'วันชัย'นักปิงปองพาราไทย คว้าแชมป์ชายเดี่ยว 'สโลวีเนีย โอเพ่น'

“ขวด” วันชัย ชัยวุฒิ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว พลิกแซงเอาชนะ อับดุลลาห์ เอิซเติร์ค เจ้าของแชมป์พาราลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ชาวตุรเคียไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เกม สกอร์ 4-11, 11-5, 9-11, 11-8 และ 11-5 คว้าเหรียญทอง ประเภทชายเดี่ยว คลาส 4 มาครองได้สำเร็จ ในเทนเบิลเทนนิสรายการ สโลวีเนีย โอเพ่น 2024 ที่เมือง เทอมานา ลาสโก ประเทศสโลวีเนีย เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวล่ท้องถิ่น

ส่วน รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ในรอบชิงชนะเลิศคลาส 6 แพ้ให้กับแชมป์เวิลด์คัพ 2022 ชาวอิตาลี มัตเตโอ ปาเรนซาน 0-3 และยุทธจักร กลิ่นบานชื่น รอบชิงชนะเลิศคลาส 3 แพ้ เจสัน ฟาน เอ็มเบิร์ก ดีกรีเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วัย 23 ปี ชาวสหรัฐอเมริกาไป 0-3 เกมคว้าเหรียญเงินมาครอง

สรุปเหรียญรางวัลของทัพนักตบลูกเด้งพาราไทย คว้าได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน โดยรายการนี้ถือเป็นรายการสำคัญของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราลิมปิกทีมชาติไทย เพื่อรักษาอันดับคะแนนโลก ที่จะใช้ในการเป็นมือวางในการแข่งขัน พาราลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์

สำหรับรายการต่อไปของนักเทเบิลเทนนิสพาราไทย คือ การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เวิลด์ ควอลิฟาย พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะมีนักกีฬาจากกว่า 70 ประเทศ ร่วมชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ถึง 21 ที่นั่ง ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2567 ที่สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

เทเบิลเทนนิสหญิงไทย คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เพิ่งจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก 2024 เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

'รุ่งโรจน์-กัลยา'จับคู่ชนะเจ้าภาพ คว้าเหรียญทองปิดท้าย ให้ทัพลูกเด้งไทย

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนาม โรงยิมเนเซียมศูนย์กีฬากงซู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

หวั่นใจนักกีฬาจีนข้ามคลาส แต่'โค้ชหมออ้น'มั่นใจ ว่ายน้ำไทยมีเหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คลาสแขน-ขา ที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คลาสแขน-ขา ได้ลงทำการฝึกซ้อมกันตามปกติในช่วงเช้า