'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ “Legend Trophy” ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

กวาร์ดิโอล่า เคยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 1990-2001 และหลังเลิกเล่นฟุตบอลในปี 2006 เขาเริ่มทำงานเทรนเนอร์กับ บาร์เซโลน่า เบ ในฤดูกาล 2007/08 ก่อนก้าวขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่หลังจบฤดูกาลนั้น

ตลอด 4 ปีในฐานะเฮดโค้ชบาร์ซ่า เจ้าตัวพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และสแปนิช ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย

ก่อนจะถึงจุดอิ่มตัวและย้ายไปทำงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 กระทั่งมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2016 จนถึงปัจจุบัน โดยมีข่าวว่าเทรนเนอร์วัย 53 ปี อาจโบกมือลาก “เรือใบสีฟ้า” ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และมีโอกาสหวนกลับมาทำงานที่ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง แต่ล่าสุดตัวเขานั้นออกมาปฏิเสธ

“ถ้า บาร์เซโลน่า โทรมา ผมจะไปแต่ไม่ใช่ในฐานะโค้ช แน่นอนตอนนี้ประตูผมปิดแล้ว ตอนนี้ผมแก่ขึ้นมาแล้ว” กวาร์ดิโอลา เริ่มกล่าว

“ผมรับรองกับคุณว่ามันไม่ใช่ความผิดของผม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของผมเลย ผมออกจาก บาร์เซโลน่า มา 14, 15 ปี หรือไม่ ผมไม่รู้ อาจจะ 10, 11 ปี และผมไม่สงสัยเลยในเรื่องนี้”

“ผมหวังว่าเขา (ฮันซี ฟลิค นายใหญ่บาร์ซ่า) จะโชคดี ขอให้พวกเขาช่วยเขา และให้เวลาเขา เขาจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ของนักเตะที่เขามี” นายใหญ่ทีมเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถูกนักข่าวยิงคำถามถึง รีล มาดริด จะน่ากลัวขึ้นแค่ไหนเมื่อมี คีเลียน เอ็มบัปเป มาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า

“ไม่ว่าจะมี เอ็มบัปเป หรือไม่ก็ตาม รีล มาดริด ยังแข็งแกร่งเสมอ นั่นคือคู่ปรับที่จะต้องเอาชนะบนเวที ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาเป็นทีมเต็งหนึ่ง”

“ถ้าคุณพบกับ รีล มาดริด ก็ต้องพยายามกำจัดพวกเขาให้ได้ มันถือเป็นแรงจูงใจสำหรับทุกทีมในฟุตบอลยุโรป” อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ยังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคต ปัดข่าวลือโยกคุมทีมชาติอังกฤษ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยันว่าตอนนี้ตัวเองยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตว่าจะอยู่คุมทีมต่อไปหรือไม่ โดยเจ้าตัวถูกถามเกี่ยวกับการโยกไปคุมทีมชาติอังกฤษ ด้วย

'นูเนส' กองกลาง 'แมนฯ ซิตี' งามไส้ ถูกตำรวจจับข้อหาขโมยโทรศัพท์

มาเธอุส นูเนส กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ขโมยโทรศัพท์มือถือที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

'ฮาแลนด์' ทาบสถิติ'โรนัลโด'ยิง 100 ลูกเร็วสุด 'เป๊ป 'หนุน 'โรดรี' คว้าบัลลงดอร์

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทาบสถิติของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงประตูครบ 100 ลูกให้กับต้นสังกัดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

บอร์ด 'เรือใบ' เตรียมแผนการล่วงหน้า หากต้องเสีย 'กวาร์ดิโอลา' จบซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมแผนการเอาไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาต้องเสีย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิช ที่อาจไม่ต่อสัญญากับสโมสรในฤดูกาลหน้า