟุตซอลไทย หนีห่าง 3-0 น.30

น.35 ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ซัดมุมแคบที่ริมขวาแบบสุดสวยช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำห่าง 4-0

น.38 ตุน มิน หล่าย แข้งเมียนมาพุ่งเสียบใส่ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เล่นเอา กฤษณ์ ต้องลงเปล และเป็นฟาวล์ครั้งที่ 6 ของเมียนมา เป็นจุดโทษจุดที่สองไทย และเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สังหารเข้าไป ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ 5-0 เป็นประตูที่ 2 ของ ศุภวุฒิ ในเกมนี้ และทำให้ “เทพอาร์ม” ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวเดี่ยว 3 ประตูทันที

จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ เมียนมา 5-0 เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด การันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกของเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 โดยจะต้องไปลุ้นคู่แข่งในสายบีว่าจะเจอใคร อิรัก-อุซเบกิสถาน-ซาอุดีอาระเบีย ส่วน เวียดนาม และ เมียนมา จะต้องไปลุ้นเกมสุดท้ายว่าใครจะเข้ารอบตามไทย

โปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 สายเอ เกมที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 แข่งพร้อมกัน 2 สนามในเวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม ฟุตซอลไทย พบ เวียดนาม T Sports 7 ถ่ายทอดสด และที่บางกอก อารีน่า เมียนมา พบ จีน ซึ่ง เวียดนาม กับ เมียนมา ยังต้องลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย ส่วนสายบี เกมที่ 3 แข่งพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 เวลา 21.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม อิรัก พบ ออสเตรเลีย และที่บางกอก อารีน่า อุซเบกิสถาน พบ ซาอุดีอาระเบีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้แชมป์แต่ได้ใจ ฟุตซอลไทยรับอัดฉีดรวม3.6ล้าน 'มาดามแป้ง'1ล้าน 'บิ๊กป๋อม-สุทิน'2.6ล้าน

ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ สำหรับศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทย กลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ในรอบ 16 ปี โดยแม้ว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปไม่ถึงแชมป์เอเชียสมัยแรก และ จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 6 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล