'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

ปัจจุบันถึงแม้ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จะพาทีมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และพา แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับ 3 ในฤดูกาลแรกของพรีเมียร์ลีก แต่ต้องทนกับฝันร้ายกับปีที่ 2 ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดย “ปีศาจแดง” รั้งอันดับ 6 ในลีก รวมไปถึงตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แม้จะยังมีลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ ก็ตาม

โดย บรูโน่ แฟร์นานเดส  กัปตันทีมตัวเก่ง เป็นหนึ่งในนักเตะเพียงไม่กี่คนที่ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลที่ทีมนั้นย่ำแย่ โดยเจ้าตัวทำไปแล้ว 15 ประตู จาก 45 นัดรวมทุกรายการ และมีอีก 11 แอสซิสต์

ห้องเครื่องทีมชาติโปรตุเกสมีสัญญาในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถึงจบฤดูกาล 2025/26 โดย “ปีศาจแดง” มีอ็อปชั่นที่สามารถขยายข้อตกลงอีก 12 เดือน หรือ 1 ปี ซึ่งเจ้าตัวถูกมองว่าเป็นหนึ่งในเสาหลักของสโมสร ณ ปัจจุบัน

ล่าสุด บรูโน่ ให้สัมภาษณ์ผ่าน DaZN ของโปรตุเกส ถึงสถานการณ์ของเขา กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เจ้าตัวย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน ในลีกฝอยทองมื่อเดือนมกราคม ปี 2020 และยืนยันว่าเขาจำเป็นต้องรู้สึกว่าเป็นที่ต้องการในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถึงจะตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป

“ผมไม่ได้คิดเกี่ยงวกับสิ่งอื่นในตอนนี้ ชัดเจนว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมเท่านั้น นักเตะต้องอยากอยู่ที่นี่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันคุณก็ต้องอยากให้เขาอยู่ต่อ ในตอนนี้ผมรู้สึกว่ามีสิ่งนั้นทั้งสองอย่าง” บรูโน่ เริ่มกล่าว

“ผมไม่ได้คิดมากเกินไปเกี่ยวกับอนาคต อย่างน้อยก็เพราะเห็นได้ชัดว่าฤดูกาลนี้ไม่ได้อยู่ในระดับที่ผมหวังไว้ ไม่ว่าจะรายบุคคล หรือผลงานโดยรวมจนถึงเวลานี้”

“ปัจจุบันเรายังสามารถจบฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ หลังจากนั้้นเราจะมีทัวร์นาเมนต์ยูโรที่กำลังจะมาถึงที่พวกเราหลายๆคนต้องไปรับใช้ทีมชาติ”

“หากคุณต้องการให้ผมพูดตรงๆ ถ้าผมต้องคิดถึงการไม่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป มันก็จะเป็นหลังยูโร เพราะไม่มีอะไรสามารถดึงความสนใจของผมไปจากเอฟเอ คัพ นัดชิง และยูโร 2024 ได้ เนื่องจากไม่มีอะไรสำคัญไปมากกว่านี้อีกแล้ว” กองกลางปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ขอโฟกัสนัดปิดฤดูกาล 'บรูโน่' ขอบคุณแฟนบอลที่คอยหนุน

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หวุดหวิด 3-2 ย้ำ ยังไม่คิดถึงนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ เพราะยังเหลืออีก 1 เกมในลีกให้ได้ลงเล่น

'บรูโน่' มองหาความท้าทายใหม่ อาจย้ายหนี 'ปีศาจแดง' ช่วงซัมเมอร์นี้

กลายเป็นข่าวสุดช็อกของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ เดอะ ซัน สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ห้องเครื่องตัวเก่งของทีม อาจมองหาความท้าทายใหม่ ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ