'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์บลูส์” เชลซี”

เริ่มมาเพียง 4 นาที อาร์เซน่อล ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ดีแคลน ไรซ์ ลากจี้เข้ามากรอบเขตโทษ จ่ายออกซ้ายให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ หลุดมายิงมุมแคบผ่านมือนายทวารทีมเยือนเข้าไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง น.52 เจ้าถิ่นอาร์เซน่อล หนีห่าง 2-0 จากลูกเตะมุมที่เล่นสั้น บูกาโย ซากา จ่ายให้ ดีแคลน ไรซ์ ยิงจากหน้ากรอบเขตโทษไปติดบล็อก แต่บอลเด้งมาเข้าทาง เบน ไวท์ ซ้ำจ่อไม่เหลือ

เท่านั้นไม่พอ น.57 อาร์เซน่อล ขยับสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายคิลเลอร์พาสสุดงามมาให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แม้จะมีกองหลังเชลซีพยายามเข้ามาสกัด แต่เจ้าตัวซัดด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย

น.65 “ปืนใหญ่” ยังทำได้ดีกว่า และก็มาได้ประตูหนีไปอีกเป็น 4-0 บูกาโย ซากา ได้บอลในกรอบเขตโทษ จ่ายต่อมาให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ บรรจงยิงด้วยซ้ายหักข้อบอลเสียบเสาแรก

น.70 สกอร์ของ อาร์เซน่อล ยังมาไม่หยุด ขยับเพิ่มเป็น 5-0 มาร์ติน โอเดการ์ด ตักบอลให้ เบน ไวท์ ในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวพยายามจะเปิดเข้ากลาง แต่บอลดันย้อยข้ามหัว เปโตรวิช นายประตู เชลซี เข้าไปอย่างสุดงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อาร์เซน่อล เปิดบ้านไล่ถล่ม เชลซี ขาดลอย 5-0 เก็บสามแต้ม มีเพิ่มเป็น 77 คะแนน จากการลงสนาม 34 นัด ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางชั่วคราว ทิ้งห่าง อันดับ 2 ลิเวอร์พูล 3 แต้ม แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด และนำ แมนฯ ซิตี อันดับ 3 อยู่ 4 คะแนน แต่ “เรือใบ” แข่งน้อยกว่า 2 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า