'เสือเหลือง' เปิดบ้านเฉือนหวิว 'เปแอสเช' 1-0 ตัดเชือกชปล.เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากเยอรมนี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง จากฝรั่งเศส

ปรากฎว่าคู่นี้มีประตูเกิดขึ้นเพียงแค่ลูกเดียว และก็เป็น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ได้ประตูชัยในนาทีที่ 36 จาก นิคลาส ฟัลล์เคิร์ก เอาชนะ “เปแอสเช” ไปด้วยสกอร์ 1-0 กุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน

สำหรับการแข่งขันในเลกสอง ปารีสฯ จะกลับไปเล่นในรังเหย้า พาร์ค เดอส์ แพรงก์ รับการมาเยือนของ ดอร์ทมุนด์ คืนวันที่ 7 พฤษภาคม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' ประกาศแยกทาง 'เปแอสเช' ยุติเส้นทางในลีกเอิง ฝรั่งเศส 7 ปี

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต

'ดอร์ทมุนด์' บุกเฉือน 'เปแอสเช' 1-0 รวมผลสองนัดชนะ 2-0 ลิ่วชิงฯ ชปล. รอบ 11 ปี

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บุกเก็บชัยเหนือ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส 1-0 รวมผลสองนัด "เสือเหลือง" ชนะ 2-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

'บุนเดสลีกา' ฉลุยคว้าโควต้าพิเศษ ลุยแชมเปียนส์ ลีก เพิ่มเป็น 5 ทีมซีซั่นหน้า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 มอบโควต้าพิเศษแก่สองลีกยุโรปค่าสัมประสิทธิ์ดีสุด ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้แก่ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และ บุนเดสลีกา เยอรมัน

'เอ็มบัปเป' ยืนยันไม่มีปัญหากับ 'เอ็นริเก' หลังยืนยันไม่ต่อสัญญา 'เปแอสเช'

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส สังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ออกมายืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับ หลุยส์ เอ็นริเก เฮดโค้ชชาวสแปนิชแต่อย่างใด หลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกในบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'เอ็มบัปเป' แจ้งต้นสังกัดขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้ 'มาดริด' เต็งหนึ่งคว้าตัวร่วมทัพ

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดัง รายงานตรงกับสื่ออีกหลายสำนัก ว่า คิเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เเจ้งไปยังต้นสังกัดขอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้