'อานนท์'แชมป์เรือยืนจีพี 'เพิ่มพล'ครองรุ่นยักษ์ เจ็ตสกีโปรทัวร์ที่ระยอง

อานนท์ หงษ์กลาง คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ที่สุดของเรือยืน

อานนท์ หงษ์กลาง คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ที่สุดของเรือยืน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ไม่พลาดครองรุ่นใหญ่เรือนั่ง

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง วันตัดสินแชมป์เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่นักแข่งทุกคนต้องงัดเอาทักษะการขับขี่ออกมาสู้กัน เนื่องจากสภาพสนามมีคลื่นสูงและลมแรงโดยมี นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง เป็นประธานในพิธีปิด รวมทั้งนายพงษ์ศักดิ์ คงคารัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองระยอง นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ร่วมชมและมอบรางวัล

รุ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ยังเป็นการแย่งแชมป์กันในรุ่นใหญ่สุดของเรือยืน เรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) เมื่อนักแข่งชั้นนำของไทยต่างก็ทุ่มเทเต็มที่ จากการที่สนามแรกแชมป์ตกไปอยู่กับ มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา

ในสนามนี้ อานนท์ หงษ์กลาง เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในโมโตแรกเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม และเมื่อกลับมาสู้กันใหม่ อานนท์ ออกนำแต่ก็แผ่วปลายเป็น ธนวิชญ์ โมลี เข้าที่ 1 ตามด้วย อานนท์ และ ธนวินท์ โมลี ทำให้โมโตสุดท้ายเป็นการชิงดำกันของ อานนท์ กับ ธนวิชญ์

เกมโมโตสุดท้าย อานนท์ ออกตัวขึ้นนำ ขณะที่ ธนวิชญ์ ออกตัวไม่ดีอยู่กลางกลุ่มและพยายามไล่ แต่ก็จบได้แค่อันดับ 2 อานนท์ เข้าที่ 1 และ นราธิป ทองอยู่ เข้าที่ 3 อานนท์ จึงคว้าแชมป์สนามนี้ไปครองมี 173 คะแนน รองแชมป์ ธนวิชญ์ 161 คะแนน อันดับ 3 ธนวินท์ 144 คะแนน

รุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) สุภัค เสร็จธุระ ที่เรือเสียโมโตแรก มาประสบความสำเร็จเข้าที่ 1 ในโมโต 2 ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่ 1 จากโมโตแรกมาเข้าที่ 2 และ ธีระ เสร็จธุระ เข้าที่ 3 จึงเป็น เพิ่มพล ที่มีคะแนนนำค่อนข้างห่าง

โมโตสุดท้าย สุภัค ออกนำเข้าที่ 1 ได้เหมือนเดิม มี เพิ่มพล เร่งมาเข้าที่ 2 และ ธีระ เข้าที่ 3 รวมคะแนน 3 โมโต เพิ่มพล เป็นแชมป์ 166 คะแนน รองแชมป์ สุภัค 147 คะแนน อันดับ 3 ธีระ 129 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) กีรติกร ผิวงาม นักแข่งดาวรุ่งทีมชาติไทยแชมป์สนามแรก และที่ 1 โมโตแรก ยังแรงไม่หยุดเข้าที่ 1 ได้อีก ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ เข้าที่ 2 และ ธนภัทร ทิพย์ประไพ เข้าที่ 3

ก่อนโมโตสุดท้าย กีรติกร ปิดเกมด้วยการแซง ธภัทรวัฒน์ ในรอบสุดท้ายเข้าที่ 1 ธภัทรวัฒน์ ที่ 2 และ ธนภัทร เข้าที่ 3 รวมคะแนน 3 โมโต กีรติกร เป็นแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน ด้วย 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ ธภัทรวัฒน์ 154 คะแนน อันดับ 3 สหรัฐ งามสมมิตร 121 คะแนน

และรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) กลับมาสูสีหลังจบโมโต 2 เมื่อ สุภทัต ฟูตระกูล กลับมาเอาชนะ กษิดิศ ธีระประธีป ทำให้ทั้งคู่มี 113 คะแนนเท่ากันก่อนไปตัดสินแชมป์กันโดยตรงในโมโตสุดท้าย

กษิดิศ สตาร์ตโมโตสุดท้ายได้ดีกว่าขึ้นที่ 1 ขณะที่ สุภทัต ก็ไล่อยู่ที่ 2 ตามมาห่างๆ จนเข้าช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน เกิดเรื่องเหลือเชื่อเมื่อเรือของ กษิดิศ เสียและดับไป สุภทัต จึงแซงเข้าที่ 1 คว้าแชมป์สนามนี้ไป 173 คะแนน รองแชมป์ กษิดิศ 152 คะแนน อันดับ 3 บูฮิชาน 149 คะแนน

การแข่งขัน ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ ร่วมสนับสนุนโดย TOYOTA MOTOR THAILAND, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดืมเกลือแร่ SPONSOR, 2WKarting, WGP#1 Waterjet World Grand Prix, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, จังหวัดระยอง, เทศบาลนครระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระยอง

แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถชมการถ่ายทอดสดในวันที่ 5 พฤษภาคม Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour - Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปรวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com, Facebook : jetskiprotour, Youtube : Jetski Protour, Instagram : jetski_protour

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อานนท์'เข้าวินรุ่นใหญ่เรือยืน เปิดเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามระยอง

อานนท์ หงษ์กลาง ท็อปฟอร์มเข้าที่ 1 รุ่นใหญ่ที่สุดของเรือยืน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ออกนำก่อนในรุ่นใหญ่เรือนั่ง

'หมอวรงค์' สดุดีผู้กล้า ซัดแก๊งล้มเจ้า อ้าง 'สิทธิเสรีภาพ' บังหน้า

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ต้องขอสดุดีผู้กล้า ทั้งพี่วสันต์จากกลุ่มนักรบสีน้ำเงิน พี่อานนท์จาก ศปปส. พี่เต้จากกลุ่มอาชีวะราชภักดี

'เพิ่มพล'คว้าแชมป์จีพี 'นันท์วัฒน์'ไร้เทียมทาน วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ที่หนองคาย

เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ พลิกเกมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่มืออาชีพ จีพี ขณะที่ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ยังไร้เทียมทานในรุ่นเรือยืน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” วันตัดสินแชมป์สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

'เพิ่มพล'คว้ารุ่นใหญ่จีพี 'นันท์วัฒน์'ซิวโปรเรือยืน เปิดฤดูเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022

เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ประเดิมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่ง จีพี ขณะที่รุ่นสุดยอดเรือยืน นันท์วัฒน์ สิงห์อุไร คืนฟอร์มคว้าแชมป์ ด้าน สุภัค เสร็จธุระ รักษาแชมป์สปอร์ต จีพี รุ่นเก่งแบบหวุดหวิด ในศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 3 เม.ย.

‘เพนกวิน’ ใส่EM สงสาร ‘อานนท์’ นอนคุกอ้างว้าง

เพนกวิน” ใส่อีเอ็มแล้ว รับนอนไม่หลับ ตื่นเต้นกับอิสรภาพ ยังห่วง “อานนท์” ที่อยู่ในคุกเดียวดาย “กลุ่ม 24 มิถุนาฯ” ร้อง กมธ.ก้าวไกลสอบ “ตำรวจ-บิ๊กตู่” ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินกลั่นแกล้ง